Top 3 smartphone tầm trung đáng chú ý nhất trong năm 2018

Với đặc thù là dân số trẻ, smartphone tầm trung trở thành phân khúc sôi động nhất trong ngành smartphone tại Việt Nam.
Sự cạnh tranh này đã đem lại lợi ích cho người sử dụng khi chỉ cần bỏ ra khoản tiền vừa phải nhưng có thể sở hữu những sản phẩm có cấu hình cao, và thiết kế đẹp, tính năng thời thượng không thua kém smartphone cao cấp. Dưới đây là ba gợi ý để bạn có thể lựa chọn một chiếc điện thoại tầm trung ưng ý, xứng đáng nhất với số tiền đầu tư của mình.

Huawei Nova 3i - 6,49 triệu đồng

Huawei ưu ái trang bị tấm nền cỡ lớn 6,3 inch, độ phân giải Full HD+ (2.340 x 1.080 pixel), tỷ lệ 19.5:9. Màn hình này có tỷ lệ dải màu NTSC là lên đến 85%, tăng 10% so với thế hệ trước, màu sắc nổi khối và cho phép người dùng căn chỉnh tông màu theo sở thích.

Trong đó bộ xử lý tám nhân Kirin 710 do Huawei phát triển kết hợp cùng GPU Turbo và RAM 4 GB giúp Nova 3i sẵn sàng "cân" những game 3D nặng mà vẫn mượt mà. Điểm cộng khác là máy có bộ nhớ trong là 128 GB, dẫn đầu trong phân khúc smartphone tầm 7 triệu đồng.

Với những "tín đồ" chụp ảnh, Huawei còn đến cho người dùng một chiếc camera phone thực thụ khi trang bị trên Nova 3i tới 4 camera AI. Trong đó bộ camera selfie độ phân giải lần lượt là 24 megapixel và 2 megapixel, bộ đôi camera sau có độ phân giải 16 megapixel và 2 megapixel. Máy hỗ trợ tính năng 3D Qmoji vui nhộn, và chế độ HDR Pro cho phép chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện ngược sáng hay quay video slow-motion ở tốc độ 480 khung hình trên giây.

Galaxy A7 (2018) - 7,69 triệu đồng

Kích thước 6 inch của Galaxy A7 (2018) đủ cho người dùng tuy nhiên có phần nhỏ hơn một chút so với một số smartphone cùng phân khúc. Tấm nền được sử dụng có độ phân giải Full HD+ (1.080 x 2.220 pixel), tỉ lệ 18,5:9 song không được Samsung thiết kế "tai thỏ" theo xu hướng hiện nay.

Đầu tư vào máy ảnh, Galaxy A7 (2018) là có ba camera phía sau trong đó  camera 24 megapixel đóng vai trò chụp ảnh chính, camera phụ 5 megapixel đo độ sâu của trường ảnh nhằm hỗ trợ chụp ảnh chân dung xóa phông và camera góc siêu rộng 8 megapixel. Thiết bị hỗ trợ nhận dạng môi trường để đưa ra các chế độ chụp khác nhau. Còn với camera selfie là máy ảnh đơn 24 megapixel, hỗ trợ công nghệ AR tương tự các smartphone tầm trung khác.

Oppo F9 - 7,69 triệu đồng

Với tấm nền là 6,3 inch, Oppo F9 có màn hình cùng có độ phân giải Full HD+ (1.080 x 2.340 pixel), tỉ lệ 19,5:9 và lại áp dụng kiểu "giọt nước". Nhìn chung, phong cách màn hình giúp máy có viền mỏng, gọn gàng và trở nên mới mẻ hơn.

Ngoài khung kim loại Oppo cũng áp dụng phong cách mặt lưng đổi màu trên F9, tạo ra hiệu ứng màu sắc khác nhau khi thay đổi góc nhìn. Trong đó sản phẩm này có tới ba màu lựa chọn là xanh, đỏ và tím.

F9 thiết bị đầu tiên trong dòng F được Oppo trang bị camera kép phía sau. Nó bao gồm cả máy ảnh chính megapixel và camera phụ 2 megapixel, trong khi đó camera trước 25 megapixel nhưng chỉ là máy ảnh đơn. Các tính năng khai thác công nghệ AR, giúp làm đẹp gương mặt khi selfie đều được các nhà sản xuất trang bị cho sản phẩm của mình.

Tổng kết

Như vậy số tiền khoảng 7 triệu đồng, người dùng hiện tại có thể chọn cho mình một chiếc smartphone màn hình lớn và sắc nét, thiết kế thời trang hoặc camera có nhiều ống kính bao gồm rất nhiều tính năng chụp ảnh nâng cao. Những mẫu smartphone tầm trung này đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hằng ngày cho những khách hàng trẻ, đó là dùng mạng xã hội, chơi game, lướt web mượt mà.

Chưa có câu trả lời nào