5 mẹo chọn điện thoại chụp ảnh Android tốt nhất cho chị em

Điện thoại thông minh đồng thời cũng là máy ảnh di động bắt trọn mọi khoảnh khắc và cho ra những bức ảnh nhanh này thường trở thành một trong những món quà lưu lại tuyệt nhất trong album ảnh. Đó là lý do tại sao máy ảnh là một trong những cân nhắc chính khi mua điện thoại và tất cả chúng ta đều biết rằng những bức ảnh chất lượng vượt xa số camera của bạn có bao nhiêu megapixel. Vì vậy, trong bài đăng này, chúng ta hãy xem những gì làm cho một máy ảnh điện thoại tốt cho các chị em.

Mẹo số 1: Tự động lấy nét

Tự động lấy nét cho phép máy ảnh lấy nét chính xác vào đối tượng bạn đang chụp ảnh và là chìa khóa để tránh hình ảnh bị mờ. Do đó, ngay cả khi máy ảnh của bạn được nhồi vào vành bằng megapixel, không có Tự động lấy nét, ảnh sẽ không đẹp. Hầu hết các máy ảnh điện thoại thông minh hiện đại đều có tính năng này - nhưng luôn luôn nên kiểm tra kỹ và đảm bảo.

camera điện thoại với Tự động lấy nét

Mẹo số 2: Đèn flash chất lượng cao

Rất nhiều nhiếp ảnh điện thoại được thực hiện trong điều kiện ánh sáng yếu. Do đó, tốt nhất là nếu máy ảnh điện thoại của bạn có đèn flash mạnh - và thậm chí tốt hơn, với đèn flash LED kép. Một đèn LED kép sáng gấp đôi so với đèn tiêu chuẩn và cung cấp vô số ánh sáng cho ảnh của bạn.

Loại ánh sáng tốt nhất được cung cấp bởi đèn flash Xenon - chúng có thể được nhìn thấy trong các mô hình như Samsung Galaxy S4. Nhược điểm: loại ánh sáng này nặng và ngốn nhiều pin.

Mẹo số 3: Khẩu độ: càng thấp càng tốt

Khẩu độ là một lỗ thông qua đó ánh sáng đi vào ống kính. Khẩu độ được đo bằng f-stop: độ dài tiêu cự chia cho kích thước mở. Điểm dừng f càng nhỏ, ánh sáng có thể chạm tới cảm biến của máy ảnh càng nhiều.

khẩu độ camera điện thoại thông minh

Chẳng hạn, Samsung Galaxy S8 đi kèm với khẩu độ f / 1.7 trong khi LG V30 là điện thoại thông minh đầu tiên đi kèm với khẩu độ f/1.6.

Mẹo số 4: Khả năng HDR.

Nếu bạn đã có một điện thoại có thể chụp ảnh ở chế độ HDR  (dải động cao), bạn biết rằng khi bật chế độ, điện thoại của bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để chụp ảnh. Điều này là do máy ảnh điện thoại của bạn thực sự đang chụp ba bức ảnh ở các mức phơi sáng khác nhau thay vì một. Sau đó, nó sẽ tự động đặt những hình ảnh này lại với nhau và làm nổi bật những phần tốt nhất của mỗi bức ảnh trong một.

Kết quả: ảnh của bạn sẽ trông giống như những gì mắt bạn đã nhìn thấy, hơn là những gì máy ảnh của bạn đã nhìn thấy.

Mẹo số 5: Quay video 4K

Đó không phải là tất cả về các bức ảnh. Điện thoại thông minh ngày nay cũng có khả năng quay video chất lượng cao - và nếu bạn đang chọn điện thoại có camera, hãy chọn một video cho phép bạn quay những thước phim 4K ấn tượng, ví dụ như One Plus 5T .

Đương nhiên, chức năng bạn cần từ máy ảnh của bạn phụ thuộc vào yêu cầu của bạn. Bạn có kế hoạch để tải vô số hình ảnh hành động? Chụp ảnh toàn cảnh? Hoặc, có lẽ bạn cần một camera trước mạnh mẽ để chụp ảnh selfie hoàn hảo? Tất cả tùy thuộc vào sự lựa chọn cũng như yêu cầu mua máy của bạn.

Chưa có câu trả lời nào