Những xu hướng smartphone độc đáo sẽ có trong năm 2019

Năm 2018 người dùng đã quá quen thuộc với những xu hướng như  màn hình " tai thỏ " nhưng sang năm 2019, xu hướng này sẽ tạm lắng xuống để nhường chỗ cho xu hướng màn hình nốt ruồi nổi, và viền sẽ tiếp tục mỏng hơn, cụm camera ngày càng gia tăng số lượng camera kép hơn. Hãy cùng vatgia.com tìm hiểu chi tiết những xu hướng này trong bài viết dưới đây nhé!

 

1.Màn hình nốt ruồi

Kiểu màn hình nốt ruồi lần đầu tiên được xuất hiện trên chiếc Galaxy A8s của Samsung và dự đoán tương lai sẽ là S10 và có thể là cả Note 10 nữa. Samsung là hãng mà chúng ta có thể kỳ vọng sẽ phát triển xu hướng này một cách tốt nhất bởi không phải hãng nào cũng dùng thiết kế dạng này.  Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với màn hình nốt ruồi của Samsung đó chính là Nova 4 đến từ nhà Huawei, và trong tương lai Huawei hứa hẹn sẽ đem thiết kế này lên dòng máy khác của họ, kể cả Mate và P Series cao cấp.

2.Xu hướng tai thỏ giảm

Tai thỏ sẽ không còn là xu hướng nổi bật trong năm 2019 nữa vì một số lý do như sau bởi. Màn hình tràn viền đã quá phổ biến với nhiều hãng điện thoại nên tấm nền viền mỏng cũng rẻ hơn, nghĩa là giá bán cũng sẽ giảm đi, bởi thiếu sự cạnh tranh. Nhờ các nguyên mẫu và thiết kế tham chiếu từ nhiều công ty khác nhau mà việc  tích hợp viền mỏng lên điện thoại trở nên đơn giản hơn. Thực chất, đề viền mỏng nhờ thiết kế tai thỏ sẽ càng ít xuất hiện hơn.

3.Gia tăng số lượng ở cụm camera kép

Giờ đây các máy smartphone được thiết kế với cụm camera kép từ 2 trở lên là rất bình thường. Cụm 3 camera cũng được xuất hiện trên Huawei Mate 20 và Huawei P20 Pro. Thậm chí, chiếc Galaxy A9 mới được ra mắt gần đây được  Samsung thiết kế với 4 camera. Với xu hướng này, nhiều người đồn đoán rằng sang năm 2019 tới các máy smartphone sẽ không chỉ dừng là là 2 đến 4 camera mà sẽ phát triển hơn thế nữa. Việc thiết kế càng nhiều camera là để hỗ trợ người dùng tạo ra những bức ảnh đẹp hơn. Với ví dụ của Huawei P được thiết kế có tới 3 camera trong đó 1 cảm biến màu để chụp ảnh bình thường + 1 cảm biến riêng cho ống tele để zoom xa + 1 cảm biến trắng đen để tăng độ tương phản. Còn đối với Samsung Galaxy A9 với 4 camera  có tính năng cao hơn với camera chính cho những bức ảnh thường ngày nhờ hỗ trợ 24MP với khẩu độ f/1.7. Và camera phụ góc rộng 120 độ và zoom quang 2x với cảm biến lần lượt là 8MP và 10MP. Và camera phụ cuối cùng để hỗ trợ đo độ sâu trường ảnh có thông số 5MP phục vụ cho tính năng Live Focus quen thuộc của Samsung.

Nhìn chung, đây hầu hết là những tính năng được mọi người trong giới công nghệ đồn đoán dựa trên những xu hướng đang phát triển trên các smartphone của năm 2018. Những xu hướng mới  lạ liệu có tiếp tục được phát triển mạnh mẽ trong năm 2019 không thì vẫn còn là câu hỏi mà giới công nghệ đang vẫn đang chờ đợi câu trả lời chính xác từ các hãng công nghệ trong năm tới.

Chưa có câu trả lời nào