Bạn có nên mua điện thoại mới khi chiếc điện thoại cũ của bạn vẫn có thể dùng tốt.

Trên thị trường thì hiện tại đây là thời điểm mua sắm cuối năm và nhiều người đang nghĩ đến việc "lên đời" một chiếc smartphone mới. Trong năm 2018 vửa qua đã có rất nhiều smartphone đình đám ra mắt thị trường như những chiếc  iPhone Xr, iPhone Xs, iPhone Xs Max đến từ nhà sản xuất Apple hay Google Pixel 3, Galaxy S9, Galaxy Note 9 của Samsung và gần đây nhất là phiên bản Huawei Mate 20 Pro.

Giá của smartphone ngày càng đắt hơn so với ban đầu

iPhone X

Theo giới chyên gia nhận đình thì những chiếc smartphone đang tốt hơn vào năm 2018 nhưng kéo theo giá bán cũng cao hơn. Điều này thì bạn có thể thấy rõ như chiếc iPhone X hiện đang lên kệ với giá bán cao khởi điểm là 999 USD tương đương vào khoảng  (23.3 triệu). Nhưng 1 năm trước đó thì mẫu iPhone 7 chỉ có giá bán là 649 USD khoảng (15.1 triệu). Các nhà sản xuất khác cũng không kém họ cũng có xu hướng tăng giá smartphone của Apple khiến mức giá chung của thị trường điện thoại di động bị đẩy lên cao hơn khá nhiều

Tiếp tục khi phiên bản Galaxy Note 9 có giá bán là 999 USD (23.3 triệu) và  một phiên bản 1.250 USD (29.1 triệu) cho phiên bản bộ nhớ trong cao nhất. Những flagship đến từ nhà LG năm 2018 như G7 ThinQ và V40 ThinQ, có giá 750 USD (17.5 triệu) và khoảng 900 USD (21 triệu đồng).

Note 9

Rồi mẫu  iPhone Xr tiếp theo, tuy nó trông giống như iPhone X thế nhưng có một màn hình chất lượng thấp hơn, giá bán cũng bắt đầu từ 750 USD (17.5 triệu). Ngay cả Pixel 3 của nhà sản xuất hàng đầu Google, với mức giá khởi điểm 800 USD (18.6 triệu) đắt hơn 150 USD (3.5 triệu) so với giá khởi điểm phiên bản Pixel 2 ra mắt vào năm 2017 vừa rồi.

Từ đó có thể thấy rằng để mua được một chiếc smartphone cao cấp người dùng phải bỏ ra ít nhất 700 USD (16.3 triệu) và bỏ thêm chi phí như bảo hiểm con số này có thể lên tới 900 USD, thậm chí 1.000 USD. Do đó nếu bạn muốn được trải nghiệm tốt nhất trên một mẫu iPhone, chí ít cũng phải có số tiền khoảng 1.000 USD (hơn 23 triệu).

Bạn nên giữ gìn smartphone càng lâu càng tốt

Những chiếc Smartphone hiện đang có rất nhiều tính năng hấp dẫn như vậy nhưng mấy ai tận dụng được hết tất cả những tính năng mới này. Và nếu bạn đã mua một thiết bị trong vòng 2 năm trở lại đây thì bạn không cần phải nâng cấp mới làm gì vì nó vẫn đang hoạt động ổn định.

smartphone

Những bộ vi xử lý được tích hợp trên smartphone quá mạnh và đồng thời người dùng rất khó có cảm nhận được sự khác biệt về hiệu năng trên những con chip mới, có thể gây ra một sự lãng phí.

Thiết kế với những bộ vi xử lý ra đời vào năm 2016 vẫn đủ mạnh để hoàn thành các nhiệm vụ mà người dùng cần và ngay cả iPhone 6s ra mắt vào năm 2015 nhưng vẫn chơi tốt game hàng đầu hiện nay.

Nhiều người muốn nâng cấp chiếc smartphone của họ vì cảm nhận có dấu hiệu của sự  giảm sút thế nhưng thay vì mua một chiếc điện thoại mới, bạn nên nhắc thay thế pin điện thoại đã trai của bạn. 

thay pin iphone

 

 

Đang có một smartphone cũ thì nên giữ gìn sử dụng chúng lâu dài, đừng mải mê chạy theo công nghệ hiện nay và quan trọng hơn, thay vì đầu tư vào điện thoại thì bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền để làm những việc khác có ích hơn. Hoặc nếu muốn sắm một chiếc smartphone đời mới khác, bạn có thể chọn mua những mẫu smartphone đã qua sử dụng với các tính năng, công nghệ mới nhưng giá bán tốt hơn nhiều.

Chưa có câu trả lời nào