Các cách làm thơm phòng (tinh dầu, ...)

Các bác ơi, tư vấn cho vợ chồng em với, các bác có biết loại tinh dầu mà mình dùng đèn để dốt không, mỗi lần mình chỉ cần nhỏ 1-2 giọt vào là thơm lừng luôn và được lâu lắm. Có bác nào biết chỗ bán không, chỉ em với? Em muốn mua cả tinh dầu lẫn bộ đèn để đốt luôn. Hôm ở SG em đi 1 quán cafê và thấy nó dùng loại này, hay ghê, nên muốn mua, mà đi tìm chả thấy ở đâu có. Chứ dùng xịt phòng không thơm và mùi không thật. Ai biết nhớ chỉ vợ chồng em với nhé. thanks các bác nhiều.
Vespa
Vespa
Trả lời 16 năm trước
ỐI , mình biết một chỗ mua tinh dầu thơm rẻ đấy, địa như thế này nhé: Carita Beauty Salon, số 7 Trần Nguyên Hãn. Dối diện với Khách Sạn Bình Minh ý. Rẻ mà chất lượng cũng được. Còn nếu nhiều xiền thì dùng của L'ocitance thì nhất[:x]
VIFAMI
VIFAMI
Trả lời 12 năm trước

Ở HN thì mua tinh dầu ở chỗ nào vậy, ai biết chỉ giùm nhé

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

ác mùi hương dịu nhẹ có tác dụng giúp thư giãn tinh thần rất tốt, vì vậy, một gian phòng ngủ với mùi hương dịu nhẹ không những giúp bạn thư giãn mà còn góp phần đem lại giấc ngủ ngon.
Khử mùi
Trước khi tạo mùi thơm cho phòng ngủ, bạn phải đảm bảo căn phòng của mình đã sạch sẽ, gọn gàng và không có các mùi hôi như mùi thuốc lá, mùi nấm mốc, mùi thức ăn hoặc các mùi tạp khác… Nếu phòng ngủ của bạn có các mùi lạ hoặc mùi khó chịu, trước hết bạn cần phải khử sạch các mùi này.

Phòng ngủ trước hết phải được dọn dẹp thoáng mát và khử sạch mùi trước khi tạo mùi thơm.
Có rất nhiều cách đơn giản để khử các loại mùi hôi và mùi khó chịu. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, khử mùi hôi là làm cho mùi hôi biến mất chứ không phải dùng nước xịt phòng hay nước hoa xịt vào không gian là xong. Các đơn giản nhất, bạn có thể khử mùi hôi trong phòng bằng cách để một đĩa giấm ăn tại nơi có mùi hôi, giấm có tác dụng rất tốt trong việc hấp thụ các mùi khó chịu à làm cho chúng biến mất. Ngoài ra bạn cũng có thể pha loãng giấm với nước rồi dùng bình xịt tưới hoa xịt vào những nơi có mùi khó chịu trong phòng.
Bên cạnh đó, bạn có thể dùng trà, cà phê, vỏ cam quýt, nến để khử mùi hôi cho không gian phòng ngủ. Một chén nhỏ trà hoặc cà phê đặt vào nơi phát ra mùi khó chịu, chẳng nhựng làm mùi hôi biến mất mà mùi hương dịu nhẹ của trà hay cà phê còn khiến bạn có một tinh thần thoải mái hơn.

Tạo hương thơm
Sau khi đã khử sạch mùi hôi trong phòng ngủ, bạn có thể tiến hành tạo mùi thơm bằng nhiều cách như:
Nến thơm
Một vài cây nên thơm trong phòng ngủ sẽ giúp không gian thêm dễ chịu nhờ mùi hương nhè nhẹ và ánh sáng vàng ấm áp. Bạn nên chọn loại nên thơm hương đậu nành, loại nến thơm này cho mùi dễ chịu và an toàn cho sức khỏe của bạn.
Các loại sáp thơm
Bạn có thể treo các gói sáp thơm vào tủ quần áo hoặc góc phòng ngủ để tạo mùi thơm cho căn phòng. Nên chọn các loại sáp thơm có mùi dịu nhẹ, tránh chọn các loại sáp có mùi quá nặng hoặc quá gắt, các loại sáp này chẳng những không giúp bạn thư giãn mà còn làm bạn khó chịu vì mùi thơm quá nồng.
Hương tinh dầu
Một cách khác để tạo mùi thơm cho không gian nhà bạn là dùng tinh dầu thơm hòa với nước lạnh và dùng bình xịt để xịt quanh phòng. Các loại hương như hương hoa nhài, hoa oải hương và hương cây vanille có tác dụng tốt đối với sự thư giãn và giấc ngủ.

Trần Duyên Hai
Trần Duyên Hai
Trả lời 10 năm trước

Vào đây mà xem hướng dẫn, thảo luận, trao đổi về tinh dầu:

http://www.webtretho.com/forum/f3270/mua-tinh-dau-thien-nhien-o-dau-sg-tot-va-tin-cay-cac-me-oi-175629/

có một chục shop bán tinh dầu thiên nhiên và dầu tha hồ mà chọn lựa. Thích shop nào mua shop đó, không thích thì không mua.