Có nên mua xe moto mini không?

Dạo này em thấy trên đường có nhiều người đi loại xe moto mini này, theo các bạn thì có nên mua xe này về đi chơi không nhỉ?

Trả lời 8 năm trước
Những tiếng rú ga inh ỏi, vang dội cả đường phố khiến nhiều người lật đật tránh đường vì tưởng môtô phân khối lớn đang chạy tới. Nhìn lại hóa ra là những chiếc xe gắn máy bé tẹo đang phóng bạt mạng. Loại môtô tí hon không biển số, không đăng ký, không giấy tờ quản lý này đang trở thành mốt chơi thời thượng của giới trẻ và của cả nhiều “đại gia” ở Sài Gòn. Và những vòng đua môtô mini đầy “ác chiến” này đang diễn ra hằng ngày, chen lấn với những dòng xe cộ bình thường khác ngay tại trung tâm TP.
Trả lời 8 năm trước
Gần đây tại nhiều cửa hàng chuyên bán xe gắn máy siêu nhỏ cũng như trên các trang web rao vặt, diễn đàn của dân chơi môtô mini náo nhiệt đến độ nào thì những cuộc đua trên phố cũng “nóng” ngang ngửa. Theo hướng dẫn của một số “thiếu gia” chuyên chơi loại xe này, chúng tôi tìm đến một cửa hàng, “đầu mối” bán “ruồi bay” tại khu chợ Nhật Tảo (quận 10, TP.HCM). Chủ cửa hàng tên T. tự giới thiệu: “Tụi tui bắt đầu mở đại lý bán “ruồi bay” cách đây gần ba năm, đến nay đã bán hàng ngàn xe. Thời gian gần đây xe gắn máy mini đắt hàng đến “cháy” chợ. Nhiều ngày khách đến đề nghị mua sỉ mà không có hàng. Đợt này tụi tui tăng cường nhập hàng mỗi tháng hai chuyến, mỗi chuyến từ 40 chiếc trở lên mà cung vẫn không đủ cầu...”.
Trả lời 8 năm trước
Những chiếc xe này cao trên 50cm, dài hơn 80cm, nặng 25-30kg, bề ngoài nhái mẫu mã y như môtô phân khối lớn. Hầu hết “ruồi bay” đều trên dưới 50 phân khối, tốc độ chạy trung bình 60km/giờ và có thể lên đến 100km/giờ tùy loại xe. Với “ruồi bay”, người chơi ngoài thỏa sức tò mò, thử tìm cảm giác mạnh còn thể hiện đẳng cấp chơi hàng “độc” của mình. Sản phẩm xe gắn máy mini cũng đa dạng, đủ loại kiểu dáng. Giá cả chênh lệch khá nhiều, những chiếc rao bán 3,5-5 triệu đồng/chiếc là hàng của Trung Quốc, còn những chiếc được quảng cáo là hàng xách tay về từ châu Âu giá có thể lên đến 1.000-2.000 USD/chiếc.
Trả lời 8 năm trước
Phần lớn xe này không còi, không đề và sử dụng nhiên liệu xăng thơm hoặc xăng pha nhớt (tỉ lệ 25 xăng/1 nhớt). H. thừa nhận tất cả loại xe này chất lượng máy có phần may rủi, hên xui khó lường. Toàn bộ bọc yên xe, vỏ xe được làm bằng những tấm nhựa cứng dán nhãn mác các loại xe máy nổi tiếng giống y như thật. Phần thân xe được thiết kế bắt mắt bằng những thanh nhôm cứng. Khi kéo ga hết cỡ, xe giật nảy bần bật và một luồng khói đen kịt nhả ra phía sau. Âm thanh “ruồi bay” phát ra khi chạy chát chúa, inh ỏi đến nhức óc. Những loại xe này sau khi nhập nguyên bộ từ nước ngoài về sẽ được H. chuyển đến một “lò” chuyên lắp ráp ở quận 6 rồi mang lên quận 4 trưng bày bán cho khách. H. cho biết trung bình một ngày có thể lắp được 10 chiếc. Ngoài ra, H. còn nhận “độ” xe để chạy cho “sướng”. Những chiếc xe nhỏ bé có động cơ 49-50cc có thể chạy với tốc độ 60km/giờ, nhưng khi “độ” lên thì chạy đến 90km/giờ.
Trả lời 8 năm trước
Tại nhiều tuyến đường trung tâm TP.HCM, nhiều tay đua bốc đầu xe vài chục mét, ngã vào cả xe lớn đang chạy trên đường. Nhiều lần người đi đường phải dạt cả ra khi “ruồi bay” đánh võng. Một số chiếc “ruồi bay” ngang nhiên chạy vượt đèn đỏ và khi bị CSGT đuổi theo thì những tay đua tắt máy, ôm xe chạy vào các con hẻm nhỏ và sau đó hẹn nhau... đua tiếp. Đúng 8g ngày 7-3, một nhóm đua “ruồi bay” tập hợp trên đường Nguyễn Tất Thành. Nhóm thanh niên tham gia đua lên đến gần 20 người. Lạng lách vài vòng trên đường Nguyễn Tất Thành đông nghẹt phương tiện qua lại, các tay đua hoàn tất khâu thử máy và lên đường vào vòng đua. Cũng như đua xe gắn máy, theo luật chơi, địa điểm đua chỉ được tiết lộ vào giờ chót. Đường đua đầu tiên của cuộc đua lần này là khúc đường dưới chân cầu Tân Thuận (phía Q.4). Mỗi tay đua ra sân đều có vài cổ động viên đi theo, riêng tay đua T. có bạn gái theo cổ vũ. Tất cả vật dụng từ đồ nghề sửa xe, phụ tùng thay thế, nước giải khát, dép tông, xăng nhớt... được chuẩn bị kỹ lưỡng.