Chọn Vivo Y91 hay Oppo F7 Youth trong phân khúc giá 4,49 triệu đồng

Sở hữu mức giá bán chỉ 4,49 triệu đồng nhưng cả Vivo Y91 và Oppo F7 Youth đều chứng minh được sự nổi bật trong phân khúc giá nhờ sở hữu phong cách thiết kế trẻ trung, hiện đại, bắt kịp xu hướng hiện nay. Vậy ở hai thiết bị này có những điểm gì nổi bật và đâu sẽ là lựa chọn tốt nhất cho nhu cầu của bạn?

Thiết kế và màn hình

Kết quả hình ảnh cho Vivo Y91

Về tổng thể thiết kế, hai chiếc smartphone này sở hữu những điểm tương đồng nhau như mặt lưng được làm từ nhựa giả kính nhưng vẫn không mất đi vẻ sang trọng. Mặt lưng của Vivo Y91 không làm quá bỏng bẩy nhưng lại được trang bị màu sắc gradient mới lạ, có khả năng thay đổi màu sắc ở những góc độ khác nhau, điều này thu hút người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Trong khi đó, Oppo F7 Youth lại sở hữu mặt lưng nổi bật với nhựa giả gương cùng với những tông màu trẻ trung như Vầng Dương Đỏ hay Kim Cương Đen. Đặc biệt, trên mặt lưng của Oppo F7 Youth còn có những đường cắt ẩn phía dưới lớp nhựa trong và tạo hiệu ứng thị giác cho người dùng ở mỗi góc ánh sáng chiếu khác nhau mang đến một sự khác biệt so với các dòng máy khác trên thị trường

Vivo Y91 sở hữu mặt trước với màn hình thời thượng hơn hẳn với dạng giọt nước thời thượng. Trong khi đó, Oppo F7 Youth lại chỉ trang bị màn hình tràn viền thông thường. Các cạnh viền màn hình trên hai thiết bị khá mỏng nhưng Vivo Y91 với trang bị màn hình giọt nước nên cạnh trên của chiếc smartphone này có độ mỏng ấn tượng hơn hẳn so với thiết bị đến từ Oppo.

Về khả năng bảo mật thì Oppo F7 Youth không được trang bị cảm biến vân tay, người dùng chỉ có hai sự lựa chọn giữa các dạng mật khẩu truyền thống và chức năng nhận diện khuôn mặt. Trên Vivo Y91, được trang bị hai công nghệ bảo mật hiệu quả là cảm biến vân tay và Face Access. Cả hai công nghệ này đều hỗ trợ mở khóa màn hình rất nhanh và an toàn.

Hiệu năng

Kết quả hình ảnh cho Oppo F7 Youth

Về hiệu năng, cả Vivo Y91 và Oppo F7 Youth đều được trang bị con chip mạnh mẽ, mang đến hiệu năng tốt, đáp ứng tốt những trải nghiệm của người dùng

Vivo Y91 được trang bị bộ vi xử lý MediaTek MT6762 (Helio P22) kết hợp 3 GB RAM + bộ nhớ trong 64 GB, đáp ứng tốt những tác vụ cơ bản của người dùng một cách trơn tru. Còn Oppo F7 Youth được trang bị con chip Helio P60 mạnh mẽ, 4 GB RAM cùng 64 GB bộ nhớ trong mang đến khả năng chơi những tựa game nặng một cách mượt mà nhất

Về camera

Kết quả hình ảnh cho Vivo Y91

Vivo Y91 sở hữu ưu thế vượt trội hơn về camera khi được trang bị cụm camra kép thời thượng, còn trên Oppo F7 Youth chỉ được trang bị camera đơn.

Về thông số kĩ thuật, Oppo F7 sở hữu camera sau với độ phân giải 13MP và camera trước 8MP với khẩu độ f/2.2 và hỗ trợ quay phim Full-HD. Vivo Y91 sở hữu hệ thống camera kép với độ phân giải 13MP và 2MP giúp xóa phông chuyên nghiệp hơn. Camera trước có độ phân giải 8MP khẩu độ lớn đến f/1.8 có chế độ selfie AI Face Beauty mang đến những bức hình selfie đẹp tự nhiên. Có thể thấy, Vivo Y91 chiếm được lợi thế về camera hơn so với Oppo F7 Youth

Thời lượng pin

Kết quả hình ảnh cho Oppo F7 Youth

Thời lượng pin của Vivo Y91 vượt xa so với Oppo F7 Youth khi sở hữu dung lượng pin khá khủng lên đến 4.030 mAh, trong khi Oppo F7 Youth chỉ là 3410 mAh. Vivo Y91 cung cấp thời lượng cho người dùng lên đến 15 tiếng đồng hồ. Nếu bạn chỉ sử dụng các tác vụ ở mức cơ bản thì thời gian này có thể kéo dài đến hai ngày.

Oppo F7 Youth cung cấp thời lượng pin đủ dùng trong một ngày dài, Tuy nhiên máy không được hỗ trợ sạc nhanh, nên thời gian sạc đầy khá lâu, mất khoảng 2h10 phút.

Trên đây là những thông tin về hai chiếc smartphone ấn tượng trong phân khúc giá chỉ 4,49 triệu đồng. Cả 2 máy đều sở hữu những ưu điểm thời thượng. Chúc bạn sẽ có lựa chọn phù hợp nhất dành cho mình!

Chưa có câu trả lời nào