So sánh nhanh giữa Xiaomi Mi 9 và Xiaomi Mi 8

Chiếc điện thoại Xiaomi Mi 9 vừa ra mắt và người tiền nhiệm Xiaomi Mi 8 có gì khác biệt?

Thiết kế giữa Xiaomi Mi 9 và Xiaomi Mi 8 có gì nổi bật?

Năm nay, Mi 9 được hãng sản xuất trau chuốt hơn nhiều về diện mạo bên ngoài. Sản phẩm sở hữu thiết kế kim loại với chất liệu kính cực đẹp mắt. Đi kèm màn hình “tai thỏ” với phần khuyết sát cạnh trên. Điểm khác biệt giữa hai thế hệ này phải kể đến ở Mi 9, Xiaomi đã thu gọn phần khuyết trên màn hình theo dạng giọt nước để nới rộng không gian hiển thị. Ngoài ra, cạnh dưới của Mi 9 cũng được thiết kế mỏng hơn so với Mi 8.

Xiaomi Mi 9 sử dụng màn hình giọt nước

Mặt lưng Xiaomi Mi 9 cũng có hiệu ứng đổi màu thời thượng với cảm nhận màu cầu vồng khi quan sát ở các góc khác nhau. Điều mà Mi 8 không có.

So sánh Xiaomi Mi 9 và Xiaomi Mi 8: sự khác biệt giữa hai thế hệ 2

Xiaomi Mi 8 sử dụng màn hình tai thỏ, nhưng có phần khuyết lớn hơn Mi 9.

Cấu hình Xiaomi Mi 9 và Xiaomi Mi 8

Dưới đây là bảng thông số của Mi 9 và Mi 8:

So sánh Xiaomi Mi 9 và Xiaomi Mi 8: sự khác biệt giữa hai thế hệ 3

Mi 8 có nhỉnh hơn chút về dung lượng pin thì xét về tổng thể, chiếc máy này thua kém Mi 9 rất nhiều từ kích thước màn hình, độ phân giải, camera trước sau và đặc biệt là ở con chip xử lý khi Mi 9 được trang bị chip Snapdragon 855 mạnh nhất của Qualcomm.

Camera trên Xiaomi Mi 9

Ở Mi 8, chúng ta đã được trải nghiệm khả năng chụp ảnh khá tốt nhờ cụm camera kép 12MP + 12MP. Xiaomi đã khéo léo sử dụng các thuật toán AI để giả lập hiệu ứng ánh sáng nhằm làm cho các bức ảnh trở nên nghệ thuật hơn.

Mi 9 ở hữu 3 camera trên mặt lưng với camera chính 48MP

Với Mi 9, hãng đã tích hợp cho máy tới 3 camera có độ phân giải lần lượt là 48MP, 12MP và 16MP. Nếu camera chính 48MP sử dụng cảm biến IMX586 của Sony thì cảm biến phụ 12MP của máy có khả năng zoom qua 2x đi kèm một cảm biến 16MP hỗ trợ chụp góc siêu rộng.

Tính năng nổi bật trên Xiaomi Mi 9?

So với Xiaomi Mi 8, Mi 9 tuy không sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn xong điểm nhấn có thể kể đến là cảm biến vân tay được tích hợp ngay trên màn hình. Công nghệ này vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho sản phẩm vừa nâng cao khả năng bảo mật thông tin người dùng.

Trên đây là những so sánh nhanh giữa hai mẫu smartphone Xiaomi Mi 9 và Xiaomi Mi 8. Bạn nghĩ sao về hai mẫu máy này? Hãy cho tôi biết ý kiến của bạn ở phần bình luận bên dưới bài viết này nhé.

Chưa có câu trả lời nào