Chiêm ngưỡng Tesla Semi Truck - chiếc xe đầu kéo hiện đại nhất thế giới

Vừa qua chiếc xe đầu kéo chạy điện do Tesla sản xuất được ra mắt và bán với số tiền từ  150.000 USD (tương đương 3.4 tỷ đồng). Đây là chiếc xe chạy nhanh nhất và trag bị những công nghê hiện đại nhất. Hãy cùng tìm hiểu và chiễm ngưỡng lý giải vì sao mà nó lại có mức giá bằng cả một gia tài như thế nhé.

Theo nhứ mức giá mà nhà sản xuất công bố thì Tesla Semi Truck sẽ được bán trên thì trường ở mức giá từ 150.000 USD. Bởi tính chất chạy bằng điện cho nên phiên bản chạy được quãng đường 300 dặm (tương đương 482 km) và 180.000 USD cho phiên bản chjay được quãng đường 500 dặm (tương đương 804 km). So với dự đoán của các chuyên gia đưa ra trước đây thì mức giá này được cho là thấp hơn khá nhiều mà bạn lại có thể sở hữu những thiết bị công nghệ hiện đại nhất, tiện ích nhất cho đến hiện nay.

Thiết đầu kéo của Tesla Semi Truck được tích hợp luôn thỏi pin phía dưới sàn ca pin, chính vì thế nên đầu kéo của xe khá cao so với mặt đường. Ngoài ra xe cũng được điều chỉnh trọng tâm thấp để có thể hoạt động ổn định và tạo nên điểm khác biệt so với những đối thủ đang dùng động cơ đốt trong (Iternational hay Freightliner). Thiết kế đặc biết khí động học vì thể khả năng cản gió (Cd) của xe còn thấp hơn cả chiếc siêu xe lừng lấy Bugatti Chiron.

Xe sử dụng 4 loại động cơ điện có hoạt động độc lập và dẫn động đến 4 bánh xe nâng đỡ phía sau chính nhờ đó mà xe có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong vòng 5-20 giây khi kếo trọng tải lớn lên đến 40 tấn. Ngoài ra xe còn hỗ trợ sạc nhanh chỉ mất 0 phút đã đủ năng lượng cho xe di chuyển quãng đường 640km. Và xe cũng có tuổi thọ lâu và ít tốn chi phí hơn những loại xe sử dụng động cơ đốt trong.

Điểm khác biệt nữa là khoang xe chỉ có 1 chỗ ngồ đặt giũa  và hai màn hình cực lớn đặt ngay hai bên của vô lăng. Màn hình này như một tổ hợp phím điều khiển thông minh, ngoài ra nó còn có thể xem thông tin giải trí và hiển thị hình ảnh điểmmù nhờ liên kết camera quan sát. Nhờ đó mà hỗ trợ khả năng lái xe an toàn cho người dùng.

Xe còn có khả năng tự lái Autopilot cao cấp, cho phép lái xe có thể ngủ khi đang lái xe nhưng bạn vẫn nên tỉnh táo để lái xe bởi vì khối lượng xe khôtng lồ và khó xử lý.

Ngoài công nghệ lái xe an toàn thì xe còn có thêm: hệ thống phanh tái tạo năng lượng, khả năng thu hồi mỗi lần giảm tốc, hệ thống kích hoạt phanh khẩn và các cảnh báo xe chuyển làn trên đường cao tốc để đảm bảo an toàn tối đa.

Không biết khi xe về tới Việt Nam sẽ có giá bán là bao nhiêu, nhưng qua những thông tin đưa ra thì đây là một chiếc xe hấp dẫn và rất đáng để trải nghiệm phải không nào? Các bạn hãy chờ thêm những thông tin về chiếc xe đầu kéo điện Tesla Semi Truck này nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào