5 tính năng ấn tượng của Snapdragon 855 sẽ có mặt trên Galaxy S10

Snapdragon 855 là bộ vi xử lý mới nhất đã chính thức ra mắt và có thể đây sẽ là con chip được tích hợp trên Galaxy S10. Snapdragon 855 sở hữu những tính năng đặc biệt ấn tượng như kết nối mạng 5G, GPS băng tần kép… và đây sẽ là bộ vi xử lý mạnh mẽ nhất cho smartphone Android vào năm tới. Cùng đi khám phá 5 tính năng đặc biệt của Snapdragon 855 hứa hẹn sẽ có mặt trên Galaxy S10.

Video phát định dạng HDR10+ và chơi game với trải nghiệm màu sắc như trong rạp

Phát video định dạng HDR10+

Bộ vi xử lý Snapdragon 855 hỗ trợ phát lại định dạng HDR10+ nhờ đó mà dải tương phản sẽ trở nên rộng hơn, màu sắc mang đến chân thực và tinh tế hơn, người dùng có thể quay phim như một chuyên gia vậy.

Ngoài ra, con chip này sẽ mang đến trải nghiệm Gaming Snapdragon Elite mới, giúp người xem có thể xem phim như phim chiếu rạp với HDR thực sự, hình ảnh vật lý được xử lý mạnh mẽ.

Cảm biến vân tay siêu âm

S10

Galaxy S10 là chiếc smartphone được kỳ vọng sẽ được tích hợp cảm biến vân tay trong màn hình giúp cho việc bảo mật an ninh cao và chính xác, mở khóa nhanh hơn. Qualcomm sẽ cung cấp cảm biến vân tay thế hệ thứ 2 vượt trội dành cho Samsung.

GPS băng tần kép

Hiện nay, Xiaomi Mi 8 EE và Mate 20 Pro của Huawei với các chip bổ sung như BCM47755 của Broadcom cũng đã được trang bị GPS băng tần kép. Tuy nhiên riêng với Qualcomm hiện đang hỗ trợ GPS tần số kép đầy đủ cho các smartphone trong tương lai với Snapdragon 855.

Với GPS băng tần kép, việc định vị sẽ trở nên chính xác tuyệt đối với các thành phố đông đúc với nhà cao tầng hoặc tại các nút giao đường cao tốc.

Video thực tế ảo độ phân giải 8K

Video thực tế ảo độ phân giải 8K

Snapdragon 855 sở hữu khả năng xử lý phát lại video 8K 360 VR, một thử nghiệm gần đây trên Galaxy S9 với Gear VR cho thấy vượt trội hoàn toàn so với các video 4K VR thông thường.

Điều này giúp rút ngắn ranh giới giữa thế giới thực và thế giới ảo, giờ đây người dùng sẽ được trải nghiệm xem phim, chơi game…nâng cao và “đã” hơn rất nhiều.

Chế độ chân dung cho video 4K HDR

Snapdragon 855 chính là con chip đầu tiên có chế độ chân dung cho video 4K HDR. CV-IPS (bộ xử lý tín hiệu hình ảnh máy tính) cho khả năng nhận biết chiều sâu dựa trên phần cứng, việc quay video, theo dõi chủ thể chính đều trong một thời gian ngắn với độ phân giải 4K HDR ở tốc độ 60fps.

Bạn ấn tượng với tính năng nào và tính năng nào bạn muốn sẽ có mặt trên Galaxy S10 nhất. Hãy cùng bình luận bên dưới bài viết nhé! Và đừng quên đón đọc các bài viết tiếp theo của Vatgia.com nhé!

Chưa có câu trả lời nào