Đâu là những xu hướng thiết kế trên smartphone năm 2019?

Chúng  ta đã cùng chứng kiến năm 2018 lên ngôi của những chiếc smartphone mới nhất được nâng cấp cả về thiết kế và tính năng vượt trội đồng thời đáp ứng rất tốt nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Với những gì đã thể hiện trên các mẫu smartphone năm vừa qua, các bạn có tò mò xem xu hướng thiết kế phần cứng của năm 2019 sẽ là gì không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Màn hình tràn viền

Thiết kế màn hình tràn viền đang trở thành xu hướng thiết kế của nhiều nhà sản xuất smartphone. Thật không khó để đưa ra các dẫn chứng chân thực nhất cho điều này. Mới đây nhất, Xiaomi đã đã ẩn camera selfie với kết cấu trượt trên dòng smartphone Mi MIX 3. Camera selfie cũng được ẩn tương tự thành một cái lỗ nhỏ trên màn hình Infinity O của Samsung Galaxy A8s.

Chính vì màn hình tràn viền nên việc phân biệt được từng chiếc điện thoại thuộc hãng nào chỉ bằng mặt trước dường như là điều bất khả thi. Vì vậy, sự khác biệt của từng hãng sẽ nằm trọng ở mặt sau của chiếc điện thoại. Có thể thông qua các phiên bản màu sắc đặc trưng hay số lượng và cách sắp xếp camera chẳng hạn.

Màn hình gập

Samsung đã từng giới thiệu thiết kế mới lạ này trong năm 2018. Royole đã tung ra sản phẩm của mình với mức giá 1300 USD. Một chiếc màn hình gập tức là khi trải ra nó sẽ rộng gần như mọt chiếc tablet. Bạn có mong muốn có một chiếc smartphone với trải nghiệm giải trí thú vị như vậy không?

Kết nối 5G

Cuối năm 2018, một số hãng sản xuất điện thoại đã hé lộ liên quan đến việc sản xuất ra những chiếc smartphone có kết nối 5G trong năm nay. Cụ thể là Xiaomi, Motorola, Oneplus đã giới thiệu smartphone  có thể kết nối 5G nhưng chỉ hỗ trợ ở một số dải tần số nhất định. Trong khi đó, Qualcomm đang bắt tay với Samsung nghiên cứu để đưa ra smartphone 5G trong thời gian tới.

Sạc pin

Đây cũng là phần đáng quan tâm của nhiều người bởi người dùng luôn mong muốn sử dụng smartphone với thờ lượng pin lâu hơn. Thì có lẽ điều này sẽ có thể đạt được trong những phiên bản mới nhưng không đáng kể. Bởi những con chip mạnh nhất sẽ kéo theo việc tính toán nhiều hơn, tiêu tốn khá nhiều năng lượng. Cổng âm thanh cũng sẽ dần bị loại bỏ mà chỉ còn cổng USB-C vừa sạc và kết nối tai nghe.

Việc kết nối tương thích giữa các sản phẩm khác nhau cũng sẽ phải tính toán kĩ càng hơn bởi vì nhà sản xuất nào cũng muốn tối ưu sản phẩm của mình và sẽ không tuân theo một tiêu chuẩn nào cả.

Bên cạnh các xu hướng thiết kế phần cứng có thể chỉ ra như trên thì chúng ta cũng có thể trông đợi về những hãng sản xuất mới sẽ gia nhập vào thị trường, đem đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn.

 

 

Chưa có câu trả lời nào