So sánh Huawei Watch GT và Samsung Galaxy Watch

Từ khi tham gia vào thế giới đồng hồ thông minh thì Samsung và Huawei đã dường như đứng ở hai đầu chiến tuyến. Đến giai đoạn này thì có lẽ cả hai đều có lượng "tài sản" nhất định của riêng mình và Huawei Watch GT và Samsung Galaxy Watch là đại diện của hai chiến tuyến này.

Thiết kế: Huawei Watch GT và Samsung Galaxy Watch

Về cơ bản, cả hai đều có viền bezels toát lên phong cách chất "lừ" của một tay chơi Smart Watch. Thiết kế mặt đồng hồ tròn cũng là một trong những ưu thế ghi điểm cho fan yêu thích thể thao. Huawei Watch GT có hai phiên bản, một phiên bản Sport mạnh mẽ hơn và một phiên bản cổ điển một chút cho những anh chàng lịch lãm. Trong khi đó, Galaxy Watch lại đa dạng bởi kích thước 42mm và 46mm của mình.

Cả hai chiếc đồng hồ tuyệt vời này cùng có khả năng kháng bụi bẩn và chống thấm nước lên đến 5ATM. Bạn sẽ thoải mái vui chơi, bơi lội mà không cần lo ảnh hưởng đến "em ấy". Không những vậy, cà hai còn được trang bị cảm biến nhịp tim và GPS vô cùng hữu ích. Trong khi Samsung đi kèm với NFC cho Samsung Pay tiện lợi hơn thì GT Watch lại không có. Tuy nhiên, đây cũng không phải là một thiếu sót đáng thất vọng. Về mặt kỹ thuật, GT Watch xuất hiện ở vị trí hàng đầu về mặt hiển thị. "Em ấy" có màn hình AMOLED 1,39 inch với độ phân giải 454 x 454. Nhưng cũng không kém cạnh đối thủ, Galaxy Watch cũng sở hữu màn hình AMOLED 1,3 inch với độ phân giải 360 x 360.

Với thiết kế tinh tế của mình, cả hai chiếc đồng hồ này đều mang lại một cảm giác thoải mái bất cứ khi nào bạn mang trên tay. Mặc dù tùy chọn 42mm của Galaxy Watch có hơi nhỏ một tí nhưng đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những bạn có cổ tay thanh mảnh. Lợi thế lớn khác của Galaxy Watch trong phần cứng là khung bezel xoay. Khung bezel xoay là một trong những thứ yêu thích nhất trong giới đồng hồ thông minh. "Em ấy" làm cho việc sử dụng giao diện trở nên dễ dàng và tích hợp tốt vào hệ điều hành Tizen OS của Samsung.

Tính năng: Huawei Watch GT và Samsung Galaxy Watch

Huawei Watch GT đã sử dụng hệ điều hành Lite nhằm hỗ trợ tốt nhất cho việc theo dõi luyện tập thể thao và trở thành một chiếc đồng hồ thông minh thực thụ. Cho dù không chạy trên hệ điều hành Wear OS, nhưng Watch GT vẫn có thể nhận được thông báo tin nhắn hay cuộc gọi từ điện thoại của bạn. Sử dụng hệ điều hành LiteOS do Huawei phát triển, Watch GT được thiết kế để tối ưu năng lượng pin.

"Em ấy" được trang bị hệ thống chip kép (dual chip), với một chip dành cho các nhiệm vụ về tiết kiệm năng lượng khi bạn ít vận động, và một chip mạnh hơn một tí dành cho các hoạt động luyện tập. Theo hãng Huawei thì thời lượng pin sẽ kéo dài đến 2 tuần nếu chỉ dùng cho việc giám sát nhịp tim và tập thể dục trong vòng 90 phút mỗi tuần. Hoặc bạn tiết kiệm hơn thì có thể giữ màn hình và GPS luôn bật, và Watch GT sẽ theo dõi tập luyện của bạn trong tối đa 22 tiếng. Và nếu bạn tằn tiện hơn nữa, tắt GPS và chỉ giữ tính năng theo dõi nhịp tim và nhận thông báo luôn bật, bạn có thể dùng đồng hồ trong tối đa 30 ngày trước khi sạc lại. Ngoài ra, Watch GT được xây dựng vây quanh bốn màn hình chính gồm: Tính năng thông báo thời tiết, theo dõi hoạt động thể thao, nhịp tim và sở hữu số lượng mặt đồng hồ của kha khá với khoảng 12 màn hình.

