Những lý do khiến điện thoại phổ thông không lỗi thời

Dù nói về chức năng, Smartphone hơn hẳn cục gạch về nhiều mặt nhưng tại sao hầu như mọi người đều thích có thêm một chiếc feature phone? Các mẫu feature phone (điện thoại phổ thông) dường như vẫn luôn có sức hút bởi thời lượng pin dài, giá thành phải chăng và độ bền cao. Điện thoại phổ thông hiện nay được đầu tư đa dạng về mẫu mã cũng như thời lượng pin và độ bền.

Lỗi thời nhưng bền và tiện dụng

Trước những năm 2000, điện thoại là câu chuyện của gọi và nhắn tin đơn thuần. Thế hệ đầu được tiếp cận với những chiếc điện thoại đúng nghĩa “cục gạch” với tính năng nghe gọi cơ bản giải quyết nhu cầu cần một thiết bị liên lạc có thể mang theo người.

Chính vì vậy tất cả các sản phẩm đều tập trung tối ưu cho việc soạn tin nhắn và gọi điện.Đối với ai đã từng dùng chiếc 1200 thần thánh của nokia hay dòng Black Berry thì đều đồng ý rằng nhắn tin với bàn phím cơ luôn tiện dụng hơn.

Dù smartphone cố gắng cung cấp bàn phím cảm ứng hay cách gõ Swift Flow thì niềm nhớ về những ngày đút tay trong túi quần nhắn tin vẫn không nguôi ngoai với người dùng.

Một lợi ích nữa của feature phone là chúng rất nhỏ gọn, dễ sử dụng.Điều này xuất phát từ lý do chúng chỉ cài một số chương trình phần mềm hết sức cơ bản nên khả năng lỗi phần mềm kể cả lỗi phần cứng ở điện thoại phổ thông là tương đối ít.Không chỉ vậy, nếu so về độ bền, chắc chắn các smartphone khó lòng vượt qua được dòng điện thoại phổ thông.

Khả năng nghe gọi

Mặc dù công nghệ đươc trang bị trên điện thoại phổ thông không nổi bật nhưng khả năng nghe gọi lại trở thành yếu tố thu hút. Sản phẩm được thiết kế đơn giản nên sóng sẽ tốt hơn, đặc biệt là trong các khu vực trống trải, rộng lớn như rừng.

Chất lượng loa thoại được đóng vai trò chính trong việc lựa chọn feature phone, bạn nên chọn những chiếc máy có loa thoại to, rõ vì khi di chuyển nơi đông đúc sẽ khó tập trung. Bên cạnh đó, yếu tố 2 SIM là điểm cộng nếu sản phẩm được trang bị thêm, hầu hết feature phone hiện nay đều sở hữu 2 SIM.

Dù điện thoại dùng cho mục đích dự phòng nhưng bạn cũng nên chọn sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn. Bên cạnh đó, yếu tố bàn phím cần được chú trọng, nhất là những người lớn tuổi thì chiếc điện thoại phổ thông có bàn phím lớn là lựa chọn phù hợp.

Thời lượng pin và độ bền

Điện thoại phổ thông thường có dung lượng pin lớn giúp bạn không cần quá bận tâm đến việc sạc pin, hạn chế tình trạng gián đoạn khi đang sử dụng. Một trong những lý do mà khiến người dùng muốn sở hữu một chiếc feature phone còn nằm ở độ bền cao, mức độ hư hại ít hơn khi đánh rơi hoặc va chạm.

Trên đây là những lý do giải thích cho việc tại sao những mẫu điện thoại phổ thông không bao giờ lỗi thời. Nếu bạn cảm thấy bài viét này hay và ý nghĩa hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé !

Chưa có câu trả lời nào