Mọi thứ bạn cần phải biết về Android Q

Năm 2019, Google dự kiến ​​sẽ phát hành phiên bản Android lớn thứ 10. Dưới đây là những thông tin về phiên bản Android đang được nhiều người dùng mong đợi hiện nay.

Tất cả những gì cần biết về Android Q: Tính năng, ngày phát hành…

1/ Tên Android Q sẽ có tên gọi là gì

Trong suốt thời gian phát triển qua, những phiên bản Android đều có biệt danh cực ngọt ngào như Android 1.5 Cupcake theo thứ tự bảng chữ cái. Android 9.0 Pie hiện là phiên bản mới nhất của Android. Điều này có nghĩa là Android 10 Q sẽ là phiên bản tiếp theo.

Tất cả những gì cần biết về Android Q: Tính năng, ngày phát hành…

Hiện giờ vẫn chưa có cái tên chính thức cho Android Q. Do đó, chúng ta chỉ có thể tạm thời gọi là phiên bản Android 10 trong lúc chờ đợi cái tên chính thức của phiên bản này.

2/ Chế độ Dark Mode

Khả năng Android Q đi kèm với Dark Mode là rất cao. Những người ở Diễn đàn XDA Developers đã xây dựng được bản dựng đầu tiên của Android Q chạy trên Pixel 3. Trong phần cài đặt hiển thị, họ tìm thấy thêm 1 tùy chọn chủ đề Dark Mode mới.

Tất cả những gì cần biết về Android Q: Tính năng, ngày phát hành…

Dự kiến Dark Mode sẽ được áp dụng ở nhiều thành phần giao diện khác nhau như bảng thông báo, ứng dụng tin nhắn, gọi điện…

Chế độ Dark Mode không chỉ giúp đỡ hại mắt, mà nó còn giúp tiêu thụ ít năng lượng.

3/ Chế độ Desktop Mode

Rất có khả năng Android sẽ áp dụng chế độ tương tự như trên trải nghiệm Samsung DeX. Khi này, điện thoại có thể được sử dụng làm máy tính khi được kết nối với màn hình ngoài và bàn phím.

Tất cả những gì cần biết về Android Q: Tính năng, ngày phát hành…

4/ Tăng quyền riêng tư trong Android Q

Quyền quản lý phần mềm, thiết bị của người dùng giúp người dùng quản lý sự riêng tư của họ. Do đó, có lẽ phiên bản Android Q sẽ khiến nhiều người dùng mong chờ ở tính năng này. Theo thông tin được khai thác từ bản dựng Android Q, họ tìm thấy rằng các tùy chọn cho các ứng dụng truy cập cảm biến hoặc các tính năng chỉ khi được sử dụng 1 cách minh bạch.

Để dễ hiểu, ứng dụng như Facebook Messenger chỉ được truy cập vị trí hoặc micrô của bạn khi nó đang được hiển thị trên màn hình. Và nếu bạn mở giao diện Quyền cho một ứng dụng, ngay lập tức một màn hình mới sẽ cung cấp chi tiết về số lần nó được cấp quyền truy cập.

5/ Hỗ trợ riêng cho các thiết bị màn hình gập

Sắp đến thời điểm chào đón những chiếc smartphone màn hình gập và việc phát triển phần mềm tối ưu với nó là điều hết sức cần thiết. Google đã chính thức tuyên bố rằng họ sẽ tích hợp khả năng hỗ trợ các thiết bị có thể gập lại và màn hình kép vào Android Q. Rất đáng để mong chờ phải không nào.

Tất cả những gì cần biết về Android Q: Tính năng, ngày phát hành…

6/ Các tính năng bổ sung

Mở rộng kiểm soát nhà mạng qua truy cập mạng. Theo đó, các nhà mạng có thể giành quyền kiểm soát nhiều hơn đối với mạng điện thoại. Điện thoại hai SIM cũng có thể bị ảnh hưởng. Ngoài ra một nút tắt cảm biến cũng được tìm thấy trong bản dựng nhưng tới giờ vẫn chưa rõ tác dụng của phím tắt này.

7/ Ngày ra mắt, phát hành Android Q

Android 10 Q có thể được công bố tại Hội nghị I/O 2019. Thời gian cụ thể cho lần ra mắt này thì chưa được xác định như hầu hết các hội nghị I/O trước đó đã tổ chức vào tháng Năm. Rất có thể phiên bản này sẽ được ra mắt đi kèm với một thế hệ điện thoại Pixel mới.

Tất cả những gì cần biết về Android Q: Tính năng, ngày phát hành…

Trên đây là những điều bạn nên biết về Android Q. Bạn nghĩ sao về những tính năng bổ sung mới này? Hãy cùng chia sẻ suy nghĩ của bạn với chúng tôi nhé.

Chưa có câu trả lời nào