Trước Vsmart, đã từng có thương hiệu điện thoại nào "made in Việt Nam"

Gần đây liên tiếp xuất hiện các tên tuổi đến từ Việt Nam tham gia vào cuộc đua điện thoại smartphone như Q-Mobile, VNPT, Viettel... khiến cho thị trường ngày càng sôi động hơn. Vậy những chiếc smartphone đó đã để lại dấu ấn gì với mỗi người tiêu dùng. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Bkav

Bkav là một trong số những doanh nghiệp đi đầu hoạt động trong lĩnh vực phần mềm diệt virus, model điện thoại . Vào năm 2015, hãng đã giới thiệu ra thị trường 2 phiên bản gồm bản tiêu chuẩn và mạ vàng. Và trong ba năm qua hãng đã giới thiệu tất cả là ba phiên bản Bphone1, Bphone2 và Bphone3. Sản phẩm gần đây nhất là Bphone3 có màn hình 5,5 inch, độ phân giải Full HD. Máy được trang bị chip Snapdragon 625 của Qualcomm, RAM 3 GB, dung lượng 32 GB, camera trước sau lần lượt là 8 và 16 megapixel.

Mobiistar

Mobiistar thuộc quyền sở hữu bởi Mobile Star Corp là thương hiệu thuần Việt. Khởi đầu là mẫu điện thoại cảm ứng, sau nâng lên thành các smartphone. Mục tiêu của Mobiistar là nhắm vào khách hàng thuộc phân khúc tầm trung, bình dân với giá vô cùng phải chăng. Bắt đầu ra mắt vào tháng 5/2009 đến nay, hãng có 2 dòng điện thoại đó là Jumbo S2 Dual và Prime X Max.

VNPT

Năm 2013, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT trình làng Vivas Lotus S1 đánh dấu việc chính thức tham gia vào cuộc đua trên thị trường smartphone. Tính đến nay, tập đoàn đã cho ra mắt 5 chiếc máy S1, S2, S2 Eco, S2 Pro và gần đây nhất là chiếc S3.

Viettel

Viettel là nhà mạng duy nhất tại Việt Nam bán ra smartphone. Mục tiêu của Viettel là hướng đến khách hàng trong phân khúc bình dân giá rẻ. Các máy trên thị trường chỉ khoảng 1,5 triệu đồng như V8403 hay V8404 những vẫn đem đến cho người dùng trải nghiệm smartphone ở mức cơ bản tạo tiếng vang trên thị trường.

Q-Mobile

Q-Mobile năm 2008, đã làm dậy sóng thị trường Việt Nam với một loạt điện thoại giá rẻ , hai sim hai sóng chất lượng. Q-mobile chính thức tham gia vào cuộc đua này là vào năm 2012, với các dòng sản phẩm như Dream SI, QS470, Storm W610...Đến tháng 7/2015, Q-mobile công bố ra thị trường dòng smartphone Glam mới với cái tên mới là Q.

Asanzo

Asanzo đã qua quen thuộc với các sản phẩm TV, tuy nhiên không dừng lại ở đó Asanzo chính thức gia nhập thị trường smartphone tại Việt Nam với mẫu điện thoại là Asanzo Z5 có thiết kế khá giống iPhone 7 Plus hay những sản phẩm của OPPO

Vsmart

Vsmart là cái tên hot nhất gần đây, ông lớn Vingroup đã chính thức tham gia vào cả cuộc đua công nghệ smartphone và dự kiến tung ra 4 mẫu smartphone thuốc nhiều phân khác giá. Vsmart được phát triển dựa trên tiêu chuẩn cao châu Âu cụ thể là Tây Ban Nha. Mục tiêu của Vsmart là hướng đến khách hàng tầm trung, trong khi đó Vsmart Joy sẽ là giá rẻ.

Qua đây có thể thấy, cuộc đua công nghệ smartphone của các thương hiệu đến từ Việt nam ngày càng sôi động thu hút sự quan tâm của tiêu dùng Việt Nam. Với tất cả sự tập trung và ngày càng nâng cao cải thiện chất lượng thì có thể khẳng định smartphone của Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế.

Chưa có câu trả lời nào