So sánh xe PCX 150 mới với VESPA LX 125 mới , con nào ngon hơn?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Chả biết mấy bác nói thế nào, chứ dòng LX 150 nhập, tiếng kêu cũng chả hơn được nouvo, SH đâu. Nhà e có LX, nhà bạn chạy SHi, nói thiệt, lúc tăng ga, chả chú nào kêu nhỏ cả.
LX dở cái là khi ra bảo dưỡng, thợ cứ để ga ran ti cao, nên nó cứ kêu như máy cày. Chạy vài bữa nó điều tiết lại là ổn. Cái này tùy tay nghề thợ.
Điểm cần nhấn mạnh của LX là người ngồi trên xe ít nghe tiếng máy, có lẽ do thiết kế triệt tiêu âm thanh nên cảm giác thoải mái.
E nghĩ so 2 con này khập khiễng lắm. Cá nhân e, PCX dòm ko cân đối (cũng có thể do chưa quen như bác nào đó nói), công nghệ mới hiện đại, tiết kiệm xăng (có lẽ), ít hỏng vặt (cũng chỉ có lẽ, vì PCX nhập cũng 2 lần bị thu hồi rồi). Điều đáng ghét nhất là bọn Honda chặt chém cũng ko nhẹ tay tí nào các bác ợ. LX 125 VN bán giá 65 tr, thì thuế thiếc này nọ vào tay (bọn) thuế. Còn Honda, cứ yết giá, còn tuồn hàng, chỉ béo bọn đại lý (và có lẽ cả bọn thông đồng nữa).
LX phong cách, nặng nhưng cứng cáp, tiếng máy khi tăng ga rất khỏe. Tuy nhiên, bánh nhỏ, ôm cua gấp ko ngọt, nhưng được cái gọn nên linh hoạt trong phố. Cái đáng ghét nhất của LX nhập này là thời gian đầu hay hỏng vặt. Bi h thì ổn rùi. LX 150 nhập mới 100% bi giờ cũng 7500-8000$ các bác ợ.
Dân ta hay thế, ko ít người quen miệng gọi xe máy là xe hon đa, sửa hon đa...
Có bài viết so sánh giữa LX và PS (chứ ko phải SH), câu kết rất hay là: cả 2 xe đều xuúat xứ châu Âu nên hệ thống điện phức tạp và hơi chuối. he he

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Có nhìn lại đây

Vâng, thưa các bạn, LX quả là lâu năm vì được sản xuất từ 1946 và là một dòng xe có tiếng. Tuy nhiên, thời thế đã thay đổi! Cái hôm qua rất tốt nhưng nay lại có những cái khác tốt hơn nữa thì sao nhỉ? Bằng chúung ư? Thì đây:

- Lx rất tốn xăng. Điều này thì không ai bác bỏ được! Và chỉ một cái này thôi đã khiến người ta phải chọn dòng xe khác rồi. Nhất là trong thời đại hiện nay cần phải tiết kiệm năng lượng và đây đang là xu thế chung của toàn cầu. Nhiên liệu không phải là vô tận, lại gây hiệu ứng nhà kính, gây độc hại cho sức khỏe con người...Cho nên, hiển nhiên là người ta sẽ chọn dòng xe tiết kiệm hơn mà PCX là dòng rất tiết kiệm!

-LX còn có khá nhiều nhược điểm khác nữa mà một trong số đó là tiếng nổ quá to như máy bay khởi động vậy! Dù có yêu đến mấy thì với cái máy cày hai bánh này cũng khó có thể gọi là thanh lịch được! Thiếu nữ nào cưỡi LX mà nổ máy xe chắc chắn có rất nhiều khả năng sẽ nhận được cái nhìn thiếu thiện cảm.

-Ngoài ra còn rất nhiều cái khó chịu khác như các bạn đã đọc trong các phần tư vấn trước! Tuy nhiên vẫn có người chọn LX, đó là sở thích riêng, không ai cấm. Và tất nhiên bạn phải bỏ tiền trả tiền xăng nhiều hơn và sẽ nhận những cái nhìn ít thiện cảm! Trân trọng.

ha
ha
Trả lời 10 năm trước

Vote for PCX 150

Tôi đang đi xe Pcx 150. Xe chạy rất thích, đầm, tiết kiệm xăng. Dù kiểu dáng không bằng PCX 150 nhưng mà các bác xem lại đi, xe cũng đẹp đấy chứ. Còn xe Vespa thì tôi kóc chịu được. Máy ồn, tốn xăng, hay hỏng giữa chừng lắm.

Trước tôi đi xe này thấy nặng, dắt xe rất mỏi tay và nặng nữa, có khi chẳng bằng spacy 1983 nữa. Khi PCX vừa ra mắt , tôi thích quá, liền mua ngay. PCX làm tôi nhớ đến cái Panethon của Honda, sx năm 2001 [nay đã ngừng sx]. Cái đó cũng tương tự cái PCX thôi. Nó có phun xăng điện tử, khóa từ... và những tính năng tt PCX khác