So sánh Xiaomi Redmi Note 7, Mi 8 Lite và Mi A2

Xiaomi Redmi Note 7, Mi 8 Lite và Mi A2 được đánh giá là bộ 3 điện thoại tuyệt vời đến từ OEM Trung Quốc. Ở mỗi sản phẩm đều hướng đến người dùng ở phân khúc khác nhau. Bài viết dưới đây chúng ta cùng đi tìm hiểu sự khác biệt về 3 chiếc điện thoại này nhé!

Thiết kế

Xiaomi Redmi Note 7, Mi 8 Lite và Mi A2

Sự khác biết lớn và rõ ràng nhấ ở 3 chiếc smartphone này chính là ở phần ngoại hình mặc dù chúng cùng tới từ một thương hiệu. Xiaomi Mi A2 được thiết kế với toàn bộ khung của máy là kim loại unibody cổ điển và viền trên dưới màn hình đều dày nên độ hấp dẫn của nó cũng kém hơn. Trong khi đó, 2 sản phẩm còn có ngôn ngữ thiết kế cao cấp hơn với mặt sau bằng kính và khung nhôm.

Màn hình

Kết quả hình ảnh cho Mi A2

Trên bất kỳ điện thoại nào, chúng ta đều thất được chất lượng hiển thị sẽ ít nhiều là tương tự nhau. Tất cả các tầm nền được Xiaomi sử dụng trên cả 3 smartphone là IPS LCD với độ phân giải Full HD + với kích thước cũng bằng nhau.

Điểm khác biệt lớn nhất chính là phần notch và tỷ lệ khung hình. Xiaomi Mi A2 có màn hình với tỷ lệ 18: 9 và không có phần notch. Xiaomi Mi 8 Lite sở hữu màn hình 19: 9 với notch cũng khá lớn. Xiaomi Redmi Note 7 là màn hình với 19,5: 9 và trang bị một notch nhỏ hình giọt nước nhưng có bezel dày hơn Mi 8 Lite chút.

Thông số kỹ thuật & phần mềm

Kết quả hình ảnh cho Mi 8 Lite

Tương tự như trên phần màn hình, cấu hình phần cứng của 3 điện thoại thông minh cũng được trang bị khá giống nhau. Các máy đều được sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 660 tầm trung cung cấp một hiệu năng cao cùng khả năng tiêu thụ năng lượng thấp. Phần mềm chính là sự khác biệt lớn chính ở trên 3 thiết bị này. Chúng ta có thể thấy được Xiaomi Redmi Note 7 và Mi 8 Lite hiện đang chạy MIUI10 dựa trên Android. Trong khi Xiaomi Mi A2 có Android One nên mang đến những trải nghiệm người dùng mượt mà hơn, ít tùy biến và cập nhật nhanh chóng hơn.

Tuy nhiên, Xiaomi Mi A2 lại chính là chiếc điện thoại duy nhất trong danh sách này không có khe cắm micro SD để mở rộng bộ nhớ trong.

Camera

Kết quả hình ảnh cho Xiaomi Redmi Note 7

Để nói về trang bị camera thì chắc chắn Xiaomi Redmi Note 7 sẽ là ấn tượng nhất. Máy sở hữu camera chính với cảm biến 48 MP với cảm biến độ sâu 5 MP và cung cấp một bức ảnh chi tiết đáng kinh ngạc nhờ độ phân giải cực cao. Đặc biệt, khả năng vượt trội của camera còn được thể hiện xuất sắc khi chụp trong điều kiện tối. Vị trí thứ 2 thuộc về Xiaomi Mi A2 với trang bị camera trước tốt hơn với đèn flash LED hữu ích trong bóng tối. Xiaomi Mi 8 Lite có camera phía sau kém thuyết phục hơn nhưng vẫn đủ để làm hài lòng nhiều người dùng.

Pin

Kết quả hình ảnh cho Xiaomi Redmi Note 7

Danh hiệu điện thoại pin tốt nhất trong bộ ba thiết bị này thuộc về Xiaomi Redmi Note 7 khi máy có dung lượng pin lớn hơn lên đến 4000 mAh, có thể dễ dàng kéo dài tới 2 ngày sử dụng ở mức bình thường trong một lần sạc. Đặc biệt, điện thoại cũng có công nghệ sạc nhanh hơn Quick Charge 4.0 - mới nhất của Qualcomm. Vị trí thứ hai thuộc về Xiaomi Mi 8 Lite với pin 3.350 mAh hỗ trợ Quick Charge 3.0. Xiaomi Mi A2 về cuối khi không quá mạnh về thời lượng pin và điện thoại chỉ đủ dùng nhờ phần mềm được tối ưu hóa tốt.

Trên đây là những so sánh cơ bản nhất về 3 chiếc smartphone của Xiaomi. Bạn đánh giá chiếc điện thoại nào tốt nhất?

Chưa có câu trả lời nào