So sánh đồng hồ Apple Watch Series 4 và Samsung Galaxy Watch - Ai đáng mua hơn?

Apple và Samsung cho ra mắt chiếc đồng hồ thông minh của mình khá sát nhau khiến nhiều người phân vân không biết nên chọn mua Apple Watch Series 4 hay Samsung Galaxy Watch. Vậy sao không so sánh nhanh điểm chính để biết nên chọn cho mình chiếc smartwatch nào?

1. Giá đồng hồ Apple Watch Series 4 và Samsung Galaxy Watch

Tất nhiên, giá Apple Watch Series 4 cao hơn Samsung Galaxy Watch (vốn dĩ là như vậy!) khi bạn cần đến 9.3 triệu đồng cho phiên bản 42mm, và 11.6 triệu đồng cho phiên bản 44mm.

2. Thiết kế - Chữ nhật hay Tròn?

Cách hai “ông hoàng” Apple Watch và Samsung Galaxy Watch tiếp cận thế giới đồng hồ thông minh hoàn toàn khác biệt với một bên chuộng thiết kế chữ nhật, một bên ưu ái thiết kế tròn.

Apple Watch Series 4 với dáng chữ nhật bo tròn 4 cạnh quen thuộc đem lại hai lựa chọn về mặt kích thước, 40mm và 44mm và với cải tiến trong thiết kế mặt đồng hồ khi giảm thiểu độ dày của viền benzel, Apple Watch Series 4 đem đến trải nghiệm lớn hơn 30% so với Apple Watch Series 3. Trong khi đó, