TESD là gì? Bạn có quan tâm đến nổ lốp xe ô tô?

TESD là tên viết tắt của sản phẩm “Thiết Bị An Toàn Khẩn Cấp Khi Nổ Lốp TESD” dành cho ô tô hiện được Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Xuất Nhập Khẩu Ô Tô Hoàng Minh phân phối độc quyền đầu tiên tại Việt Nam. Công ty Hoàng Minh mong muốn sản phẩm TESD mang đến cho mọi người sự an toàn, cảm giác thoải mái và yên tâm nhất khi điều khiển xe ô tô, tránh các vụ tai nạn thảm khốc do nổ lốp xe gây nên.

Theo thống kê trên 50% các vụ tai nạn ô tô có nguyên nhân bắt nguồn từ nổ lốp gây ra. Lốp xe là một trong những bộ phận cấu thành quan trọng nhất của ô tô tuy nhiên có không ít những vụ nổ lốp dẫn đến tai nạn giao thông nghiêm trọng. Việc nổ lốp ô tô là nỗi sợ thường trực đối với cánh tài xế, kể cả đối với tài xế lâu năm do đó việc xử lý khi gặp tình huống nổ lốp khi đang đi đường đã khó, đối với tài xế non tay lại càng khó hơn. Nổ lốp ô tô là sự cố vô cùng nguy hiểm, nó không chỉ đơn giản là xe bị hỏng mà còn là nguyên nhân khiến các tài xế gặp tai nạn. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tình trạng nổ lốp xe, đặc biệt là khi xe đang vận hành có thể xe chở quá tải, tốc độ cao, đặc biệt là chạy đường dài. Vận tốc xe càng cao, bề mặt lốp xe hơi càng nóng sẽ dẫn đến hiện tượng nổ lốp. Với các trường hợp đường xấu, lốp dễ va đập vào mặt đường, gây biến dạng làm lốp bị nóng lên. Bên cạnh đó, các vấn đề khách quan khác như xuất xứ của lốp xe cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến chất lượng lốp xe.

Xe nổ lốp thì đa phần gây ra 3 trường hợp nguy hiểm: xe sẽ mất lái đâm vào một vật bất kì như vệ đường, nhà cửa, con lươn khi đi với tốc độ trung bình tầm 60 km/h. Với tốc độ trên 100km/h thì khi nổ lốp, lốp xe sẽ cuốn vào trong gầm xe hoặc văng ra khỏi bánh, lúc này thì mâm bánh xe kim loại sẽ ma sát trực tiếp với mặt đường mà không có độ bám nhất định làm xe dạt ra mất kiểm soát gây tai nạn liên hoàn. Trường hợp cuối cùng là xe sẽ bị lật nhào gây thương vong nghiêm trọng.

Biện pháp an toàn hữu hiệu tân tiến nhất để bảo vệ tính mạng tránh nguy hiểm trong trường hợp nổ lốp đó là trang bị “Thiết bị an toàn khẩn cấp khi xe nổ lốp TESD” .Đây là một thiết bị kỹ thuật nhằm giải quyết tình trạng khi xe ô tô bị nổ lốp hoặc mất áp suất nghiêm trọng, thiết bị TESD này bảo đảm cho xe không xảy ra tai nạn khi lốp xe bị nổ bất chợt lúc đang di chuyển, khiến cho xe vẫn có thể lái an toàn trong một khoảng cách hơn 5km để người điều khiển có thể từ từ giảm tốc độ và dừng lại tránh rủi ro lật xe, hoặc mất lái do hoảng loạn.

Chưa có câu trả lời nào