G-Vectoring Control mang lại sự trải nghiệm thú vị cho người lái

Hiện nay, có rất nhiều mẫu ô tô mới ra đời thu hút rất nhiều khách hàng quan tâm. Mới đây công nghệ G-Vectoring Control được ứng dụng trên các xe Mazda mang lại sự trải nghiệm thú vị cho người dùng.

Công nghệ này hoạt động đơn giản và tiện lợi cho người dùng là người lái tác động lực xoay vào vô lăng, sau đó hệ thống sẽ điều khiển momen xoắn đầu ra của động cơ. Hệ thống sẽ tự động giảm momen và tự động bù ga khi thoát cua. Điều này giúp xe chạy mượt mà và ổn định trên từng chuyến đi.

Trên thực tế, trước đó Mazda chưa thực hiện nguyên lý này mà sử dụng hệ thống phanh để chống chế quỹ đạo của xe. Tuy nhiên kết quả không vừa ý người dùng.

Sau đó Mazde chuyển sang ý tưởng khác. Họ sẽ tác động trực tiếp vào động cơ khi người lái bắt đầu điều khiển xe. Và GVC được xem là hệ thống mang lại thú vị cho người dùng. Hệ thống GVC được hoạt động dựa vào 3 thông số: Vận tốc, vị trí chân ga và góc đánh vô lăng. Với mỗi thao tác thực hiện, hệ thống sẽ phản ứng nhanh chóng cho người dùng biết.

Ngoài ra, để biết được độ hiệu quả của hệ thống, chúng ta cần biết đến những thiết bị chuyên dụng tra cứu và so sánh. Mazde đã thử nghiệm trên nhiều cung đường với vận tốc khác nhau. Kết quả cho thấy GVC ON lộ trình di chuyển tay lái ít hơn. Điều này có nghĩa là người lái đã trở nên chính xác hơn.

Đến đây thì bạn đã biết rõ hơn về công nghệ G-Vectoring Control mang lại sự trải nghiệm thú vị cho người dùng rồi đó! Hy vọng bài viết vatgia vừa chia sẻ trên đây giúp bạn có được thông tin hữu ích dành cho mình.

Chúc bạn mua sắm vui vẻ!

Chưa có câu trả lời nào