Honor 8X: màn hình to, máy khỏe, chụp đẹp, ngại gì không mua?

Nếu có 6 triệu đồng ở trong tay và bạn muốn mua smartphone có màn hình to, pin trâu, camera chụp đẹp, bạn sẽ chọn chiếc nào? Bài viết này xin giới thiệu đến bạn chiếc điện thoại đang phá đảo thị trường - chiếc Honor 8X.

Thiết kế đẹp, màn hình ấn tượng

Ngay từ lần đầu tiên nhìn vào chiếc Honor 8X, hẳn bạn sẽ bị "hút hồn" ngay lập tức, bởi vẻ đẹp tạo nên bởi mặt lưng bóng bẩy, kết hợp hiệu ứng màu rất đẹp. Honor 8X sở hữu thiết kế khá vuông vức với mặt lưng kính bóng sang trọng, kết hợp cùng màu sắc gradient - một xu hướng mới được Huawei và Honor tạo nên từ cuối năm 2017 ngay trên dòng sản phẩm tầm trung. Các đường vân sáng được làm chìm dưới lớp kính, khi thay đổi góc nhìn, ánh sáng phản chiếu sẽ cho thấy từng góc cạnh của 8X mê ly đến mức nào.

Màn to đẹp, máy khỏe, chụp đẹp: không mua điện thoại này thì mua gì? - Ảnh 1.

Honor 8X sở hữu màu sắc gradient tuyệt đẹp. Chúng ta hãy nói về thiết kế 2 mảng khác biệt ở mặt sau, đó là phần hấp dẫn nhất của Honor 8X. Trong thực tế, cách sắp xếp các chi tiết trên điện thoại tương tự như Huawei P20 với camera dọc và logo ống kính, logo thương hiệu theo một đường thẳng. Cách bố trí này cũng được sử dụng trên Honor 10 và Honor Play - bố cục mà Huawei sử dụng rất nhiều trong năm nay. Nhưng ở Honor 8X, nó khác biệt ở chỗ là sử dụng 2 tone màu ở phía sau tạo ra 2 khoảng không gian khác biệt hoàn toàn, trông rất thú vị.

Màn to đẹp, máy khỏe, chụp đẹp: không mua điện thoại này thì mua gì? - Ảnh 2.

Mặt lưng được chia thành 2 dải màu tách biệt. Màu sắc ở các điều kiện ánh sáng khác nhau cho phản xạ rất tuyệt vời. Rõ ràng thiết kế này không chỉ mang tính thẩm mỹ cao, mà còn mang nét đặc trưng riêng, để khi ra đường, bất kỳ ai cũng có thể nhận ra rằng bạn đang dùng chiếc Honor 8X đấy.

Màn to đẹp, máy khỏe, chụp đẹp: không mua điện thoại này thì mua gì? - Ảnh 4.

Chắc hẳn ai cũng sẽ phải chú ý khi thấy bạn sử dụng chiếc điện thoại này đấy. Phần khung kim loại được làm nhám, bo cong, nối liền mặt kính trước và phần mặt lưng. Mặc dù có mức giá khá thấp, nhưng Honor 8X lại có độ hoàn thiện rất cao. Phần tiếp xúc giữ phần khung và mặt kính rất "mượt" chứ không hề bị gợn lên khi cầm trên tay. Honor 8X cũng mang tới cảm giác khá đầm tay và chắc chắn, không hẳn nhẹ và "dại" như hầu hết những chiếc máy giá rẻ khác.

Màn to đẹp, máy khỏe, chụp đẹp: không mua điện thoại này thì mua gì? - Ảnh 5.

Mặc dù có mức giá chỉ vỏn vẹn dưới 6 triệu đồng, nhưng Honor 8X vẫn sở hữu một màn hình lớn 6.5-inch, độ phân giải Full HD+ 1080x2340 pixels, tỉ lệ 18.5:9 với "tai thỏ" thời thượng. Phần viền của 2 cạnh bên và phía trên khá đều và gần như không có, trong khi viền dưới chỉ mỏng 4.25mm. Do đó, với thông số màn hình với kích thước lên tới 6-5-inch được xem gần như là lớn nhất thị trường smartphone hiện nay, nhưng Honor 8X vẫn khá nhỏ gọn khi cầm trên tay.

Màn to đẹp, máy khỏe, chụp đẹp: không mua điện thoại này thì mua gì? - Ảnh 6.

Cấu hình ấn tượng cùng với công nghệ GPU Turbo, thừa sức cân mọi tựa game

Honor 8X được trang bị bộ vi xử lý Kirin 710, chứ không phải Snapdragon 710. Đây là chip sử dụng quy trình 12 nanometer, các lõi đơn Cortex-A73, mang lại hiệu suất đơn lõi tăng 75%, đa lõi tăng 68%, hiệu suất GPU tăng 130%, hiệu suất năng lượng tăng 100% so với Kirin 659. Máy cũng có các tùy chọn RAM khác nhau như 4GB hoặc 6GB, bộ nhớ trong 64GB hay 128GB. Ngoài ra, máy cũng được hỗ trợ công nghệ GPU Turbo mới của Huawei, nhờ đó giúp cải thiện hiệu suất chơi game rất nhiều.

