Cách tẩy keo 502?

Tẩy keo 502 thì làm như thế nào hả các bạn?

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Keo 502 là một chất vô cùng độc hại. Vì thế nếu trong quá trình sử dụng chúng ta không cẩn thận để dính vào thì cần phải có cách để tẩy keo 502. Hiện nay có khá nhiều cách để tẩy keo 502 tuy nhiên cũng tuy trường hợp mà chúng ta sử dụng cách nào cho hiệu quả được tốt nhất.


Tẩy vếtkeo 502dínhbằng xăng thơmmang lại hiệu quả nhanh chóng và khá cao. Chỉ cần dùng một tấm giẻ mềm, nhúng xăng thơm rồi chùi sơ qua lớp keo 502 bị dính sẽ bị hòa tan với dung môi rồi trôi đi gần như tức khắc. Tuy nhiên, hạn chế của phương pháp này là sẽ làm trôi luôn sơn phủ trên bề mặt tác dụng. Chính vì vậy nếu lỡ dính keo 502 trên vỏ xe máy, xe oto hay nơi nào có yêu cầu thẩm mỹ cao, bạn nên cân nhắc lựa chọn phương pháp tẩy keo 502 bằng xăng thơm.

Bạn đừng dùng bất kỳ hóa chất nào tấykeo 502bởi nó có thể làm xấu thêm như bay mất sơn, hoặc bị hoen ố. Bạn hãy dùng máy sấy tóc, loại máy có mức độ nóng một chút (Nếu dùng máy thông thường, bạn bịt bớt lỗ hút gió vào - Nằm ở cuối máy sấy để hơi thổi ra đủ nóng).

Thổi trực tiếp vào chỗ bị dính keo 502. Đảm bảo bay sạch, nó sẽ tự bốc khói đi. Đến khi gần hết kéo, dùng rẻ lau sạch và dùng trangana đáng bóng lại là ok. Cách này có thể làm với bất kỳ nơi đâu bị dínhkeo 502. Bạn có thể làm thử ở một nơi khác, khi cảm thấy ok hãy xử lý trên ôtô.

Dùng đá lạnh để làm giòn keo 502 sau đó dùng nhựa cứng tẩy (kiểu dao nhựa)

Không được sử dụng axeton trong trường hợp bịkeo 502dính. Đó là chất dung môi hòa tan nhựa và sơn. Nó sẽ làm sùi, biến dạng mặt táp-lô. Nếu mặt táp-lô là vật liệu cứng như nhựa sẽ khó làm sạch, chỉ có thể nạo mỏng rồi cậy dần thôi. nếu bằng cao su sẽ dễ cậy hơn.

Còn nếu bằng da hoặc giả da thì khả năng hỏng lớp mặt rất lớn.
Le tuananh
Le tuananh
Trả lời 8 năm trước

5 cách đơn giản để loại trừ vết keo 502.

1.Cách xử lý tự nhiên khi bị dính keo 502

Khi bị dính keo 502 vào tay, bạn ngâm chỗ dính keo trong nước xà phòng ấm càng sớm càng tốt. Việc xử lý này sẽ làm mềm keo 502 ra. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm vào hỗn hợp này một chút giấm. Vừa ngâm vừa kì để tẩy bỏ lớp keo 502 đang dính vào tay. Nếu cách làm này chưa đạt hiệu quả tức thì, bạn lau khô tay rồi làm tiếp cách dưới đây.




2.Cách xử lý khi bị dính keo 502 với Acetone

Acetone là chất tẩy rửa hay được sử dụng để xóa bỏ lớp sơn móng tay, móng chân. Tác dụng của Acetone trong trường hợp này là làm mềm chất cyanoacrylate có trong keo dán. Bạn đổ trực tiếp 1 lượng Acetone vừa đủ lên chỗ bị dính keo 502rồi tiến hành tẩy nó.

Chú ý khi xử lý bị dính keo 502 với Acetone:

- Tuyệt đối không dùng bông thấm ở đây vì nó có thể phản ứng rất dữ dội với chất cyanoacrylate.

- Không dùng chất Acetone gần vùng da nhạy cảm (mắt, mũi, miệng ) và các vết thương hở.




3. Cách xử lý khi bị dính keo 502 với giấy nhám / rũa

Cách xử lý này áp dụng khi bị dính keo 502 lên bề mặt các vật dụng như quần áo, giày dép,…Nếu làm theo cách lên cơ thể thì bạn cần cẩn thận để tránh không chà sát mạnh lên da. Trong trường hợp bị dính nhiều keo 502 nên da, bạn có thể chà nhúng tay vào trong nước ấm rồi chà lên một viên đá bọt.


4. Cách xử lý khi bị dính keo 502 với bơ

Cách xử lý này cực kỳ đơn giản. Bạn thoa đều một lớp bơ lên chỗ keo bị dính. Làm liên tục cho đến khi lớp keo 502 mềm ra và có thể rửa sạch được.


5. Cách xử lý khi bị dính keo 502 bằng hỗn hợp Acetone với WD40 (Dầu chống gỉ)

Vì Acetone là chất bay hơi rất nhanh nên bạn có thể kết hợp dùng Acetone với cả WD40. Bạn trộn hỗn hợp này theo tỉ lệ 1:1 rồi bôi lên chỗ bị dính keo 502.