Bạn có biết giữa Galaxy S10 và iPhone XS có những điểm khác biệt - tương đồng nào?

Hãy cùng chúng tôi đi so sánh siêu phẩm di động mới ra mắt của Samsung là Galaxy S10 với đối thủ sừng sỏ nhất thị trường hiện nay là iPhone XS.

Đánh giá tổng quan về cả hai phiên bản đó là Galaxy S10 và iPhone XS là những đại diện tiêu biểu của hai dòng điện thoại được mến mộ nhất thị trường hiện tại: Samsung và Apple. Được biết thêm thì trong thời gian sắp tới khi Galaxy S10 chính thức lên kệ trên toàn cầu, sản phẩm hứa hẹn sẽ đem tới màn so găng hấp dẫnvà thu hút khách hàng so với đối thủ chính trong cùng phân khúc là iPhone XS. Vậy hai sản phẩm này có gì giống và khác biệt?

Tổng quan thiết kế của Galaxy S10 và iPhone XS

Những điểm tương đồng và khác biệt giữa Galaxy S10 và iPhone XS 4

Đối với mẫu điện thoại Galaxy S10 vẫn theo đuổi ngôn ngữ thiết kế kim loại kính sang trọng đặc trưng của dòng Galaxy S. Đối với mẫu sản phẩm đầu được Samsung tô điểm bằng màn hình cong tràn sát hai cạnh trên – dưới, nhà sản xuất Hàn Quốc đã sử dụng công nghệ màn hình hiện đại đạt Infinity O với một lỗ tròn nhỏ sát góc trên bên phải làm nơi chứa đựng camera selfie. Phần lưng của Galaxy S10 được tích hợp tới 3 camera sau xếp theo chiều ngang, cảm biến vân tay thay vì bố trí trên mặt lưng thì được nhúng trực tiếp vào trong màn hình để tối ưu hóa không gian hiển thị.

Đi kèm đó là bộ khung vỏ của iPhone XS cũng được cấu thành từ hai chất liệu kim loại – kính, nhưng sản phẩm này sử dụng màn hình phẳng thiết kế theo phong cách “tai thỏ” với một rãnh lớn đặt sát cạnh trên máy. Ở mặt lưng của bản  iPhone XS sử dụng cụm camera kép nhưng được bố trí theo chiều dọc và đặt nghiêng về góc trên bên trái.

Tiếp đến đó là phiên bản Galaxy S10 có kích cỡ tổng thể là 149.9 x 70.4 x 7.8 mm và nặng 157g, trong khi đó, iPhone XS có kích cỡ tổng thể lần lượt là 143.6 x 70.9 x 7.7 mm và nặng 177g. Ở phần thân máy Galaxy S10 dài hơn đôi chút nhưng lại nhẹ hơn so với đối thủ tới từ Apple.

Có gì khác biệt ở màn hình Galaxy S10 và iPhone XS

Những điểm tương đồng và khác biệt giữa Galaxy S10 và iPhone XS 5

Samsung Galaxy S10 sở hữu màn hình 6.1 inch bo cong hai cạnh, màn hình này có tỉ lệ 19:9 và đạt độ phân giải QHD+ (1.440 x 3.040 pixels). Còn đó với dòng iPhone XS chỉ được trang bị màn hình 5.8 inch với tỉ lệ khung hình 19.5:9, màn hình của cả hai sản phẩm đều sử dụng công nghệ hiện đại AMOLED thế nhưng tuy nhiên iPhone XS có độ phân giải 1.125 x 2.436 pixels, thấp hơn so với màn hình Galaxy S10.

Được đánh giá là những mẫu sản phẩm tiêu biểu trong phân khúc cao cấp, giá Galaxy S10 khởi điểm 899 USD cho phiên bản thấp nhất 8GB RAM/bộ nhớ trong 128GB thế nhưng bản độ iPhone XS có giá khởi điểm 999 USD cho bản 64GB khi vừa ra mắt thị trường!

Chưa có câu trả lời nào