Camera Galaxy S10 có thực sự sở hữu hàng loạt công nghệ đỉnh cao?

Galaxy S10 được nhận định là siêu phẩm đáng mua nhất trong năm 2019, bởi nhà sản xuất đầu tư mạnh mẽ về phần cứng cấu hình lẫn ngoại hình, nổi bật là hệ thống camera được tích hợp. Sau nhiều màn rò rỉ thì cuối cùng toàn bộ những thông số và tính năng liên quan đến hệ thống camera cao cấp được tích hợp đã lộ diện.

1. Khả năng quay video HDR10+, cải tiến Scene Optimizer (Trình tối ưu cảnh)

Thế hệ Galaxy S10 được tích hợp một ống kính góc rộng độ phân giải 16MP kết hợp với tính năng mới là Trình tối ưu cảnh có khả năng nhận diện khung cảnh để đưa ra gợi ý cho người dùng khi nào nên sử dụng góc chụp rộng và khi nào nên sử dụng góc chụp thường để có được những bức ảnh phù hợp nhất và nổi bật là nó có thể tự động chuyển giao qua lại giữa các chế độ chụp, hấp dẫn hơn cả, tính năng này còn có thể sử dụng khi quay video, tuy nhiên nó chỉ hạn chế người dùng quay được tối đa 30 khung hình/ giây.

2. Tính năng tối ưu cảnh sẽ được cải tiến trên Galaxy S10

Galaxy S10 có thể chuyển đổi giữa 2 loại camera góc thường và góc rộng này ngay cả trong khi quay video. Bạn chỉ có thể quay video được tối đa 30 khung hình/ giây và được quay bằng ống kính góc siêu rộng.

bạn sẽ có thể lưu ảnh từ cả ống kính tele và ống kính thường cùng lúc bởi Samsung đã có sự cải tiến tính năng Dual Capture trong chế độ Live Focus, cùng với những chiếc flagship hiện tại của Samsung. Giờ đây S10 sẽ bao gồm cả ảnh góc rộng.

Camera Galaxy S10 sẽ sở hữu hàng loạt công nghệ đỉnh cao: Chế độ Bright Night chụp đêm sáng như ngày, quay video HDR+, chống rung Super Steady... - Ảnh 1.

Máy có khả năng quay video HDR10+ là sự thay thế cho Dolby Vision cũng là định dạng HDR của Samsung.

Vì con chip Snapdragon 855 không hỗ trợ nên máy sẽ không có khả năng quay 8K, nhưng điểm nhấn của máy là khả năng quay video HDR bởi hiện nay không nhiều thiết bị có khả năng làm được điều này. Với định dạng Full HD cùng khả năng quay video Super Slo-mo, giúp Flaw Detection tiện dụng hơn.

Camera Galaxy S10 sẽ sở hữu hàng loạt công nghệ đỉnh cao: Chế độ Bright Night chụp đêm sáng như ngày, quay video HDR+, chống rung Super Steady... - Ảnh 2.

Samsung tích hợp tính năng Flaw Detection (Phát hiện lỗi) trên Galaxy Note 9 nhưng vẫn

Máy sẽ cải tiến hơn trong thế hệ tiếp theo thay vì chỉ là phát hiện ống kính bị mờ, ảnh bị rung nhòe. Tính năng giờ đây có thể gợi ý cho bạn rằng trường hợp chụp ảnh cụ thể có thể chụp bằng chế độ khác sẽ cho ra ảnh đẹp hơn.

Ví dụ: Thiết bị sẽ đề xuất bạn tạo ảnh GIF cho những bức ảnh đó nếu bạn đang chụp ảnh liên tục. Bạn sẽ được nhắc chuyển sang chế độ Food nếu bạn đang chụp ảnh đồ ăn.

3. Flaw Detection có thể gợi ý chuyển chế độ chụp ảnh để có được tấm hình tốt hơn

Đi kèm với tính năng "Super Steady" Galaxy S10 sở hữu một hình thức ổn định quang học tiên tiến và người dùng cũng có thể quay video Super Slo-mo ở định dạng Full HD. Như trên S9 và Note 9 thì bạn chỉ có thể tùy chọn 0.2 và 0.4 giây, nhưng Samsung đã bổ sung thêm lựa chọn thời gian quay 0.8 giây cho video Super Slo-mo.

4. Thêm tính năng cho chụp ảnh chân dung, cải thiện khả năng chụp đêm

Galaxy S10 còn đi kèm với một chế độ chụp ảnh khác có tên "Best Shot", có vẻ như thay vì khi để người dùng bấm chụp, bức ảnh có thể bị rung nhòe thì Samsung đang cố gắng tự động chụp ảnh khi nhận ra bố cục bức ảnh đã cân đối và ở mức tốt nhất. Live Focus cũng sẽ có thêm các tùy chọn hiệu ứng bokeh khác nhau.

Camera Galaxy S10 sẽ sở hữu hàng loạt công nghệ đỉnh cao: Chế độ Bright Night chụp đêm sáng như ngày, quay video HDR+, chống rung Super Steady... - Ảnh 3.

Máy cho phép giả lập ánh sáng từ các hướng khác nhau để lấy chiều sâu của đối tượng tương tự như tính năng Stage Lighting của Apple. Cũng giống với các bộ lọc khác nhau các hiệu ứng này cùng các tùy chọn như xoay nền hoặc toàn bộ hình ảnh trong ảnh chụp chân dung đen trắng.

5. Live Focus cũng sẽ có thêm nhiều hiệu ứng chụp tuyệt vời hơn

Tương tự như Nightscape của OnePlus, Night Scene của Xiaomi, Super Bright Mode của Honor,. Galaxy S10 cũng sở hữu tính năng Bright Night cùng với giao diện One UI, hỗ trợ khả năng chụp ảnh đêm.

Không chỉ có những nâng cấp về phần cứng mà còn là cả những cải tiến loạt tính năng mới mẻ cho cụm camera của chiếc flagship đáng được mong chờ này. Điều này càng khẳng định Samsung có vẻ đang rất nghiêm túc cho một siêu phẩm nhân dịp kỷ niệm 10 năm dòng Galaxy S của mình với hàng loạt tính năng khủng này.

Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ với bạn đọc trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn khi lựa chọn smartphone cho mình.

Chưa có câu trả lời nào