Smartphone màn hình gập rất có tiềm năng phát triển, bạn cứ nhìn vào loạt phim khoa học viễn tưởng này thì biết!

Vì sự tiện dụng của nó, mà giờ đây màn hình gập được xuất hiện rất nhiều trong các bộ phim khoa học viễn tưởng. Đã nhiều thập kỉ nay, mỗi khi màn hình dẻo được xuất hiện trên màn hình TV, ta trầm trồ mỗi khi nó có thể uốn như tờ báo, cuộn như một cái thước dây hoặc gập lại thành một thiết bị tương đương cái ví nữ. Chúng đều là những thiết bị dự đoán cho tương lai phát triển của smartphone, bên cạnh việc trông rất ngầu, khiến người xem phim thích thú.

Dưới đây là một vài ví dụ về màn hình gập trong phim viễn tưởng, nhưng ít nhiều cũng là những hình ảnh của tương lai – giai đoạn màn hình gập trở nên vô cùng phổ biến.

Khởi đầu với series sci-fi đình đám nhất dạo gần đây đó chính là Westworld. Thiết bị thường thấy được thấy nhất là thiết bị với màn hình gập ba của những người quản lý công viên, có lẽ gần giống nhất với Infinity Flex Display của Samsung. Công dụng của chúng là quản lý mọi khía cạnh của công viên, không chỉ để chỉnh sửa các chỉ số robot, mà còn làm được các tác vụ đơn giản như gọi điện, theo dõi vị trí GPS …

Trong nhiều cảnh quay, ta có thể thấy nhân viên đưa vừa thiết bị này vào túi, cho thấy thế giới Westworld linh hoạt hơn thế giới thực của ta – nơi mà người ta tìm tới Surface Pro hay iPad khi muốn một thiết bị tablet vừa mạnh lại vừa dễ mang theo.

Và một chút tiểu tiết trong phim có thể để ý thât ông Ford có quen sử dụng hai màn hình, còn Bernard dùng cả ba.

Looper

Trong bộ phim Looper, nếu không để ý kĩ, bạn sẽ không thấy thiết bị màn hình gập bé xíu đâu. Nhưng công nhận bất cứ ai khi xem lần đầu tiên, ta khó có thể nhận thấy thiết bị được gập lại cực kì nhỏ gọn đến mức không tưởng.

Earth: Final Conflict

Từ năm 1997, các nhà làm phim đã tính tới thiết bị nhỏ gọn sở hữu một màn hình dẻo cuộn được vào trong. Thiết bị liên lạc cá nhân, và có thể được dùng làm máy quét, đầy đủ chức năng của smartphone trước cả khi smartphone xuất hiện. Điểm ấn tượng nhất? Ta có thể kéo màn hình dẻo ra để dùng, hay màn hình có thể bật ra như cách hoạt động của chiếc điện thoại gập.

Star Trek Beyond

Trong bộ phim về phiêu lưu vũ trụ, bác sĩ "Bones" kéo ra một thiết bị theo dõi trạng thái người bệnh. Nó có tên tuổi riêng cơ: Diagnostic Wrap – Tấm Dẻo Chẩn đoán.

Trên màn hình, bạn sẽ thường thấy công nghệ thực tại tăng cường xuất hiện. Kéo thiết bị ra để sau đó đặt trên ngực bệnh nhân, bác sĩ sẽ thấy được tất cả những gì có thể có trong lồng ngực đó. Một thiết bị rât tuyệt vời cho một bác sĩ quân y, bởi bạn không thể cầm theo cái tablet vướng víu, vừa tham gia chiến đấu với người ngoài hành tinh được.

Qua bài viết trên đây chúng ta có thể nhận thấy phim khoa học giả tưởng thường xuất hiện hai thứ màn hình là màn hình gập/dẻo và thiết bị hiển thị hologram, và ta không thể không đặt ra câu hỏi: Liệu màn hình dẻo của Samsung là tương lai của công nghệ, hay chỉ là bước đệm để ta chờ tới lúc mà nhân loại điều khiển được một hình ảnh hologram bằng tay?

Chưa có câu trả lời nào