Không chỉ là chiếc đồng hồ thông minh bình thường, Samsung Galaxy Watch còn có khung bezel, NFC cho khả năng thanh toán vượt trội, bộ nhớ trong lên đến 4GB, khả năng kết nối Bluetooth, Wi-Fi và chống nước 5ATM. Không những thế, Samsung cũng đã bổ sung các công cụ quản lý sức khỏe mới cùng rất nhiều cảm biến để có thể theo dõi nhịp tim, mức độ căng thẳng, theo dõi các hoạt động thể thao như: Đi xe đạp, chèo thuyền, đi bộ và một số bài luyện tập năng động khác. Bạn cũng có thể tự thiết lập "em ấy" để tự theo dõi lên đến 39 bài tập trong tổng số các bài tập thể thao tăng cường sức khỏe, đồng thời theo dõi chu kỳ và thói quen ngủ trong đêm của bạn một cách tốt nhất.

Fitness: Huawei Watch GT và Samsung Galaxy Watch

Có thể nói Galaxy Watch là tất cả về các tùy chọn. Không chỉ bạn có được sức mạnh từ các ứng dụng của bên thứ ba như Strava, mà bạn còn có được một số lượng khá lớn về các chế độ tập luyện cho mình. Samsung Galaxy Watch ra đời và được chú tâm vào xây dựng các tính năng nổi bật về thể lực và có thể tự động theo dõi các hoạt động luyện tập thể thao như việc đi xe đạp, bơi lội, ngồi xổm hoặc khi ngủ bao gồm cả chu kì REM của bạn. Chiếc đồng hồ thông minh này cũng sẽ theo dõi thói quen chăm sóc sức khỏe của bạn trong khi chạy để có thể đưa ra những lời khuyên phù hợp nhất. Không những vậy, đồng hồ còn dễ dàng theo dõi tuyến đường chạy của bạn bằng việc tích hợp GPS và đồng bộ hóa mọi thứ với Samsung Health.

Trong khi đó, Watch GT cũng hỗ trợ theo dõi nhịp tim liên tục. Huawei còn hứa hẹn rằng: Những tối ưu hóa về AI của hãng sẽ giúp việc đo nhịp tim chính xác hơn. Điều đặc biệt ở Watch GT là "em ấy" có khả năng phát hiện liệu mình đã được đeo đúng vị trí thuận lợi nhất để đo nhịp tim chính xác hay chưa, sau đó sẽ tự động sửa các chỉ số đo được từ cảm biến quang học.

Ngoài ra, Watch GT cũng hỗ trợ một vài chế độ thể thao như: Chạy bộ, bơi lội hoặc đua xe đạp. Và cũng hỗ trợ cả các môn thể thao ngoài trời như: Chạy bộ đường dài và bơi ngoài trời. Còn về cảm biến, Huawei đã bổ sung một màn hình đo nhịp tim mới sử dụng 6 cảm biến LED giúp cải thiện độ tin cậy của thông số. GPS cũng được tích hợp với sự hỗ trợ của GLONASS và Galileo + Beidou. Tuy nhiên, chiếc đồng hồ này sẽ không hỗ trợ một vài ứng dụng của bên thứ 3 hoặc liên kết với các dịch vụ như: Strava để chia sẻ dữ liệu. Điều này đồng nghĩa với việc bạn chỉ có thể sử dụng ứng dụng của Huawei Health để đo và thống kê các chỉ số thể thao mà thôi.

Vậy chiếc đồng hồ thông minh nào thực sự phù hợp với bạn?

Watch GT và Galaxy Watch đều là những chiếc đồng hồ thông minh tốt mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất, nhưng cuối cùng cả hai là hai mục tiêu khác nhau của từng nhóm khách hàng. Đồng hồ thông minh Watch GT có nhiều điểm chung cho việc theo dõi tập thể thao, mang lại trải nghiệm đơn giản, tập trung vào một số tiêu chí nhất định. Không những vậy, "em ấy" cũng có giá cả phải chăng hơn nhiều.

Trong khi đó, Galaxy Watch hoàn toàn ngược lại. Đây là một chiếc đồng hồ thông minh đầy đủ với nền tảng, tính năng và cửa hàng ứng dụng tuyệt vời của riêng "em ấy". Hơn nữa, bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một chiếc đồng hồ thông minh phù hợp với cổ tay qua từng kích thước của Galaxy Watch. Cuối cùng, có hai yếu tố chính sẽ quyết định lựa chọn của bạn. Nếu bạn quan tâm đến theo dõi giấc ngủ và tuổi thọ pin, Watch GT sẽ là lựa chọn là tốt hơn. Còn nếu bạn quan tâm nhiều hơn đến sự đa dạng tính năng và muốn sở hữu kho ứng dụng như Strava và Spotify hoặc các tính năng như NFC, thì Galaxy Watch là chiếc đồng hồ bạn mong muốn.

Chắc hẳn đến đây thì bạn đã biết nên lựa chọn mẫu đồng hồ nào rồi đúng không ạ? Dựa theo nhu cầu, điều kiện của bản thân để có sự lựa chọn đúng đắn bạn nhé. Hy vọng bạn sẽ tìm thấy sản phẩm phù hợp với mình qua những thông tin chia sẻ ở trên.

Chưa có câu trả lời nào