Sony Xperia 1 lộ diện với thiết kế mới, màn hình siêu dài 21:9 và 3 camera sau 52MP

Theo như báo cáo trước đây, Sony sẽ góp mặt tại sự kiện MWC 2019 với việc ra mắt hai chiếc smartphone tầm trung Xperia 10 và Xperia 10 Plus, trước đây được gọi là Xperia XA3 và XZ3 Plus, cùng với một chiếc smartphone flagship cao cấp.

Xperia XZ4 theo như truyền thống sẽ là người kế nhiệm tiếp theo của  Xperia XZ3. Tuy nhiên, báo cáo mới nhất cho biết rằng Sony sẽ đổi tên chiếc flagship ra mắt sắp tới này và gọi là  Xperia 1.

Xperia 1 là sự khởi đầu mới của Sony

Đây được cho là sự khởi đầu mới của Sony xét theo nhiều khía cạnh khác nhau. Đầu tiên, phải kể đến thiết kế, Sony sẽ thay đổi thiết kế truyền thống của mình, mặc dù vẫn không chạy theo các xu hướng màn hình tai thỏ, waterdrop, camera pop-up hay đục lỗ. Thay vào đó, thiết kế màn hình trên chiếc flasgship này được cho là siêu dài có tỷ lệ màn hình là 21:9.

Sony Xperia 1 lộ diện với thiết kế mới, màn hình siêu dài 21:9 và 3 camera sau 52MP - Hình 1

Đây cũng chính là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên có màn hình dài tới như vậy, điều này hứa hẹn mang lại cho người dùng trải nghiệm xem video và xem phim cực hấp dẫn. Kích thước màn hình của  Xperia 1 sẽ là  6,1 inch, sử dụng tấm nền OLED và hỗ trợ HDR.

Sony không trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình mà thay vào đó là một nút cảm biến riêng nằm ở cạnh bên.  Nút cảm biến này nằm dưới hai nút điều chỉnh m lượng, bên cạnh đó sẽ có một nút chụp ảnh chuyên dụng. Dường như không có một dấu hiệu nào cho thấy sự tồn tại của jack cắm tai nghe, đây có vẻ là một tin buồn với các fan Sony.

Camera sẽ được cải tiến ấn tượng

Hiện nay, Huawei Mate 20 Pro, P20 Pro và Samsung Galaxy S10 hiện đang giữ 3 vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng smartphone có camera tốt nhất, cùng có 109 điểm, theo như đánh giá của DxOMark. Tuy nhiên, đánh giá này sẽ có sự thay đổi khi Sony Xperia 1 ra mắt. Chiếc flagship này được cho là sẽ có nhiều cải tiến ấn tượng về camera, đặc biệt là sẽ được trang bị 3 camera sau.

Sony Xperia 1 lộ diện với thiết kế mới, màn hình siêu dài 21:9 và 3 camera sau 52MP - Hình 2

Tuy chưa có nhiều thông tin tiết lộ nhưng một nguồn tin xác nhận rằng  cảm biến chính của Xperia 1 sẽ có độ phân giải lên tới 52MP và khẩu độ f/1.6. Cho tới hiện tại, cảm biến cao cấp nhất trên smartphone mới chỉ đạt độ phân giải 48MP. Khẩu độ lớn hơn cũng hứa hẹn sẽ giúp Xperia 1 chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.

Cấu hình phần cứng cao cấp

Sony Xperia 1 lộ diện với thiết kế mới, màn hình siêu dài 21:9 và 3 camera sau 52MP - Hình 3

Xperia 1 sẽ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 855, RAM 6GB và dung lượng lưu trữ 128GB. Chưa có thông tin về  phiên bản Xperia 1 với nhiều bộ nhớ RAM và dung lượng lưu trữ hơn, tuy nhiên hoàn toàn có khả năng xảy ra.

Thiết bị này cũng được trang bị Android 9.0, dung lượng pin 4.000 mAh ấn tượng. Chưa có thông tin về phiên bản Xperia 1 hỗ trợ 5G, nhiều khả năng sẽ không xuất hiện ít nhất là tại thời điểm hiện nay.

Dự kiến, Sony sẽ tổ chức sự kiện ra mắt Xperia 1, Xperia 10 và 10 Plus vào ngày 25 tháng 2, cũng tại MWC 2019. Giá bán tại  thị trường Châu Âu khoảng từ 800 đến 900 EUR (khoảng 905 đến 1.020 USD). Giá bán có thể thấp hơn tại thị trường Mỹ và trên toàn cầu.

 

Chưa có câu trả lời nào