Xu hướng phát triển của camera smartphone năm 2018

Trong thời kỳ công nghệ ngày càng phát triển hiện nay, các nhãn hàng di động vẫn luôn tìm cách để phát triển những chiếc smartphone của mình sao cho chiếm lĩnh được thị trường nhanh nhất và hài lòng người tiêu dùng nhất. Và năm 2018 chính là một bước nhảy vọt của các thế hệ điện thoại thông minh và đặc biệt là những chiếc camera smartphone. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để xem sự phát triển vượt bậc của những chiếc camera đó nhé.

1. Ngày càng nhiều smartphone có 3 camera

Nếu như camera kép đã trở nên quen thuộc với mọi người thì hãy thử xem sự kết hợp 3 camera trên chiếc P20 Pro của Huawei trong năm nay nhé. Khả năng zoom tốt hơn so với zoom kỹ thuật số thông thường nhờ sự kết hợp một cảm biến chính 40MP, camera tele 3x 8MP và một cảm biến đơn sắc 20MP mang đến khả năng thay đổi cực kỳ linh hoạt giữa camera độ phân giải cao, camera góc rộng, camera zoom quang học để chụp ảnh xóa phông.

Năm 2018 đánh dấu sự phát triển vượt bậc của camera trên smartphone ảnh 2

Các nhãn hàng khác cũng đã ứng dụng công nghệ này vào sản phẩm của họ thậm chí còn phát triển vượt bậc hơn như Galaxy A9 2018 cùng 4 chiếc camera.

2. Khả năng chụp thiếu sáng ấn tượng

Nhờ vào khả năng sắp xếp hình ảnh và ổn định AI, P20 Pro có khả năng chụp đêm khá tốt giúp cho các bức ảnh thiếu sáng vẫn vô cùng sắc nét dù đôi khi vẫn bị nhiễu hoặc mờ, nhưng đó đã là một bước tiến lớn và đầy ấn tượng.

Năm 2018 đánh dấu sự phát triển vượt bậc của camera trên smartphone ảnh 3

Và tiếp lớp công nghệ mới, Google đã đưa ra một tính năng hết sức độc đáo trên Pixel 3 gọi là Night Sight với khả năng xếp chồng nhiều tấm hình lại với nhau tương tự như tính năng HDR+ để có thể tạo ra ảnh có dải nhạy sáng cao rộng hơn.

Hơn nữa sau khi chồng hình, vật thể sẽ hạn chế bị nhoè nhờ sử dụng luồng quang học (Optical Flow) để xác định được cụ thể chuyển động của vật thể. Đồng thời kết hợp với AI để đẩy độ bão hoà màu sắc của các vật thể trong hình lên cao hơn sao cho kết quả màu sắc thu được gần với thực tế nhất.

3. Dùng AI nhận diện cảnh ngày càng phổ biến

Trên chiếc Mate 10 Pro vào năm 2017 đã thực sự tích hợp AI trong nhận diện cảnh giúp máy nhận ra nhiều cảnh và vật hơn và tốc độ nhanh hơn so với trước.

Năm 2018 đánh dấu sự phát triển vượt bậc của camera trên smartphone ảnh 5

Và ở một đẳng cấp vượt trội hơn có thể kể đến đó là Scene Optimizer thuộc về Galaxy Note 9. Nó có thể nhận diện 20 cảnh và tự động điều chỉnh độ tương phản, độ sáng và các yếu tố khác để có bức ảnh đẹp hơn.

4. Camera selfie tốt hơn

Khi nhu cầu sử dụng smartphone để lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp ngày càng cao thì cũng là lúc mà mọi hãng đều cố gắng mang đến những camera selfie tốt hơn cho người sử dụng. Dòng iPhone XS đã cho phép bạn chụp khuôn mặt trong điều kiện ánh sáng phức tạp với ứng dụng Smart HDR cho cả camera phía sau và phía trước.

Năm 2018 đánh dấu sự phát triển vượt bậc của camera trên smartphone ảnh 6

Để đạt được tấm hình tốt trong điều kiện ánh sáng yếu, các nhãn hàng đã ứng dụng khá nhiều những tính năng mới giúp tái tạo điểm ảnh tốt hơn, tăng độ nhạy sáng của camera nhưng lại làm giảm độ phân giải của ảnh.

Hy vọng rằng với bài viết trên có thể giúp bạn hiểu thêm về xu hướng camera smartphone năm 2018 để đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất với bản thân trong đầu năm 2019 này nhé!

Chưa có câu trả lời nào