Xuất hiện siêu moto Ducati Desmosedici RR lần đầu tiên tại Việt Nam

Siêu moto Ducati Desmosedici RR bất ngờ xuất hiện tại TP.HCM chiều ngày 24/6. Được biết đây là phiên bản thương mại của chiếc Ducati Desmosedici GP6 được định giá gần 5,3 tỷ đồng.

Chiếc siêu moto độc nhất vô nhị tại Việt Nam này thuộc sở hữu của một thành viên CLB moto Baby Speed. Phiên bản đặc biệt này vào năm 2006 được công bố lần đầu và từ năm 2007-2009 thì được đi vào sản xuất. Chiếc Desmosedici RR độc nhất tại Việt Nam thuộc đời 2009 và được chủ sở hữu đấu giá tại Nhật Bản với giá gần 200.000 euro (~5,3 tỷ đồng).

Đây là chiếc xe thứ 255 trong tổng số 1.500 chiếc cùng loại được sản xuất trên toàn thế giới. Trước khi siêu môtô Ducati Panigale V4 xuất hiện 10 năm, Ducati Desmosedici RR chính là mẫu xe thương mại sở hữu công nghệ của MotoGP đầu tiên.

Phiên bản Desmosedici RR ngoài việc được Ducati cải tiến một vài bộ phận để phù hợp hơn với các quy định của xe thương mại, như các tính năng an toàn hay tiêu chuẩn khí thải thì được thừa hưởng từ chiếc Desmosedici GP6 toàn bộ cấu trúc của xe. "RR" là ký hiệu viết tắt của "Race Replica", tạm dịch là "y như bản đua".

Desmosedici RR là một trong những mẫu xe cực hiếm và khiến người mua phải rất vất vả để có thể sở hữu. Thời điểm ra mắt vào năm 2008, giá trị của chiếc siêu moto này là 72.500 USD, tuuy nhiên hiện nay giá trị của xe đã đội lên gấp tới 3,2 lần.

Giá trị cao “ngất ngưởng” này của chiếc xe có thể lý giải là do toàn bộ dàn áo xe được làm từ sợi carbon, chưa kể đến việc vật liệu đắt tiền này được sử dụng cho hàng tá chi tiết khác trên xe. Desmosedici RR được trang bị hệ thống đèn pha và đèn hậu đầy đủ, đáp ứng những yêu cầu cần có của xe thương mại.

Ở phía trước, xe sử dụng phuộc Öhlins FG353P đường kính 43 mm. Phanh đĩa kép phía trước có đường kính 330 mm cùng với 2 kẹp phanh 4 piston nằm ngang đĩa.

Hệ thống treo phía sau là phuộc Öhlins PRXB monoshock sở hữu đường kính 43 mm và có thể tăng chỉnh. Phanh đĩa đơn đường kính 240 mm cùng kẹp phanh 2 piston.

Vị trí lắp đặt phuộc sau được giấu kín khá đặc biệt khi được bố trí nằm bên dưới gấp sau. Khối động cơ Desmodromic V4 998cc đã được các kỹ sư của Ducati đã tinh chỉnh lại sao cho phù hợp với đường phố. Hành trình piston, đường kính xi-lanh cũng như quy trình đốt cháy nhiên liệu của GP6 đã được Ducati cắt giảm trên chiếc Desmosedici RR.

Khối động cơ Desmodromic V4 998cc này bao gồm 4 máy với 4 van titan trên từng xi-lanh, sản sinh công suất 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 116 Nm tại 10.500 vòng/phút. Nhờ đó Desmosedici RR có thể đạt tốc độ tối đa là 303 km/h. Hệ thống ống xả chia làm hai, một đặt ở phần đuôi xe và một giấu dưới gầm xe.

Bộ điều khiển trung tâm Magneti Marelli 5SM và điều khiển điện tử CAN tốc độ cao sẽ giúp động cơ Desmosedici RR hoạt động một cách trơn tru. Thân máy được làm bằng ma-giê đúc.

Xe sở hữu độ dài 1.430,2 mm, khối lượng khô đạt 171 kg, chiều cao yên là 830,58 mm.

Chủ nhân của chiếc Ducati Desmosedici RR “độc nhất vô nhị” tại Việt Nam này tiết lộ chiếc siêu moto sắp bước vào một cuộc lột xác mạnh mẽ với sự bổ sung nhiều công nghệ và "đồ chơi" nâng cấp. Tuy nhiên sẽ cần ít nhất 1 năm nữa để những người đam mê moto mới có thể nhìn thấy bộ dạng mới của chiếc xe này.

 

 

Chưa có câu trả lời nào