Toyota Supra 2020 - Huyền thoại tái sinh

Sau 27 năm, bao gồm 17 năm gián đoạn và 10 năm úp mở, cuối cùng Toyota cũng đã chính thức ra mắt Toyota Supra 2020 tại Detroit Auto Show và sẽ chuẩn bị bán vào hè 2019. 27 năm là một quãng thời gian chờ đợi dài đối với người hâm mộ dòng xe Toyota Supra những chắc hẳn người hâm mộ sẽ không phải thất vọng với mẫu xe được công bố lần này. Sau đây chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu qua chiếc xe Toyota Supra 2020 này nhé. 

1. Tổng quan chung 

Toyota Supra được phát triển bởi Gazoo Racing - bộ phận sản xuát xe đua của hãng xe Nhật Bản nên nó còn được gọi với tên là GR Supra 2020. Nếu là fan fan hâm mộ của dòng xe này bạn sẽ nhận ra ngay Supra 2020 khonng thừa hưởng bất cứ đường nét nào từ thế hệ biếu tượng Supra K4. Concept FT-1 ra mắt năm 2016 đã làm quá tốt và nhận được phản hồi tích cực từ thị trường nên Toyota đã quyết định tiếp tục áp dụng thiết kế này cho Supra 2020. 

Không khác nhiều so với hình ảnh đã rò rỉ trước đó, Supra 2020 sở hữu vẻ ngoài cơ bắp thừa hưởng từ FT-1. Từ cụm đèn chiếu sáng, bộ chia gió phía trước xe bằng carbon cho đến mui xe ''chẻ đôi'' đều được giữ nguyên từ mẫu concept cũ . Điểm khác biệt dễ nhận ra nhất là phần đầu xe của Supra ngắn hơn do phần mũi xe nhô ra đã được thay thấy bằng tấm lưới tản nhiệt. 

Ở phía sau xe, đèn hậu LED mang dạng thanh mảnh, phần đuôi xe nhô lên vừa có nhiệm vụ chắn gió, vừa mang lại sự nam tính, khỏe khoắn cho xe. Đèn phanh lớn kiểu xe đau F1 đặt ở giữa hai ống xả miệng tròn .

2. Động cơ

Là người hâm mộ dòng xe này, chắc hẳn bạn sẽ rất quan tâm đến thóng số kĩ thuật được công bố. Toyota Supra 2020 sở hữu trong mình động cơ tăng áp 6 xy-lanh thẳng hàng với khối động 3.0L do BMW phát triển.Bộ động cơ này sản sinh công suất lên tới 335 mã lực và mô-men xoắn 494 Nm.  Với bộ động cơ như này, Toyota supra 2020 được cung cấp một nguồn sức mạnh để hồi sinh hình ảnh xe thể thao hãng Toyota.

Hệ thống treo phía trước chia sẻ từ BMW với 2 thanh liên kết giúp xe vận hành ổn định hơn, cảm giác lái tốt hơn, đem lại cho người lái cảm giác như thể lái một chiếc F1.  Hơn nữa, thêm một chi tiết hay ho được Toyota cung cấp là Supra 2020 có tỉ lệ phân bổ trọng lượng cầu trước cân đối, đạt 50:50.

Ngoài ra, động cơ khỏe kết hợp cùng hộp số 8 cấp và lẫy chuyển số, Supra có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,1 giây, tốc độ điện tử được giới hạn là 250 km/h, điều này giúp cho Toyota trở thành dòng xe Toyota nhanh nhất lịch sử. 

Toyota trang bị cho Supra 2020 tới 2 chế độ lái là Normal và Sport. Để tận hưởng trọn vẹn cảm giác xe thể thao, chế độ Sport sẽ hạn chế sự ảnh hưởng của hệ thống kiểm soát lực bám đường và cân bằng xe đồng thời gia tăng phản hồi chân ga, tắt trợ lực vô-lăng để mang lại cảm giác lái thể thao thuần khiết nhất cho các tay lái. Chế độ lái này cũng can thiệp đến vi sai, hoạt động khỏe khoắn và khuếch đại âm thanh từ ống xả. Hệ thống vi sai chủ động của Supra sử dụng động cơ điện kết hợp với ly hợp đa đĩa để kiểm soát mô-men xoắn. Sự khác biệt trong phân bổ mô-men xoắn giữa các bánh sau được cảm nhận rõ nhất khi xe vào cua, cả lúc phanh hoặc tăng tốc. Hệ thống này góp phần giảm thiểu tình trạng thiếu lái hoặc dư lái khi vào cua, một điều quan trọng với những chiếc xe đua tốc độ cao.

3. Nội thất

 

Cabin của Supra 2020 được thừa hưởng khá nhiều từ thiết kế của BMW 3- Series F30. Nổi bật là cụm điều kiện trung tâm hay giao diện của hệ thống giải trí. Nhìn qua, bạn có thể thấy nội thất của Supra 2020 đậm chất thể thao với ghế ngồi kiểu xe đua, bảng tablo thiết kế gãy gọn và nhất là bảng đồng hồ kỹ thuật số cô cùng hiện đại. Vô lăng được bọc bằng da, lẫy chuyển số nhũ bạc và cần số điện.

Hệ thống điều iDrive trên bảng bảng điều kiển trung tâm và màn hình giải trí 6,5'' kiểu iPad. Ngoài ra, còn các trang thiết bị tiện nghi khác như là chìa khóa thông minh, bút bấm khởi động, điều hòa tự động 2 vùng, phanh tay điện từ,....Xe được trang bị các thiết bị an toàn như: Cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động, camera lùi, cảm biến va chạm trước/sau,.. 

4. Mức giá 

Ở thị trường Mỹ, Toyota Supra có mức giá khởi điểm là 50.920 USD cho bản 3.0 tiêu chuẩn. Ngoài ra, Toyota còn cung cấp 1.500 chiếc Supra bản giới hạn Launch Edition với giá từ 56.180 USD với các chi tiết trang trí nội ngoại thất "chất" hơn bản 3.0 tiêu chuẩn.   

Trên đây là review tổng quan về mẫu xe Toyota Supra 2020, mẫu sẽ nhắc nhở chúng ta rằng Toyota cũng có thể làm xe thể thao. Cám ơn các bạn đã đọc qua và hãy để lại ý kiến của mình dưới phần bình luận nhé.

Chưa có câu trả lời nào