Honor 10 Lite, Realme U1 và Redmi Note 6 Pro: chiếc smartphone nào hoàn hảo nhất?

Honor 10 Lite, Redmi Note 6 Pro và Realme U1 đều là những chiếc smartphone tạo được dấu ấn trên thị trường khi sở hữu thiết kế đẹp, cấu hình ngon, giá bán tốt. Trong bài viết dưới đây, chúng ta cùng so sánh thông số cấu hình của ba chiếc smartphone này để tìm ra chiếc smartphone hoàn hảo nhất!

Xét về màn hình

Honor 10 Lite

Honor 10 Lite là chiếc smartphone đã bắt kịp xu hướng hiện nay với việc đi kèm màn hình FHD + 6,21 inch với notch dạng giọt nước ở phía trên. Máy được trang bị màn hình với tỷ lệ 19,5: 9 và chiếm 91% so với mặt trước máy. Realme U1 cũng sở hữu màn hình giọt nước với độ phân giải full HD + với kích thước là 6,3 inch. Máy được thiết kế với tỷ lệ màn hình nhỏ hơn, do các viền cạnh máy dày hơn.

Trong khi đó, Xiaomi Redmi Note 6 Pro có thiết kế notch dạng tai thỏ kéo dài hơn thông thường, màn hinhg có độ phân giải FHD +, kích thước 6,26 inch, tỷ lệ 19: 9. Trong bộ ba smartphone này, Redmi Note 6 Pro có tỷ lệ màn hình so với mặt trước thấp hơn đáng kể , chỉ là 81%.

Thông số cấu hình

Redmi Note 6 Pro

Honor 10 Lite được trang bị con chip tầm trung mới nhất của Huawei đó là Kirin 710 SoC, quy trình 12nm với tám lõi tốc độ 2.2GHz và đi kèm với khả năng AI. Máy có dung lượng RAM 4GB hoặc 6GB, bộ nhớ trong 64GB/128GB, hỗ trợ mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

Realme U1 được trang bị bộ xử lý Helio P70 có hỗ trợ AI tám lõi tốc độ 2.1 GHz, tốc độ 2.1 GHz. Với công nghệ GPU Turbo 2.0 mới nhất đã giúp Honor 10 tối ưu hóa game hơn, giúp mọi tựa game mượt mà, ổn định. Realme U1 có 2 phiên bản đó là RAM 3GB + 32GB và RAM 4GB + 64GB.

So với 2 đối thủ còn lại thì Xiaomi Redmi Note 6 Pro có vẻ như yếu thế hơn đôi chút khi được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 636 trên tiến trình 14nm, có tám lõi tốc độ 1,8 GHz. Bên cạnh đó, với RAM 4GB cùng GPU Adreno 509 cũng đủ cho chiếc smartphone này chiến game ngon lành dù là những tựa game nặng hiện nay.

Camera Honor 10 Lite nổi bật với AI Edge

Honor 10 Lite

Honor 10 Lite một lần khẳng định sự nổi bật của mình trong bộ 3 này với camera selfie lên tới 24MP ở mặt trước, đồng thời còn được hỗ trợ bởi một số tính năng AI bao gồm phát hiện 8 khung cảnh khác nhau: Sân khấu, Bầu trời, Cây, Hoa, Bãi biển, Đêm, Phòng, Tuyết cùng chế độ làm đẹp và chế độ chân dung. Trong khi đó, Realme U1 cũng đi kèm với camera 25MP gần như giống hệt ở mặt trước nhưng không được trang bị AI. Lần này, Redmi Note 6 Pro chiếm ưu thế nổi bật hơn với camera kép mặt trước 20MP và 2MP, giúp bạn dễ dàng chụp những bức ảnh selfie xóa phông dễ dàng, chuyên nghiệp.

Về camera chính, cả Realme U1 và Honor 10 Lite đều có cảm biến 13MP + 5MP ở mặt sau. Còn Redmi Note 6 Pro trang bị camera kép với độ phân giải 12MP và 5MP ở phía sau.

Phần mềm

REalme U1

Realme U1 và Redmi Note 6 Pro đều chạy phiên bản cũ hơn của Android là 8.1 Oreo. Trong khi đó, Honor 10 Lite đã được khởi động Android 9.0 Pie và EMUI 9.0 mới nhất, đi kèm với một số tính năng thú vị cùng với tính năng Sức khỏe kỹ thuật số của Google nhằm mục đích giúp bạn giảm mức sử dụng điện thoại.

Trên đây là những thông tin so sánh về thông số kỹ thuật của Honor 10 Lite, Realme U1 và Redmi Note 6 Pro? Chắc chắn sau bài viết này, bạn đã biết được đâu là chiếc smartphone hoàn hảo để lựa chọn ở thời điểm hiện tại rồi chứ!

Chưa có câu trả lời nào