Xu hướng smartphone nào sẽ chiếm lĩnh thị trường 2019?

Năm 2018 đã gần khép lại với xu hướng chủ đạo của các dòng smartphone là thiết kế tràn viên dạng “tai thỏ”. Tuy nhiên dạng thiết kề này cũng có khá nhiều bất cập vì vậy mà các dòng smartphone năm 2019 buộc phải sáng tạo hơn nữa, phá bỏ phong cách thiết kế quen thuộc để tạo ấn tượng mạnh nhất với người dùng. Bài viết này của vatgia.com sẽ điểm qua một vài xu hướng chính sẽ trở nên phổ biến trong năm 2019 sắp tới này.

Xu hướng smartphone 2019 (ảnh 1)

1. Màn hình đục lỗ

Đây là một sự kế thừa có sáng tạo của màn hình “tai thỏ” hay màn hình giọt nước với luôn mong muốn tạo ra một màn hình lớn nhất lại tiết kiệm không gian nhất cho người dùng. Màn hình dạng này không yêu cầu bất kỳ thay đổi thiết kế cơ bản nào như điện thoại màn hình kép hay màn hình trượt. Tuy nhiên, phần dưới của máy vẫn còn khá dày và đôi khi phần lỗ nhỏ trên màn hình sẽ gây khó chịu cho nhiều người chưa quen sử dụng.

Xu hướng smartphone 2019 (ảnh 2)

Những mẫu sản phẩm điện thoại tầm trung với camera selfie chỉ nhỏ như nốt ruồi đang được ưa chuộng năm 2018 và kiểu thiết kế này có thể sẽ xuất hiện trên các dòng flagship năm 2019.

2. Điện thoại hai màn hình

Xu hướng smartphone 2019 (ảnh 3)

Bổ sung một màn hình cảm ứng ra mặt sau, cho phép người dùng chụp ảnh "tự sướng" với hệ thống camera chính là giải pháp mà nhiều công ty đã đưa ra thay vì sử dụng camera đục lỗ. Tuy nhiên, do sự phức tạp và chi phí sản xuất tăng thêm nên cũng rất khó để smartphone màn hình kép với dung lượng lớn trở nên phổ biến trong năm 2019.

3. Sự trở lại của màn hình trượt

Màn hình trượt hẳn là đã quen thuộc với mọi người từ khá lâu rồi và gần đây với sự ra đời của hàng loạt các mẫu flagship có một thanh trượt cơ khí đã đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của thiết kế này. Tuy nhiên, dù mới lạ và có thiết kế độc đáo với thao tác vuốt lên để mở khóa nhưng thanh trượt này cũng làm cho điện thoại dễ bị hỏng hóc và bị bụi bẩn xâm nhập hơn.

Xu hướng smartphone 2019 (ảnh 4)

Vivo cũng đã lựa chọn cho sản phẩm của mình một camera selfie pop-up giống như một kính tiềm vọng trên đỉnh, còn Xiaomi Mi Mix 3 và Honor Magic có khả năng để lộ camera selfie khi trượt màn hình xuống phía dưới.

Xu hướng smartphone 2019 (ảnh 5)

Và hẳn là mọi người cũng đã dự đoán trước được giá của các thiết bị di động này sẽ khá cao rồi đúng không? Nhưng với nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng cao như hiện nay, người dùng sẽ có cơ hội thấy sự phổ biến của các mẫu thiết kế điện thoại này nhiều hơn.

Hy vọng bài viết trên đây có thể giúp bạn phân tích rõ hơn những sự thay đổi của các mẫu thiết kế điện thoại trong năm tới nhằm đưa ra một quyết định phù hợp nhất với bản thân nhé.

Chưa có câu trả lời nào