Những lưu ý khi sử dụng ắc quy của xe đạp điện mà ai cũng nên biết

Hiện nay xe đạp điện ngày càng trở nên phổ biến và đáp ứng nhu cầu đi lại của mọi người. Tuy nhiên để tối ưu quãng đường đi mà không ảnh hưởng đến độ bền của ắc quy không phải ai cũng biết được. Bài viết dưới đây vatgia xin chia sẻ một số lưu ý dành cho bạn.

Bình ắc quy là thiết bị gắn chặt với xe đạp điện. Tuổi thọ của nó phụ thuộc rất nhiều vào số lần mà bạn sạc chứ không phụ thuộc vào thời gian sử dụng. Theo thống kê sau khoảng 350 đến 380 lần sạc bạn sẽ phải thay bộ ắc quy mới. Nếu bạn sử dụng xe với mức độ cao, nhiều thì trung bình một năm phải thay ắc quy một lần.

Tiếp theo, bạn nên dùng sạc chuẩn, chính hãng sẽ tiết kiệm thời gian sạc và nguy cơ chập điện cũng giảm đi. Ngoài ra, bạn nên để sạc trong túi chống sốc nếu mang đi xa nhằm giảm thiểu rủi ro hư hại.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên dùng cạn kiệt ắc quy rồi mới cắm sạc. Điều này sẽ khiến ắc quy bị phồng và nhanh hỏng. Bạn nên cắm sạc khi còn khoảng 30% dung lượng điện và hạn chế cắm sạc điện quá lâu khi sạc đầy.

Đặc biệt, bạn không nên để xe ở tình trạng cắm điện suốt dẫn đến tình trạng chập cháy hay là hỏng bình ác quy. Trường hợp không sử dụng xe trong thời gian lâu bạn nên để bình ác quy mức 50% điện. Và nên sạc lại sau 3 tháng bởi trong khoảng thời gian đó ắc quy tự động giảm lượng điện dần theo thời gian.

Một lưu ý nhỏ cho bạn nữa là không nên để xe ngoài trời có nắng to hay chỗ ẩm ướt và không nên tải nặng hay chạy tốc độ cao trong thời gian dài.

Trên đây là những thông tin lưu ý khi sử dụng xe đạp điện. Hy vọng những điều lưu ý trên đây giúp bạn có được thông tin hữu ích dành cho mình.

Chưa có câu trả lời nào