Google Pixel 3: Camera trên smartphone tốt nhất?

Bây giờ, chúng ta đang ở gần điểm dừng cuối cùng trên chuyến tàu điện thoại thông minh hàng đầu mới 2018 với Pixel 3 và Pixel 3 XL của Google . Và giống như những người anh em cạnh tranh của nó, Pixel 3 không phá vỡ xu hướng đó. Tất nhiên, có những thay đổi và tính năng mới, nhưng nếu bạn đang mong đợi một cuộc cách mạng điện thoại thông minh sâu sắc, thì may mắn hơn vào năm 2019. Tuy nhiên, những gì chúng tôi còn lại là một ưu đãi tuyệt vời từ Google và một trong những điện thoại Android tốt nhất xung quanh. chủ yếu nhờ vào camera ấn tượng của nó.

Pixel 3 và Pixel 3 XL

Pixel 3 và Pixel 3 XL là những đứa trẻ phần cứng của chính Google. Các yếu tố hình thức không thay đổi nhiều, nhưng kích thước màn hình đã thay đổi. Pixel 3 có màn hình OLED 5,5 inch, trong khi Pixel 3 XL mở rộng màn hình của nó đến các góc trên cùng của thiết bị, đẩy nó lên 6,3 inch trong khi cắt không gian cho các camera phía trước.

Đặt Pixel 3 xuống bên cạnh iPhone XS Max và thật dễ khiến chúng bối rối trừ khi bạn nhận thấy khe cắm micrô ở dưới cùng của Pixel. Nói cách khác: điện thoại năm 2018 có một cái nhìn tinh tế và Pixel tuân thủ nó một cách nghiêm ngặt.

Máy ảnh tốt nhất từ ​​trước đến nay

Goolge đã tiếp tục nhấn mạnh khái niệm nhiếp ảnh tính toán. Thay vì cố gắng tận dụng mọi mô-đun chất lượng cuối cùng có thể từ các mô-đun máy ảnh nhỏ bằng các phương pháp truyền thống, Google đang sử dụng máy ảnh mặt sau duy nhất đó để thu thập càng nhiều dữ liệu càng tốt và sau đó ghép tất cả lại với nhau để tạo ra một hình ảnh đẹp , ngay cả trong hoàn cảnh xấu.

Năm ngoái, Google đã giới thiệu công nghệ Pixel Visual Core, có chip chuyên dụng để xử lý dữ liệu hình ảnh. Trong Pixel 2, mỗi lần bạn nhấn nút để chụp ảnh, máy ảnh sẽ chụp 10 ảnh riêng lẻ và sau đó trộn thông tin từ tất cả chúng lại thành một hình ảnh duy nhất. Nó đã phơi sáng một số trong số chúng để giữ cho các điểm nổi bật không bị thổi ra, trong khi nó phơi sáng quá mức để làm nổi bật chi tiết bóng tối.Nó so sánh các bức ảnh để tìm kiếm nhiễu kỹ thuật số không nên có trong ảnh. Nó không chỉ tìm kiếm những sai lầm mà bạn đã mắc phải mà còn cố gắng bù đắp cho ranh giới vật lý của thiết bị máy ảnh kỹ thuật số nói chung. Google gọi nó là HDR +.

Pixel 3 cũng bổ sung một tính năng chụp thiếu sáng mới có tên Night Vision, vượt xa HDR thông thường để chụp được nhiều khung hình hơn với mỗi lần chụp. Night Vision chụp được tới 15 hình ảnh, một số trong số đó là phơi sáng dài tới 1/3 giây để ánh sáng ngấm vào cảm biến. Gần như không thể giữ máy ảnh ổn định trong thời gian dài như vậy (bàn tay con người bắt đầu có dấu hiệu rung lắc khoảng 1/30 giây), vì vậy Pixel sử dụng cảm biến chuyển động bên trong của nó để theo dõi cách tay bạn rung và sửa lỗi.

Không giống như iPhone, Google không có ống kính tele để sử dụng cho chế độ chân dung. Thông thường, với máy ảnh DSLR, bạn sẽ chọn một ống kính tele để chụp chân dung vì nó sẽ không hiển thị cùng một loại biến dạng trên khuôn mặt của một người mà ống kính góc rộng sẽ có. IPhone và các máy ảnh điện thoại thông minh khác có một mô-đun tele cụ thể cho mục đích này, nhưng những máy ảnh này có nhược điểm. Các cảm biến thường nhỏ hơn, khiến chúng tạo ra nhiều nhiễu hơn trong ảnh, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu. Và trường nhìn phóng to khiến bạn khó chụp ảnh mà không bị nhòe chuyển động.

Tại thời điểm này, thật là điên rồ khi mua một chiếc điện thoại thông minh đơn giản bởi vì nó có máy ảnh tốt nhất. Nếu bạn không thể chụp ảnh đẹp bằng máy ảnh điện thoại thông minh hiện đại, thì đó là vấn đề về kỹ năng và hiểu cách hoạt động của hình ảnh so với phần cứng. Hiện tại, Pixel 3 là điện thoại Android có camera tốt nhất, ít nhất là cho đến cái tiếp theo.

Chưa có câu trả lời nào