Xe Passat Highline 2.0 FSI bị rung!

Chào các bạn.

 

Mình đang chạy xe Passat Highline 2.0 FSI. Xe mình mấy bữa trước nổ máy thì bỗng dưng xe bị rung mạnh, nhấn ga chỉ đi được khoảng 20-30 km/giờ. Mang ra tiệm sửa thì xe hết bị rung, nhưng động cơ bị ồn và chạy không êm như trước. Nguyên nhân dẫn đến sự cố trên là sao, có ai biết thì tư vấn cho mình nhé!

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Xe ôtô thường xuyên bị rung lắc nhiều, một trong những nguyên nhân gây giảm hiệu suất của xe, làm hỏng lốp xe, gây tốn nhiên liệu và đặc biệt là cảm giác khó chụi cho cả lái xe và hành khách trên xe. Hãy cùngThuê Xe Hoàng Việttìm hiểu các nguyên nhân gây rung lắc thường thấy ở ô tô và cách khắc phục những trường hợp này nhé !

- Rung lắc xuất phát từ vấn đề về động cơ


Tình trạng rung lắc do vấn đề từ động cơ thường là do khi động cơ không được nhận đủ không khí, nhiên liệu hoặc tia lửa để vận hành trơn tru.

Những triệu chứng cho thấy hiện tượng rung lắc xuất phát từ động cơ như:

  • Xe rung lên hoặc giật khi tăng tốc.
  • Lắc thành từng đợt ngắt quãng trong một phạm vi tốc độ cụ thể.
  • Xe khởi động và vận hành tốt trong một khoảng thời gian và sau đó bắt đầu rung lắc.

=> Cách khắc phục:

- Kiểm tra lại bugi, cách kết nối các dây bugi.
- Kiểm tra, vệ sinh bộ lọc không khí hoặc bộ lọc nhiên liệu.

- Rung lắc xuất phát từ vấn đề về trục xe

Xe hơi là một khối thống nhất gồm rất nhiều bộ phận chuyển động tịnh tiến và chuyển động quay trong một khoảng đo đạc nhất định với dung sai cho phép để đảm bảo vận hành nhịp nhàng. Nếu một trục bị cong, rủi ro va chạm sẽ dễ dàng xảy ra. Khi gặp vấn đề về trục, xe sẽ rung lên theo tốc độ lái của bạn. Vận tốc càng cao xe càng rung lắc mạnh.

=> Cách khắc phục:


- Kiểm tra lại tình trạng các khớp nối đồng bộ

- Rung lắc xuất phát từ vấn đề về phanh xe

Đĩa phanh bị mòn cũng có thể gây rung lắc. Xe của bạn có một hoặc nhiều đĩa phanh cong vênh cũng có thể gây rung lắc.

Dấu hiệu dễ nhận biết nhất của hiện tượng rung lắc xuất phát từ vấn đề về phanh xe này là khi phanh thấy bị rung lắc bất ngờ, bị cướp lái. Khi đó chân phanh đang nhấn bàn đạp phanh, bàn đạp phanh bị rung và nẩy nhẹ. Lực nhấn càng lớn thì bàn đạp bị rung càng mạnh. Khi đó, lái xe cảm thấy tay lái cũng bị rung.

- Rung lắc xuất phát từ vấn đề về lốp xe

Lốp khiến xe bị rung theo nhiều cách khác nhau. Lốp xe góp phần vào tình trạng rung động của xe theo nhiều cách khác nhau.

phu tran
phu tran
Trả lời 5 năm trước

cho mình hỏi xe bạn đã tìm ra bệnh run giật chưa?và nó bị gì thế à?mình cũng có con xe bệnh giống xe bạn.mong bạn tư vấn giúp mình với.cảm ơn

phu tran
phu tran
Trả lời 5 năm trước

tôi cũng có chiếc xe passat giống xe bạn,cũng bị run giật,mà chưa hết.mong bạn hỗ trợ nó bị gì à?cảm ơn bạn nhiều