Soi kỹ sedan Toyota Corolla 2019 thế hệ mới với 3 “bộ mặt” khác nhau

Nối tiếp các phiên bản thân xe hatchback và wagon trước đó, Toyota Corolla sedan thế hệ mới vừa được ra mắt toàn cầu với 3 thiết kế khác biệt, phụ thuộc vào từng thị trường.

Bắt đầu từ tháng 3 năm nay, thế hệ thứ 12 của mẫu xe hạng C nổi tiếng Toyota Corolla (tên Corolla Altis tại Việt Nam) đã lần lượt được ra mắt tại các thị trường lớn trên Thế giới như Mỹ, châu Âu và Nhật. Khởi đầu với phiên bản thân xe hatchback 5 cửa, sau đó Toyota cũng đã lần lượt tung ra chiếc Corolla Touring Sports wagon, cũng như hé lộ về bản sedan. Vừa qua, đồng thời cả Mỹ và châu Âu, Toyota Corolla sedan 2020 đã chính thức xuất hiện, hoàn thiện toàn bộ dòng sản phẩm Corolla thế hệ thứ 12.

Giống như các phiên bản thân xe khác, Corolla sedan thế hệ mới cũng dựa trên nền tảng toàn cầu TNGA của Toyota. Chiếc xe có kích thước (D x R x C) được tương ứng (4.640 x 1.780 x 1.435)mm và trục cơ sở dài 2.700mm. Như vậy nếu so với đời 11 thì Corolla sedan mới có trục cơ sở giữ nguyên, nhưng rộng hơn ở trước gần 12mm và phía sau 22,1mm. Nhờ có động cơ được đặt thấp hơn, mà nắp ca-pô cũng đã được hạ xuống 35,56mm, cùng với phần đầu ngắn hơn 33mm khiến tầm nhìn từ vị trí người lái của Corolla sedan mới rộng hơn.

Về thiết kế, Corolla sedan tuân thủ theo ngôn ngữ "Keen Look" mới nhất của Toyota, khiến cho chiếc xe có ngoại hình thể thao và năng động hơn. Nếu nhìn từ 2 bên thân xe, có thể thấy một phần cảm hứng đã được Toyota lấy từ đàn em Vios, thể hiện rõ nhất ở cách phân chia các cửa kính bên. Đặc biệt với Corolla sedan 2019, Toyota đã thiết kế cho chiếc xe 3 "bộ mặt" hoàn toàn mới, phụ thuộc vào từng thị trường và khu vực khác nhau.

Trong đó, Corolla được bán ở thị trường Mỹ sẽ có thiết kế mang tên Sporty, với phần đầu dữ dằn nhờ hốc gió cực lớn và lưới tản nhiệt hẹp nối liền 2 đèn pha. Tại Nhật và phiên bản Levin bán tại Trung Quốc, cản trước của xe được thiết kế giống như bản hatchback, trong khi lưới tản nhiệt khá giống Corolla Sporty ở Mỹ nhưng có thêm logo Toyota. Model Corolla Hybrid tại Trung Quốc và các phiên bản tại châu Âu sẽ có thiết kế Prestige sang trọng lấy cảm hứng từ Toyota Camry.

Cả 3 kiểu thiết kế này đều có phần đuôi khá giống nhau, với sự khác biệt chỉ nằm ở một số chi tiết nhỏ như chóa trong đèn hậu hay các đường viền mạ chrome. Ngoại trừ Prestige, thì những thiết kế còn lại đều chia sẻ chung đèn pha hình chữ L sắc sảo với Corolla hatchback. Cùng với kiểu dáng là "bê nguyên" thiết kế phần đầu và đuôi của bản hatchback từng được Toyota hé lộ trước đây, như vậy Corolla sedan 2020 sẽ có tổng cộng là 4 biến thể thiết kế khác nhau.

 

Trong khi có ngoại thất đa dạng thì ở bên trong cabin, mọi biến thể của Corolla sedan 2019 đều chia sẻ chung thiết kế với Corolla hatchback. Tại thị trường Mỹ, những chiếc xe sẽ được trang bị hệ thống thông tin giải trí Entune 3.0 thế hệ mới, với màn hình cảm ứng 7 hoặc 8 inch. Ở những thị trường khác, thì màn hình sẽ giữ nguyên các kích thước này nhưng sẽ được thay đổi hệ điều hành. Với chassis TNGA, hệ thống treo MacPherson phía trước và liên kết đa điểm phía sau, Toyota đảm bảo Corolla sedan 2019 sẽ có độ yên tĩnh, êm ái và an toàn cao hơn trong cabin.

Trong khi ở thị trường Trung Quốc, Toyota mới chỉ hé lộ rằng Corolla sedan sẽ có model trang bị động cơ 2.0l Dynamic Force hoặc hybrid thì tại Mỹ, hãng đã công bố chi tiết thông số kỹ thuật của mọi phiên bản. Được lấy từ thế hệ trước là động cơ 1.8l 139 mã lực kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT; trong khi các phiên bản cao hơn sẽ sử dụng máy 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng 169 mã lực tương tự Corolla hatchback hiện tại. Tùy từng model và cấu hình, động cơ 2.0 có thể được kết hợp với hộp số vô cấp CVT hoặc số sàn 6 cấp.

Các thông tin chi tiết hơn về Corolla sedan 2019 bản Mỹ sẽ công bố tại triển lãm Los Angeles vào cuối tháng 11 này, trước khi chiếc xe được bán ra vào mùa xuân năm sau. Ngoài những thị trường nêu trên, Corolla sedan 2019 sẽ tiếp tục có mặt ở hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên Thế giới - trong đó có cả Việt Nam với tên Corolla Altis.

Chưa có câu trả lời nào