Những công nghệ hấp dẫn nhất trên smartphone trong năm 2019

Sau một vài năm tương đối yên lặng trong công nghệ di động, thì năm 2019 người dùng sẽ được chứng kiến sự bùng nổ của công nghệ. Điều này đã lý giải cho việc chúng ta có thể mong đợi rất nhiều điện thoại tốt được ra mắt thị trường trong năm nay với công nghệ mới, hứa hẹn mang đến nhiều lợi ích.

Thiết kế màn hình có thể gập lại

Những tính năng hấp dẫn nhất trên smartphone trong năm nay - 2

2018, chúng ta thấy được sự lên ngôi của xu hướng smartphone với thiết kế notch như iPhone X, notch giọt nước và điện thoại màn hình kép nhằm tối ưu hóa thiết kế toàn màn hình. Và trong năm 2019 này, các hãng sẽ bắt đầu hướng đến thiết kế màn hình có thể gập lại khi cần làm việc như smartphone và mở ra để trở thành máy tính bảng giúp công việc duyệt web và trải nghiệm đa phương tiện thoải mái hơn

Đi đầu trong công nghệ màn hình này là Samsung và đã làm nó từ cách đây 8 năm sau khi giới thiệu nguyên mẫu màn hình uốn cong đầu tiên trong phòng thí nghiệm của mình. Giờ đây, LG, Huawei, Xiaomi và cả Apple cũng đang khám phá chân trời thiết kế mới. Bên cạnh đó, Google cũng tham gia hỗ trợ Android đầy đủ, vì vậy chúng ta có thể kỳ vọng rằng năm 2019 sẽ trở thành một năm của điện thoại có thể gập lại.

Kết nối 5G

Mở màn cho làn sóng công nghệ mạng 5G trong năm nay chính là Qualcomm với chipset Snapdragon 855 và Samsung với modem Exynos 5100. Dự kiến trong nửa đầu năm nay, các thiết bị cầm tay đầu tiên có chuẩn kết nối thế hệ tiếp theo này. Mặc dù Xiaomi với tham vọng đánh bại tất cả, nhưng Galaxy S10 X hỗ trợ 5G của Samsung mới nhận được chú ý, đặc biệt và một thời điểm nào đó khi nó sẽ cập bến Verizon.

Màn hình đục lỗ

Kết quả hình ảnh cho Màn hình đục lỗ

Màn hình đục lỗ đã xuất hiện trên thị trường, tuy nhiên, dòng Galaxy S10 của Samsung mới thực sự đáng chú ý như là phần tiếp theo trong mục tiêu toàn màn hình mà ông lớn xứ Hàn đang muốn hướng đến.

Theo như doanh số dự kiến đạt hàng chục triệu chiếc ra thị trường, Galaxy S10 sẽ giúp thiết kế màn hình đục lỗ trở nên phổ biến hơn với các nhà sản xuất muốn khoe smartphone có tỷ lệ màn hình so với thân máy ở mức cao nhất mà không cần đến dạng trượt, màn hình kép hoặc bật lên phiền phức như trong năm 2017.

Máy ảnh đa ống kính

Những tính năng hấp dẫn nhất trên smartphone trong năm nay - 3

Samsung làm nhiều người ấn tượng việc trang bị 4 camera sau trên Galaxy A8. Tuy nhiên, Nokia 9 PureView sẽ sớm phá vỡ điều đó với một camera penta. Đặc biệt, không thể kể đến việc Samsung cũng sẽ tạo ra công nghệ máy ảnh 4 camera tốt hơn nhiều trên Galaxy S10X cao cấp có kết nối 5G vào nửa cuối năm nay.

Trong cuộc chơi này, ông lớn Apple cũng sẽ không để máy ảnh của mình bị bỏ xa khi công ty được đồn đại sẽ giới thiệu chiếc iPhone với 3 camera vào năm sau. Cho dù 3 camera đó được sắp xếp như thế nào thì iPhone 3 camera đầu tiên rất có thể trở thành hiện thực.

Năm 2019 có thể xem là năm tốt nhất để chụp ảnh trên các thiết bị di động khi Samsung dự kiến cũng tham gia trò chơi nhiếp ảnh AI với Galaxy S10, và không biết Pixel tiếp theo của Google sẽ mang đến điều gì.

Máy quét vân tay siêu âm dưới màn hình

Kết quả hình ảnh cho Máy quét vân tay siêu âm dưới màn hình

Sự xuất hiện của Galaxy S10 sẽ làm cho công nghệ quét vân tay dưới màn hình trở nên vượt trội hơn so với thời điểm hiện tại. Cảm biến này sẽ hoạt động thông qua lớp kính dày hơn so với các giải pháp hiện tại, vốn chậm hơn và cồng kềnh hơn so với máy quét vân tay không tích hợp trong màn hình.

Công nghệ máy quét vân tay siêu âm dự kiến còn cho phép người dùng có thể chạm vào bất cứ nơi nào trên màn hình bằng ngón tay cái thay vì một khoảng trống nhỏ xíu được xác định trước đó.

Chắc chắn với những công nghệ ấn tượng được trang bị trên các smartphone trong năm 2019 hứa hẹn sẽ mang đến sự bùng nổ ấn tượng của các thương hiệu!

Chưa có câu trả lời nào