Xe ô tô nào tiết kiệm xăng nhất?

Xe ô tô nào tiết kiệm xăng nhất hả các bạn?

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ tương đương với một chiếc xe máy tay ga, khoảng 3,3 lít/100 km, Mazda2 có lẽ là mẫu xe ô tô tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới từ trước tới nay.

Con số đáng kinh ngạc này chính là những gì mà mẫu xe gia đình cỡ nhỏ Mazda2 thế hệ mới làm được nhờ khối động cơ 1,3 lít phun xăng trực tiếp có tên SKYACTIV-G do hãng xe Mazda phát triển.

Khối động cơ 1.3 SKYACTIV-G có công suất 84 mã lực, mô men xoắn 112 Nm và có tỷ số nén 14.0:1. Điều đặc biệt về khối động cơ này là nó không hề sử dụng công nghệ nén khí turbo hay bất kỳ mộtcông nghệhybrid nào.

Chìa khóa để đạt được mức tiêu hao nhiên liệu 3,3 lít của khối động cơ này khá đơn giản, đó là công nghệ phun xăng trực tiếp và phun xăng đa điểm. Tất nhiên, đằng sau đó là cả một kỳ quan thiết kế động cơ cực kỳ chính xác và hiệu quả.

Với mức tiêu hao 3,3 lít/100 km, Mazda2 là mẫu xe ô tô chạy xăng/dầu tiết kiệm nhiên liệu nhất từng được ghi nhận từ trước tới nay.

Tại Nhật Bản, mẫu xe gia đình này được đặt tên là Demio, còn tại các nước khác, nó được gọi là Mazda2.

Thế hệ siêu tiết kiệm nhiên liệu của Mazda2 sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường từ giữa năm 2011. Giá bán của thế hệ mới vẫn chưa được tiết lộ. Thế hệ 2010 của mẫu xe này có giá bán tại Mỹ là từ 14 đến 15,5 nghìn USD.