Màn to đẹp, máy khỏe, chụp đẹp: không mua điện thoại này thì mua gì? - Ảnh 7.

Khi sử dụng Honor 8X thực tế luôn mang tới cảm giác mượt mà, không hề bị khựng hay giật lag. Với các tác vụ bình thường, chiếc 8X trên tay tôi có độ trễ phản hồi rất thấp, gần như không có. Tôi cũng khá bất ngờ với một một sản phẩm tầm trung có thể có được hiệu năng như thế. Nhưng bất ngờ hơn là khi bắt đầu thử chơi một số tựa game phổ biến hiện nay. Máy có thể chiến tốt mọi tựa game nặng như Asphalt 9, PUBG, Liên Quân Mobile, hay cả Modern Combat,... Ngay cả khi đã bật mức cấu hình cao nhất cho những tựa game này, Honor 8X vẫn có thể duy trì ở khoảng 30 khung hình/ giây - một con số đáng mơ ước của nhiều chiếc smartphone cùng tầm giá. Thông thường, khi tôi bật cài đặt đồ họa cao nhất, rất nhiều những chiếc máy đều bị tụt số FPS rất nhiều, thậm chí chỉ dao động khoảng 20 khung hình/ giây.

Màn to đẹp, máy khỏe, chụp đẹp: không mua điện thoại này thì mua gì? - Ảnh 8.

Màn hình "tai thỏ" kết hợp cùng viền các cạnh bên rất mỏng cho trải nghiệm chơi game tuyệt vời hơn

Nhờ sự hỗ trợ của công nghệ GPU Turbo, dù phiên bản tôi trên tay là bản có cấu hình thấp nhất với 4GB RAM, nhưng Honor 8X vẫn có thể tự tin "chiến" tốt những tựa game đình đám này. Máy cũng đã được tối ưu khá nhiều để tập trung cho các thao tác chơi game này. Bởi xu hướng chơi game trên smartphone đang dần trở thành tiêu chuẩn của những chiếc smartphone trong tương lai. Về phần này, Honor đã khá nhanh nhạy nắm bắt nhu cầu và đón đầu với Honor 8X. Do đó, khi về lâu dài, chắc chắn chiếc máy này sẽ vẫn không hề bị "lỗi thời" chút nào.

Màn to đẹp, máy khỏe, chụp đẹp: không mua điện thoại này thì mua gì? - Ảnh 9.

Máy cũng có nhiều tính năng hỗ trợ cho trải nghiệm chơi game, có thể vừa chat vừa chơi game

Camera kép ấn tượng với khẩu độ lớn, độ phân giải cao

Có lẽ không quá bất ngờ khi Honor 8X được trang bị một cụm camera kép. Bởi lẽ, xu hướng này đã quá phổ biến rồi, ngay cả ở phân khúc tầm trung, hay thậm chí là giá rẻ. Nhưng điểm đặc biệt ở một chiếc máy giá 6 triệu đồng, đó là ống kính với khẩu độ lớn và độ phân giải rất cao. Honor 8X sở hữu 2 camera sau với một ống kính chính 20MP, khẩu độ f/1.8, hỗ trợ lấy nét PDAF. Cùng với đó là cảm biến phụ 2MP là cảm biến đo chiều sâu, sử dụng cho chụp ảnh xóa phông.

Màn to đẹp, máy khỏe, chụp đẹp: không mua điện thoại này thì mua gì? - Ảnh 10.

Cụm camera kép phía sau với độ phân giải lớn

Ở điều kiện ánh sáng đầy đủ, Honor 8X cho chất ảnh khá trong, màu sắc được đẩy lên rực rỡ. Nếu bạn yêu thích "sống ảo" thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều công sức chỉnh sửa hình ảnh đấy. Nhờ độ phân giải tới 20MP, chất lượng hình ảnh cho ra rất tốt với các chi tiết rất sắc nét ngay cả ở các vùng biên. Đặc biệt, nhờ có sự hỗ trợ của AI mà công việc của ta chỉ còn lại là đưa máy lên và chụp thôi. Mọi việc cân chỉnh màu sắc, ánh sáng, cân bằng trắng, ngay cả là tối ưu lens đều đã được xử lý một cách tự động. Máy có khả năng nhận diện nhiều chế độ chụp ảnh khác nhau, như chụp vật thể, chụp cây cỏ, chụp đồ ăn hay chụp người để có những tùy chỉnh phù hợp.

Màn to đẹp, máy khỏe, chụp đẹp: không mua điện thoại này thì mua gì? - Ảnh 11.

