Ford Mustang Bullitt 2019: Ông hoàng của sự cá tính

Phiên bản Ford Mustang Bullitt 2019 lần này mang đến một thiết kế về nội ngoại thất duyên dáng nhưng không kém phần cá tính, động cơ mạnh mẽ, hiệu suất vận hành ấn tượng là những mỹ từ mà giới chuyên gia dùng để mô tả “ngựa hoang” Ford Mustang Bullitt 2019.

Sự hồi sinh của huyền thoại màn ảnh

Được lấy cảm hứng từ mẫu xe cơ bắp Ford Mustang GT390 Fastback 1968 đã cùng với nam tài tử Steve McQueen tạo nên những pha rượt đuổi kịch tính trong bộ phim đình đám Bullitt ra đời năm 1968, Ford Mustang Bullitt 2019 được ví như một “con ngựa hoang” bước từ màn ảnh ra đời thực.

Được biết, dòng xe Mustang từng gắn liền với những cái tên nổi tiếng như: Boss, Mach 1, King Cobra và Shelby, tuy nhiên, trong vòng 30 năm qua, Ford chưa bao giờ tung ra một phiên bản đặc biệt như Bullitt Mustang. Sự xuất hiện của Mustang Bullitt 2019 – chiếc Ford thứ ba lấy cảm hứng từ “chiến mã” của Frank Bullitt, cũng rất đặc biệt khi năm 2018 đánh dấu 50 năm ra mắt tác phẩm điện ảnh nổi tiếng nói trên.

Và mới đây, vào một ngày bầu trời u ám, sương mù dày đặc ở San Francisco, các chuyên gia của tạp chí Motor1 đã có cơ hội chạy thử chú ngựa hoang Mustang Bullitt 2019 và đánh giá đây là một chiếc xe vô cùng cá tính.

Thiết kế nội ngoại thất duyên dáng

Nếu như Mustang Bullitt 1968 ăn sâu vào trái tim người hâm mộ với vẻ đẹp trang nhã, thì Mustang Bullitt 2019, với diện mạo mới, công nghệ tiên tiến đi kèm sức mạnh vượt trội được đánh giá là người kế nhiệm xứng đáng của đàn anh.

Về ngoại thất. Mustang Bullitt 2019 hầu như giữ nguyên thiết kế của phiên bản Ford Mustang GT. Chiếc xe được khoác bộ cánh màu xanh lục Dark Highland Green, lưới tản nhiệt và các ô cửa sổ phía trước được bao quanh bằng những đường viền crom, tương tự như chiếc Mustang Bullitt thế hệ đầu tiên và thứ 2.

Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ vành 5 chấu bằng nhôm, kích thước 19 inch được sơn màu đen, với một đường crom bao quanh tạo nên sự đối lập rõ nét. Cùng với đó là hệ thống phanh Brembo với các đĩa phanh màu đỏ nổi bật. Ngoài ra, Mustang Bullitt 2019 còn được trang bị hệ thống ống xả hiệu suất cao với các đầu bọc màu đen. Hệ thống này đã được hiệu chỉnh lại để chiếc xe có thể đạt hiệu năng vận hành cao hơn.

Về nội thất

Mustang Bullitt 2019 cũng kế thừa khá nhiều nét đặc trưng từ người tiền nhiệm, nhưng được kết hợp với nhiều trang bị hiện đại. Theo đó, núm gạt trên cần số cũng mang thiết kế dạng khối cầu được sơn màu trắng. Những đường nét trang trí màu xanh lá cây xuất hiện trên toàn bộ ghế ngồi, táp-lô, các tấm ốp cửa và bảng điều khiển trung tâm, tạo điểm nhấn cho khoang cabin.

Ngoài ra, Mustang Bullitt 2019 còn được trang bị cụm đồng hồ hiển thị dạng màn hình kỹ thuật số 12 inch, vô-lăng nổi bật với logo Bullitt và đi kèm với chức năng sưởi ấm.

Động cơ mạnh mẽ

Sức mạng của Ford Mustang Bullitt 2019 đến từ khối động cơ V8 dung tích 5,0 lít sản sinh công suất 480 mã lực và mô-men xoắn cực đại 569Nm. Xe đạt vận tốc tối đa hơn 262km/h. Theo đó, đây được đánh giá là một trong những chiếc Mustang nhanh nhất và mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện nay. 

Ngoài ra, Ford Mustang Bullitt 2019 có tùy chọn hệ thống treo bán chủ động MagneRide, ghế ngồi bọc da Recaro và gói Electronics với định vị vệ tinh, ghế lái nhớ vị trí, hệ thống thông tin nâng cấp và thông tin điểm mù với cảnh báo giao thông cắt ngang.

Âm thanh của chiếc xe cũng rất ấn tượng, nhờ hệ thống van điều tiết tuần hoàn khí thải tiêu chuẩn với các đầu xả Black NitroPlate mới. Mustang Bullitt 2019 cũng có bộ xử lý khí thải OAIS, một ống dẫn nạp từ Shelby GT350 với thân van tiết lưu 87 mm và bộ điều khiển động cơ/hộp số PCM.

Một điểm thú vị là Ford không trang bị hộp số tự động cho Mustang Bullitt 2019. Thay vào đó, xe đi kèm với hộp số sàn 6 cấp. Giải thích cho điều này, ông Carl Widmann, kỹ sư trưởng của Ford Mustang cho biết, “Một hộp số tự động không thực sự thích hợp với cá tính của chiếc xe này”.

Theo đánh giá của các chuyên gia, mặc dù sở hữu ngoài hình trang nhã và nhẹ nhàng, nhưng Mustang Bullitt 2019 luôn khiến người ta phấn khích mỗi khi xuất hiện trên đường phố.

Mức giá hợp lý

Hiện nay, Mustang Bullitt 2019 được công bố với giá khởi điểm từ 46.595 USD, cao hơn một chút so với phiên bản Mustang GT Premium Convertible 2018 (bản mui trần) có giá 44.690 USD. Giá cao nhất là phiên bản Mustang Shelby GT350R có giá từ 64.740 USD.

Chưa có câu trả lời nào