Tôi muốn biết rõ hơn về kế hoạch cấm xe tải, xe khách vào nội thành HN dịp đại lễ 1000 Thăng Long?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

UBND Hà Nội vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét phương án cấm xe tải, xe container vào trung tâm thành phố từ 28/9 đến 11/10. Xe khách trên 24 chỗ sẽ bị cấm từ 7 đến 10/10.

Theo UBND Hà Nội, từ 28/9 đến ngày 11/10, dự kiến cấm các xe tải, xe chở vật liệu xây dựng lưu thông trên tuyến đường từ vành đai 3 trở vào nội đô Hà Nội. Thành phố kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải phân luồng từ xa đối với các phương tiện này qua các tỉnh lân cận mà không hướng vào tâm thành phố.

Xe khách trên 24 chỗ sẽ bị cấm vào trung tâm vào dịp đại lễ. Ảnh: Hoàng Hà.

Từ ngày 7/10 đến hết ngày 10/10, để phục vụ tổng duyệt và tổ chức lễ diễu binh, diễu hành, Hà Nội kiến nghị cấm các xe khách từ 24 chỗ ngồi trở lên lưu hành trên các tuyến đường từ vành đai 3 vào trung tâm thành phố. Các phương tiện này sẽ phải dừng, đỗ tại các điểm trông giữ xe của Tổng công ty Vận tải Hà Nội. Đơn vị này sẽ bố trí phương tiện, phù hợp để đưa đón hành khách vào trung tâm thành phố.

Vào 10 ngày đại lễ, Hà Nội sẽ diễn ra nhiều sự kiện chào mừng 1000 năm Thăng Long, trong đó 3 buổi lễ quan trọng nhất là khai mạc kỷ niệm 1000 năm tại tượng đài Lý Thái Tổ vào sáng 1/10, lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm tại Quảng trường Ba Đình vào sáng 10/10 và Lễ bế mạc tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào tối 10/10.

Theo UBND Hà Nội, Tổng thống Pháp, Nga, Hoàng tử Anh và nhiều vị nguyên thủ dự kiến đến Hà Nội vào dịp đại lễ. Ngoài ra, Hà Nội sẽ đón 62 đoàn khách từ các tỉnh thành. Nhằm tránh ùn tắc, các tuyến quanh hồ Hoàn Kiếm, quảng trường Ba Đình sẽ cấm xe lưu thông vào ngày 1/10 và 10/10. Các phương tiện được phân luồng cách đó khoảng một km.

(Theo vnexpress)

Hà Thị Giang
Hà Thị Giang
Trả lời 13 năm trước

Thành phố Hà Nội vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Giao thông vận tải về việc không cho xe tải vào khu vực trung tâm TP từ cuối tháng 9 đến hết Đại lễ và không cho xe khách từ 24 chỗ trở lên vào trung tâm trong các ngày 7 và 10/10.

Cụ thể, UBND TP Hà Nội dự kiến từ ngày 28/9/2010 đến ngày 11/10/2010 không cho các phương tiện xe tải, xe container, xe kiểu dáng xe tải, xe chở các loại vật liệu xây dựng hoạt động, lưu thông trên các tuyến đường từ vành đai III trở vào khu vực trung tâm nội đô Hà Nội.

Hà Nội đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo phân luồng từ xa đối với các phương tiện nêu trên lưu hành qua các tỉnh lân cận mà không hướng tâm vào Hà Nội (ví dụ đối với tuyến Nam - Bắc thì phân luồng qua cầu Yên Lệnh và các hướng phù hợp khác…).
Trong2 ngày, mùng 7/10 (Tổng duyệt lễ diễu binh, diễu hành),mùng 10/10/2010 (Tập kết phương tiện, lực lượng và tổ chức diễu binh, diễu hành) không cho các phương tiện xe khách từ 24 chỗ ngồi trở lên lưu hành trên các tuyến đường từ vành đai III vào khu vực trung tâm thành phố.
Các phương tiện này dừng, đỗ tại các điểm trông giữ xe của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội. Tổng Công ty Vận tải Hà Nội có trách nhiệm tổ chức, bố trí phương tiện phù hợp để đưa đón hành khách vào khu vực Trung tâm thành phố.
Những đề xuất trên của UBND TP Hà Nội được đưa ra sau buổi làm việc của Chủ tịch UBND TP với lãnh đạo các Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Văn hoá - Thể thao & Du lịch về phương án đảm bảo an ninh - giao thông phục vụ Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.