Camera kép với khả năng nhận diện điều kiện chụp ảnh nhờ AI

Màn to đẹp, máy khỏe, chụp đẹp: không mua điện thoại này thì mua gì? - Ảnh 12.

Ảnh xóa phông từ Honor 8X nhờ sự hỗ trợ của AI

Khi trời tối, đó là lúc khẩu độ f/1.8 phát huy tác dụng. Cảm biến chính thu được nhiều ánh sáng hơn, mang tới những bức ảnh rất sáng mặc dù xung quanh tối hơn rất nhiều. Đặc biệt, với thêm sự hỗ trợ của AI, Honor 8X có thể tự nhận diện ảnh chụp xóa phông và tạo hiệu ứng bokeh với ánh đèn đêm rất tuyệt vời. Mặc dù vậy, khi ánh sáng yếu, hình ảnh vẫn bị bệt khá nhiều, có thể do thuật toán xử lý noise được đẩy mạnh hơi quá. Bù lại, màu sắc lại được làm rất nổi, nhìn rất lung linh, đặc biệt khi có nhiều ánh đèn xung quanh.

Màn to đẹp, máy khỏe, chụp đẹp: không mua điện thoại này thì mua gì? - Ảnh 13.

Khi trời tối, bức ảnh trở lên lung linh hơn nhờ AI tự động tăng độ bão hòa

Màn to đẹp, máy khỏe, chụp đẹp: không mua điện thoại này thì mua gì? - Ảnh 14.

Dưới ánh đèn trong nhà, chất lượng ảnh vẫn rất tốt, ít noise và ít bệt

Ngay cả camera trước trên Honor 8X cũng có độ phân giải cao, lên tới 16MP, khẩu độ f/12.0. Cảm biến này cũng hỗ trợ AI giúp nhận dạng được điều kiện môi trường để tối ưu hình ảnh. Máy cũng nhận diện được điều kiện selfie xóa phông để làm mờ phông nền phía sau rất ảo diệu. Camera trước của máy cũng hỗ trợ tính năng nhận diện khuôn mặt thời thượng hiện nay.

Màn to đẹp, máy khỏe, chụp đẹp: không mua điện thoại này thì mua gì? - Ảnh 15.

Camera trước với nhiều tính năng hỗ trợ selfie đa dụng

Màn to đẹp, máy khỏe, chụp đẹp: không mua điện thoại này thì mua gì? - Ảnh 16.

Khả năng nhận diện khuôn mặt khá nhanh

Ngoài ra, Honor 8X cũng có thêm nhiều chế độ chụp hình chuyên dụng khác như chụp hình xóa phông với các điều kiện ánh sáng giả lập khác nhau, chế độ Thấu kính AR cho phép giả lập khung nền xung quanh, phù hợp cho bạn "sống ảo" bất cứ đâu và bất kỳ lúc nào mà không sợ cảnh nền không ứng ý.

Màn to đẹp, máy khỏe, chụp đẹp: không mua điện thoại này thì mua gì? - Ảnh 17.

Nhiều tính năng mở rộng khác được tính hợp sẵn

Thoải mái chiến game với thời lượng pin tuyệt vời

Honor 8X được trang bị viên pin lớn với dung lượng 3750mAh. Nếu chỉ sử dụng những tác vụ thông thường như nghe gọi, lướt web,... máy có thể "trụ" được lên tới 2 ngày. Khi chơi game nhiều, hoặc xem phim liên tục, Honor 8X vẫn cho thời gian onscreen khá tuyệt vời. Sử dụng máy với các tác vụ hỗn hợp, cả dùng wifi, 4G, chơi game, xem phim, online facebook và chat với bạn bè, chiếc máy vẫn có thể theo tôi suốt cả ngày dài từ sáng sớm cho tới buổi đêm.

Honor 8X mặc dù không sở hữu cổng USB Type-C như những máy đắt tiền khác, nhưng bù lại, cổng microUSB này vẫn hỗ trợ đầu ra sạc 5V-2A. Do đó, tốc độ sạc máy khá nhanh, chỉ khoảng 2 giờ đồng hồ để sạc đầy viên pin gần 4000mAh này.

Màn to đẹp, máy khỏe, chụp đẹp: không mua điện thoại này thì mua gì? - Ảnh 18.

Máy sử dụng cổng kết nối micro USB nhưng vẫn cho tốc độ sạc khá nhanh với đầu ra 5V-2A

Có thể nói, với mức giá vỏn vẹn dưới 6 triệu đồng, những gì mà Honor 8X mang lại là vượt quá mong muốn của tôi về một sản phẩm tầm trung như thế. Từ thiết kế đẹp, camera tốt, tới hiệu năng ấn tượng, đều là những điểm làm nên một chiếc máy tuyệt vời trong tầm giá. Honor 8X hứa hẹn sẽ là một sản phẩm "làm sóng làm gió" trong mùa mua sắm cuối năm nay.

Chưa có câu trả lời nào