Chặng đường 10 năm của những chiếc smartphone cao cấp

Với 10 năm trước thì những chiếc smartphone trông như thế nào?

Apple

Những chiếc smartphone cao cấp trông như thế nào 10 năm trước? - Hình 1

iPhone 3GS và iPhone Xs Max.

Vào năm 2009, Apple cho ra mắt bản nâng cấp mang tính đột phá cho chiếc iPhone đời đầu đã được trình làng 2 năm trước đó. Thời điểm này, hãng cho ra mắt chiếc iPhone 3GS, chiếc iPhone “S” đầu tiên của hãng. Sau này, cứ theo truyền thống 2 năm một lần, Apple lại cho ra mắt những phiên bản iPhone “S”. Chiếc điện thoại không có nhiều nâng cấp, thiết kế hay ngoại hình của sản phẩm mà thường được chú trọng vào những tính năng và trải nghiệm người dùng.

Samsung

Những chiếc smartphone cao cấp trông như thế nào 10 năm trước? - Hình 2

Samsung Galaxy i7500 và Samsung Galaxy Note9.

10 năm trước, chiếc Galaxy đời đầu của Samsung (Samsung Galaxy i7500) sở hữu màn hình AMOLED kích thước 3,5 inch, camera 5 MP ra đời. Thiết bị sở hữu những thông số khá khiêm tốn. Bên cạnh đó, Samsung Galaxy i7500 là chiếc điện thoại đầu tiên chạy Android.

10 năm sau đó, dòng Galaxy phát triển thịnh hành, trở thành dòng điện thoại thông minh cao cấp.

HTC

Những chiếc smartphone cao cấp trông như thế nào 10 năm trước? - Hình 3

HTC Hero và HTC U12 .

HTC Hero là một trong những chiếc điện thoại Android có hiệu năng tốt nhất ở thời điểm bấy giờ. HTC Hero sở hữu thiết kế thân máy chống xước, chống bám dính mồ hôi, dấu vân tay, tính năng điều hướng bằng trackball và thiết kế cong kì lạ. Tuy nhiên, khoảng một thập kỉ sau, chiếc HTC U12 ra đời với thiết kế cơ bản hơn.

Sony

Những chiếc smartphone cao cấp trông như thế nào 10 năm trước? - Hình 4

Sony Ericsson Xperia X2 và Sony Xperia XZ3

Sony còn được biết đến với thương hiệu Sony Ericsson và vẫn chưa tích hợp Android. Điều này giải thích cho việc tại sao sau này, hãng vẫn sử dụng những hệ điều hành riêng của Sony như Windows Mobile hoặc là Symbian S60. 10 năm trước, Xperia X2 được ra mắt với nền tảng Windows Mobile, màn hình 3,2 inch, bàn phím QWERTY trượt và camera tốt nhất thời bấy giờ.

LG

Những chiếc smartphone cao cấp trông như thế nào 10 năm trước? - Hình 5

LG enV Touch và LG V40

Chiếc điện thoại trượt LG enV Touch từng làm mưa làm gió một thời gian. Thậm chí năm 2009, đây còn là chiếc điện thoại bán chạy nhất của nhà mạng Verizon. Sản phẩm với màn hình 3 inch, thiết kế gọn gàng, giao diện người dùng được cải thiện, camera tự động lấy nét 3 MP cùng những tính năng nổi bật khác giúp mẫu LG enV Touch hấp dẫn trong mắt người dùng.

Motorola

Những chiếc smartphone cao cấp trông như thế nào 10 năm trước? - Hình 6

Motorola Droid và Moto Z3

Motorola Droid là điện thoại đầu tiên có Android 2.0 và Google Maps. Sản phẩm thu được nhiều phản ứng tích cực từ màn hình và chất lượng hiển thị, thiết kế, chất lượng nghe gọi và thu sóng tốt. Điểm trừ của chiếc điện thoại này là thời lượng pin hạn chế và bàn phím quá nhỏ.

Nokia

Những chiếc smartphone cao cấp trông như thế nào 10 năm trước? - Hình 7

Nokia N900 và Nokia 8 Sirocco

Hiệu năng tuyệt vời, khả năng đa nhiệm tốt, trải nghiệm duyệt web ấn tượng và chất lượng màn hình ổn là những gì còn đọng lại trong tâm trí người dùng Nokia N900 lúc đó. Tuy nhiên, việc dùng hệ điều hành Symbian đã trở nên lỗi thời ở thời điểm đó.

Trong năm 2019, Nokia có thể sẽ ra mắt chiếc điện thoại Nokia N9. Hãy cùng chờ đón sản phẩm này.

Trên đây là những mẫu điện thoại thông minh từ 10 năm trước. Rõ ràng ở thời điểm đó thì sự có mặt của những sản phẩm này đã đánh dấu bước nhảy vọt của thị trường điện thoại thông minh. Liệu bạn đã có cơ hội được sử dụng một trong những mẫu điện thoại này chưa? Hãy cùng chia sẻ trải nghiệm của bạn nhé.

Chưa có câu trả lời nào