Nên mua máy giặt của hãng nào?

m đang có nhu cầu mua máy giặt, nhưng nhiều hãng quá không biết chọn hãng nào?

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Nếu với mức giá từ 10 triệu đồng trở lên bạn sẽ có nhiều cách chọn lựa với 5 chế độ giặt cho một chương trình giặt, trong khi với các máy giặt thông thường hiện nay chỉ có 3 chế độ giặt, tốc độ vắt từ 1000 - 1200 vòng thay vì 500 - 600 như máy giặt thông thường. Công suất máy cũng sẽ lớn hơn, có thể giặt tới 7kg đồ, trong khi những máy giặt có giá rẻ hơn chỉ giặt được từ 4 - 5 kg đồ. Đứng đầu bảng của danh sách "hàng giá cao" này là những sản phẩm máy giặt nhập khẩu như: Elextrolux (Italia); Fagor, Teka (Tây Ban Nha); Semmen (Đức); LG Electronic (Hàn Quốc)... Với những loại máy giặt này sự lo lắng chủng loại quần áo cũng như màu sắc sẽ bị loại bỏ bởi đã có chương trình lựa chọn chế độ giặt cho từng loại vải; hệ thống điều chỉnh nhiệt độ nước giặt; chế độ giặt tay, giặt nhanh, chế độ giặt đêm, giặt tiết kiệm nước, chế độ giặt nhanh, giặt kinh tế, giặt không xả hoặc lựa chọn tốc độ vắt cũng như mâm giặt đảo chiều khiến quần áo không bị rối sau khi giặt... ngoài ra một số máy còn có chế độ ghi nhớ lại khoảng 3 chương trình giặt mà bạn thường hay sử dụng để có thể "up date" cho lần giặt sau. Một điều quan trọng không kém đối với việc sử dụng máy giặt mà nhiều người thường không quan tâm đó chính là lượng nước tiêu thụ. Bạn có giám chắc rằng mình có thể giặt 7kg quần áo chỉ với 40 - 50 lít nước? Hãy thử làm một phép tính nhanh, bạn sẽ thấy chiếc máy giặt không chỉ giúp bạn đỡ mất sức mà còn tiết kiệm được "kha khá" tiền nước! Thêm một điểm đáng quan tâm khi lựa chọn máy giặt là chất liệu được sử dụng để làm lồng giặt! Nhà sản xuất nào cũng đưa ra những chất liệu "hoàn hảo" cho sản phẩm của họ, nhưng thực chất bạn không thể dễ dàng hài lòng với sản phẩm 2 - 3 triệu đồng cho một chiếc máy giặt được sử dụng bằng thép chống gỉ? Tính năng của chúng hoàn hảo thật đấy, ngay cả những thương hiệu cũng có thể khiến bạn hoàn toàn yên tâm về sản phẩm, nhưng giá thành của chúng so với thu nhập của phần lớn người tiêu dùng hiện nay còn là một khoảng cách không nhỏ!

ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Không cần phải bỏ quá nhiều tiền để mua một chiếc máy giặt trong khi gia đình bạn còn nhiều thứ cần phải mua. Các nhà sản xuất cũng đã có những sản phẩm "không kém gì" để bạn lựa chọn. Dòng máy "hạng trung" này hiện được bán khá nhiều và cũng là một trong những dòng sản phẩm đang được bán chạy nhất trên thị trường. Người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn những sản phẩm của các hãng nhưSANYO, Elextrolux (Ba Lan), Daewoo, LG, Samsung (Hàn Quốc), Toshiba... với mức giá từ 5 - 8 triệu đồng. 3 chế độ cho một chương trình giặt được lắp đặt phổ biến cho dòng sản phẩm này. Tốc độ vắt trung bình từ 600 - 800 vòng/ phút và lượng nước tiêu thụ khoảng 80 - 100 lít nước cho một lần giặt 5 kg. Đây chính là điểm khác biệt lớn giữa các dòng sản phẩm. Với giá tiền này, bạn cũng đã sở hữu được những sản phẩm có cửa ngang và cánh cửa có thể mở rộng đến 1800 và đương nhiên sản phẩm của bạn sẽ được bảo hành của chính nhà sản xuất với thời gian bảo hành tới 12 tháng

nguyen
nguyen
Trả lời 11 năm trước

Theo kinh nghiệm của mẹ em thì máy giặt cửa ngang hơn đứt máy giặt cửa đứng. Đơn giản vì dùng máy giặt cửa ngang quần áo không bao giờ bị xoắn cả, nên đồ len và mềm cho vào giặt vô tư (chọn chế độ giặt đồ lên và mềm). Bạn thử nghĩ xem, mùa đông HN chỉ vì tiếc cái áo len mà lại phải giặt tay thì khổ thế nào. Hơn nữa giặt cửa ngang đồ sạch hơn (rất nhiều người kiểm chứng) nên giặt đồ không sợ bẩn. Quần áo của gia đình, mẹ chả bao giờ phải vò tay trước cả (việc phải làm hồi dùng máy cửa đứng), mẹ em chỉ mua cái lọ tẩy cổ áo sơ mi cho cả nhà (Essence) bôi một phát chờ mấy phút rồi tống vào máy xong là sạch bong. Máy tiết kiệm nước hơn tuy rằng sẽ bị tiêu nhiều điện hơn vì nó vò lâu lắm, máy nhà em giặt mất 1,5h.

