Loạt tính năng iPhone mà người dùng Android thực sự mong muốn sở hữu

Là hai dòng điện thoại thống trị thị trường smartphone thế giới hiện nay, cả iPhone và Android đều có những thế mạnh vượt trội của riêng mình. Tuy nhiên, trên iPhone sở hữu những tính năng mà người dùng Android thực sự mong muốn sở hữu. Cùng đi tìm hiểu xem đó là gì nhé!

Thao tác cuộn nhanh giao diện

Loạt tính năng trên iPhone mà người dùng Android ao ước 10

Cử chỉ cuộn nhanh giao diện chỉ với một cú chạm vào thanh trạng thái trên màn hình chính là chức năng được nhiều người dùng Android bình chọn nhất trong cuộc bầu chọn tính năng được thèm muốn trên iPhone. Tính năng này xuất hiện trên nền tảng iOS từ những ngày đầu tiên và đã được Apple đăng kí bảo hộ độc quyền.

Ghi nhớ những thao tác thực hiện trên màn hình

Loạt tính năng trên iPhone mà người dùng Android ao ước 9

Chức năng thứ 2 trong danh sách này chính là Screen Recording. Với tính năng này, người dùng iPhone ghi lại những thao tác mà họ thực hiện trên màn hình của chiếc điện thoại. Hiện chỉ có dòng điện thoại Galaxy do Samsung sản xuất là hỗ trợ tính năng tương tự. Google cũng đã dừng cấp quyền cho các ứng dụng bên thứ ba có công dụng ghi thao tác thực hiện trên màn hình Android.

Nút tắt âm nhanh ở cạnh bên

Loạt tính năng trên iPhone mà người dùng Android ao ước 8

Đối với những người dùng iPhone lâu năm chắc hẳn chẳng còn xa lạ gì với nút tắt âm nhanh được Apple bố trí ở cạnh bên của mỗi chiếc điện thoại. Công tắc này được sở hữu một thiết kế nhỏ gọn và hỗ trợ tắt/bật âm thanh nhanh chóng chỉ với một thao tác gạt đơn giản. Trên thị trường hiện tại, chỉ có OnePlus là thương hiệu bố trí tính năng tương tự trên các sản phẩm do họ sản xuất.

Công cụ nhắn tin mặc định

Loạt tính năng trên iPhone mà người dùng Android ao ước 34

Trước đây, Google từng ấp ủ nhiều dự án tạo ra các công cụ nhắn tin ưu việt như Duo và Allo với tham vọng có thể sánh vai với iMessage trên nền tảng iOS. Tuy nhiên, dự án này đã nhanh chóng kết thúc mà không đem lại kết quả khả quan. Đến thời điểm này, hầu hết người dùng điện thoại Android đều có thói quen dùng các ứng dụng chat và gọi video như WhatsApp, Skype, Viber và Messenger.

Khả năng sao lưu và khôi phục dữ liệu

Một trong những tính năng ấn tượng khác mà người dùng Android mong muốn ở iPhone chính là khả năng sao lưu và khôi phục những dữ liệu hệ thống đã cài đặt. Chức năng này góp mặt trên iOS từ ngày đầu và vẫn là một yếu điểm trên Android cho đến nay. Những giải pháp sao lưu đám mây trên hệ điều hành Android hiện nay khó lòng sánh được với iOS về tính tiện lợi cũng như độ an toàn.

Bạn là người dùng Android? Bạn ấn tượng với những tính năng trên iPhone chứ?

Chưa có câu trả lời nào