Đánh giá chi tiết Infiniti QX60: SUV hạng sang 7 chỗ đến từ Nhật Bản

Infiniti QX60 là mẫu xe chủ lực của thương hiệu Nhật, đem lại cảm giác lái thú vị và ấn tượng cho người lái.

1, Thiết kế ngoại thất

Infiniti QX60 có thiết kế mặt trước xe là cụm lưới tản nhiệt dạng tổ ong với logo Infiniti ở chính giữa tích hợp camera, cụm đèn pha bi-xenon sắc sảo, đi kèm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày khá phù hợp với khách hàng tuổi trung niên.

Với thiết kế bên hông xe và điểm nhấn chính là phần trụ C của xe rất tinh tế. Gương chiếu hậu của Infiniti QX60 có thể chỉnh gập điện tích hợp xi-nhan báo rẽ, tự nghiêng khi lùi xe, chức năng sấy. Sử dụng bộ la-zăng 18 inch, có thể nói bản tiêu chuẩn hơi nhỏ so với tổng thể của xe. Các kích thước chiều dài, chiều rộng, chiều cao và chiều dai cơ sở của xe lần lượt là 5.093mm, 1.960mm, 1.742mm, 2.900mm.

Với phần đuôi xe, không gian chứa đồ là điểm cộng trên Infiniti QX60 cùng cụm đèn hậu với 2 dải đèn LED hình chữ C rất cá tính. Người dùng có thể chưa hành lí cần thiết, có thể chứa tới 5 bộ golf khi gập hàng ghế thứ 3

2, Không gian nội thất

Là mẫu xe dành cho gia đình có không gian sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, QX60 vẫn còn một số nhược điểm: các nút bấm ở khu điều khiển chưa thực sự bắt mắt, vô-lăng mang cảm giác “bình dân”, cửa sổ trời nhỏ, việc ra vào hàng ghế 3 bất tiện, hàng ghế thứ 2 đơn điệu. Vì vậy, SUV đã thiết kế hàng ghế 2 có thể gập theo tỷ lệ 60/40 và hàng ghế 3 gập 50/50 để tối ưu không gian mở rộng khoang hành lý.

Trên Infiniti QX60 có trang bị ghế phụ trước điều chỉnh điện 6 hướng, hệ thống sưởi cho 2 hàng ghế đầu, trong khi ghế lái được điều chỉnh điện 10 hướng nhớ 2 vị trí. Infiniti QX60 được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch, cùng điều hoà 3 vùng độc lập với màng lọc micro, có tích hợp camera lùi, với hệ thống âm thanh Bose 13 loa, và gương chiếu hậu chống chói, sử dụng đầu đọc CD/DVD 1 đĩa, có hệ thống quan sát xung quanh với tính năng phát hiện vật thể chuyển động và hệ thống cảm biến trước/sau.

3, Khả năng vận hành của xe

Dù thân hình Infiniti QX60 khá đồ sộ nhưng QX60 rất chắc chắn, bạn có thể hoàn toàn yên tâm di chuyển ở tốc độ cao hay vào những khúc cua gấp. Với 4 chế độ lái thật dễ dàng với từng thời tiết và sở thích khác nhau như là: Eco (Tiết kiệm), , Snow (Tuyết) và Sport (Thể thao), Standard (Tiêu chuẩn). Infiniti QX60 có một điểm cộng nữa là khả năng cách âm, chống ồn cực tốt.

4, Một số thông số kỹ thuật của Infiniti QX60

- Động cơ: 3.5 lít V6

- Công suất cực đại của xe đạt 263 mã lực tại 6.400 vòng/phút

- Mô-men xoắn cực đại đạt 334 Nm tại 4.400 vòng/phút

- Tốc độ tối đa: 190 km/h

- Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h: 8,4 giây

- Loại nhiên liệu: Xăng

Với những điều trên, Infiniti QX60 xứng đáng là lựa chọn hoàn hảo với những khách hàng đang tìm kiếm một mẫu SUV hạng sang 7 chỗ với mức giá tầm 3 tỷ đồng tại Việt Nam.

Chưa có câu trả lời nào