10yearschallenge: Những cải tiến công nghệ điện thoại đã đem đến cho chúng ta điều gì thú vị?

Mới đây một trào lưu được mang tên 10yearschallenge đang trở nên vô cùng phổ biến và thịnh hành, được nhiều người dùng hưởng ứng không chỉ trên Facebook mà còn cả Instagram, Twitter,…Để có thể bắt kịp xu hướng này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem ngành công nghiệp điện thoại thông minh trên thế giới đã thay đổi như thế nào trong 10 năm qua nhé.

Từ Apple iPhone 3GS đến iPhone Xs Max

Chắc hẳn đối với các tín đồ yêu công nghệ thì vào ngày 8/6/2009, hãng sản xuất Apple đã trình làng chiếc iPhone 3GS của mình tại WWDC 2009. Được biết thì đây là một bản nâng cấp nhỏ so với chiếc iPhone 3G, bao gồm những cải tiến về máy ảnh, hiệu năng, tốc độ kết nối cùng tính năng điều khiển bằng giọng nói,… và đó cũng là một trong những chiếc điện thoại nổi bật hàng đầu ở thời điểm đó.

10yearschallenge: Hãng smartphone nào có màn lột xác ấn tượng nhất? - Hình 1

Thế nhưng 10 năm sau, đối với chiếc iPhone Xs Max của Apple tiếp tục minh chứng cho sức mạnh cùng vị trí hàng đầu của Apple trên thị trường smartphone. Đồng thời với chiếc điện thoại này sử dụng con chip A12 Bionic vô cùng mạnh mẽ, đồng thời thì đi cùng là màn hình OLED 6.5 inch tuyệt đẹp cùng thiết kế viền thép không gỉ, thiết kế với hai mặt kính bóng bẩy.

10yearschallenge: Hãng smartphone nào có màn lột xác ấn tượng nhất? - Hình 3

Đi từ Samsung Galaxy i7500 đến Galaxy Note 9

Được biết thì tính đến năm 2019, những dòng sản phẩm Galaxy của Samsung đã tròn 10 tuổi. Đồng thời được biết thì trở lại với mẫu smartphone cũ phiên bản Galaxy i7500, đây là chiếc điện thoại đầu tiên chạy Android của Samsung và đã đặt nền móng cơ bản cho sự thành công của công ty này ở thời điểm hiện tại.

10yearschallenge: Hãng smartphone nào có màn lột xác ấn tượng nhất? - Hình 5

Phiên bản Galaxy nguyên bản sở hữu màn hình AMOLED 3.2 inch, kích thước màn hình lí tưởng vào thời điểm đó cùng một camera sau 5 MP. Được biết thì tại thời điểm hiện tại, đối với phần cứng của chiếc smartphone này vô cùng khiêm tốn với RAM 128 MB cùng ROM 8 GB.

Được biết thì sau 10 năm sau, đối với các dòng sản phẩm Galaxy đã thành công vượt bậc và trở thành một trong những dòng điện thoại Android hàng đầu hiện nay. Đồng thời được biết thì phiên bản Galaxy Note 9 là chiếc flagship mới nhất của Samsung với hiệu năng mạnh mẽ, dung lượng pin khủng cùng nhiều tính năng thú vị trên chiếc bút S Pen.

Từ HTC Hero đến HTC U12

 10yearschallenge: Hãng smartphone nào có màn lột xác ấn tượng nhất? - Hình 7

Cái tên HTC Hero là một trong những chiếc điện thoại Android tốt nhất vào thời điểm 10 năm trước. Bên cạnh thiết kế cong hấp dẫn và trackball độc đáo, bên cạnh đó thì với HTC Hero còn nổi bật với lớp phủ chống trầy xước và khả năng chống nhòe, chính vì vậy thì đây dược đánh giá thực sự là một thiết bị tuyệt vời của hãng điện tử HTC. Đồng thời với chiếc smartphone này sở hữu màn hình cảm ứng rộng 3.2 inch, đi cùng với đó là độ phân giải 320 x 480 pixel và hỗ trợ cảm ứng đa điểm.

Trải qua 10 năm phát triển những mẫu smartphone trên đã không ngừng phát triển và cải thiện một cách hoàn hảo hơn. Bạn đánh giá sao về sự phát triển này?

Chưa có câu trả lời nào