Phân vân giữa xe Liberty và LX 125 ie cũ?

Chào các cụ, chẳng là em có con xe lead 125 lúc đầu mua cho vợ đi nhưng vợ ko di thành ra em lại phải đi . Em đi cái xe đấy trông cứ bị nữ tính =]] thế nên em đang muốn đổi xe khác đi ạ. Em đang phân vân giữa 2 thằng liberty và lx 125 ie Việt.
- Em thấy Li nhiều người kêu lỗi quá mà mua cũ thì chắc chắn máy cũng ko dc tốt cho lắm , mà sửa chữa nhiều thì e ko thích rồi.
- Còn LX thì mọi người kêu đỡ lỗi hơn nhưng khoản ăn xăng cũng kha khá. Và bệnh thì ko biết thế nào.
Em đang thắc mắc dòng piagio này mua cũ thì đời máy đi mấy năm có tã nhiều ko và những ai đi dòng này cho em biết các chi phí bảo dưỡng với xăng có ổn ko. Mong các cụ tư vấn cho em tận tình với ạ.
THANKS ALL.

Trả lời 8 năm trước
Đời 2015 đa phần đều còn khoảng 90 - 95 %, xây xước chút không quan trọng. Ves khoảng 60, Li khoảng 50. Tùy vào sở thích, phá cách chút chạy Li, công sở đẹp zai bảnh bao đóng thùng chạy Ves. Thích cứ mua, đừng nghe theo mấy ông chưa chạy đã kêu "Pi chạy ồn, tốn xăng, hay hỏng vặt"... Bảo dưỡng cao thì so với Honda nên thấy thế thôi. Chạy chiếc Li từ 2012 tới giờ hỏng hóc gì đâu. Làm cả chục ngàn cái xe thì phải có cái này cái kia chứ. chất lượng xe Ý rất tốt "đừng ai nói kiểu Ý nhập Ý Việt nhé vì chất lượng k bằng nhưng cũng 90%, các hãng đã nội địa hóa cho phù hợp với môi trường VN rồi". Chôt, thích là mua đừng nghe thiên hạ nhiều, 9 người 10 ý.
Trả lời 8 năm trước
Nhà tôi đều sử dụng cả Li và Ves, tôi nhớ có 1 comment của 1 bạn nào đó nhận xét về xe Li: 1. Ưu điểm: Đẹp. 2. Nhược điểm: Nhiều không kể xiết. Tôi hoàn toàn nhất trí với nhận xét này và còn thêm: So sánh xe Nhật và xe Ý đối với 2 dòng xe này thì công nghệ của xe Ý chỉ đáng "xách dép" cho công nghệ Nhật. So sánh bất kể cái gì trên xe Li với xe Nhật ví dụ Aiblade hoặc Nouvo thôi thì cái gì ở xe Li cũng dở hơn, thập chí cực dở, đi phát bực mình.
Trả lời 8 năm trước
Thực sự đam mê dòng pi này thì bạn mua. Chứ dòng này chỉ đc mỗi nước thời trang mua mới ko bị làm giá còn ko đc cái gì khác. riêng 2 xe trên khuyên bạn mua Liberty vì thân xe nhẹ điều khiển dễ hơn hợp vs con trai hơn và giá tốt hơn Vespa. Dòng 3v thì chỉ căng lắm lên 45tr còn ie thì đầu 3 trở xuống thì mua bạn ah