Vì thế mà hồi trước mẹ và bố em đi siêu thị mua máy giặt, bố em nhìn to và nặng nề quá cứ gàn thôi đừng mua. Nhưng mẹ em nhất quyết một là không mua máy giặt (tức là không mua chồng phải giặt tay ), hai là mua máy cửa ngang . Thế là bọn mẹ em quyết định mua cái Elextrolux loại chức năng đơn giản nhất, giá 6,2 triệu, em nghĩ mấy cái râu ria đẩy giá lên 8,10 triệu chẳng có ỹ nghĩa mấy.

Báo cáo với chị là đến giờ mẹ em vẫn không hề hối tiếc quyết định mua. Chả thế mà các bác nào ở châu Âu thấy rằng bọn Tây nó đã thôi không dùng máy cửa đứng từ lâu lắm rồi. Cũng tùy túi tiền mỗi người nhưng bác nên cân nhắc kỹ vì mình bỏ tiền ra mua máy giặt thì dùng lâu dài chứ có đổi liên tục như điện thoại được đâu

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Bạn tham khảo thêm thông tin này nhé!
- Chọn cửa ngang hay cửa đứng: máy giặt cửa ngang dùng ít nước hơn, ít tốn điện hơn (dù có thể chạy lâu hơn), giặt nhẹ nhàng hơn, sạch hơn, vắt khô hơn, chạy êm hơn. Nếu dùng cửa ngang thì số tiền bỏ thêm có thể thu hồi nhờ tiết kiệm điện nước trong vòng 2-3 năm. Đó là chưa kể sẽ tiết kiệm nhiều hơn nếu bạn dùng máy sấy, và giặt nước nóng. Nhược điểm cửa ngang là giá cao hơn, cần bột giặt ít bọt riêng cho máy giặt (như Omomatic), có khi cần nước mạnh.
- Giặt nóng hay lạnh? Hiệu quả giặt gần như nhau, giặt nóng thì sẽ tẩy được vết caphê, nhưng những vết máu, nhựa cây thì giặt lạnh tốt hơn. Nếu giặt bằng bột giặt vi sinh thì nên giặt nước ấm. Ngoài ra máy giặt có thể giặt ở 95 độ nên có thể tiệt trùng. (nhưng coi chừng hư quần áo) Nếu mùa đông quá lạnh thì nên giặt ở 30 độ. Xu hướng chung của Tây là giặt lạnh để tiết kiệm và giữ gìn môi trường. Theo tài liệu máy giặt Elextrolux, bình quân giặt nóng 5kg sẽ tốn 1kwh điện, còn giặt lạnh thì chỉ mất 0,4kw. Như vậy tiết kiệm được khoảng 1.000-2.000 đồng tiền điện mỗi lần giặt.
- Mua máy giặt cửa ngang cần chú ý so sánh các tính năng gì?
* Chạy êm: cái này phải hỏi các bác đã từng xài mới chắc!
* Dung tích: càng to càng tốn! Nếu nhà ít người nhưng bạn nghĩ cần mua cái to để giặt chăn-màn khi cần, thì có thể xem xét đem mấy thứ to ra tiệm giặt.
* Tốc độ vắt (spin): tốc độ vắt càng cao thì quần áo càng khô. Máy rẻ tiền thì tốc độ vắt là 500 rpm (vòng/phút). Nếu dùng máy sấy thì nên chọn loại có tốc độ vắt từ 1.000 trở lên để tiết kiệm điện khi sấy.
* Tiết kiệm điện nước hay không. Ở VN nó thường không công khai các thông số này nên khó so sánh. Tuy nhiên loại cửa ngang thường cũng khá tiết kiệm rồi.
* Dễ sử dụng, bảng cơ hay điện tử, có khoá trẻ em hay không, có hẹn giờ không.
* Có bộ phận hâm nóng nước để giặt nóng hay không.
* có tính năng bổ sung: diệt khuẩn.., còn không thì phơi nắng cũng diệt khuẩn rồi!
* Có tính năng sấy hay không: 1 máy giặt kiêm sấy thì đắt hơn 1 máy giặt + 1 máy sấy, tuy nhiên hãy nhớ mỗi mét vuông nhà trị giá chừng 10 triệu đồng đấy!
* Nếu tính mua máy sấy thì xem có thể đặt chồng lên máy giặt hay không
* tính năng DirectDrive: quay lồng giặt trực tiếp, đây là tính năng mới nhất của 1 số loại máy giặt hiện nay, thay vì quay lồng giặt bằng dây cu-roa thì mô tơ sẽ quay trực tiếp nên ổn định hơn và êm hơn nữa.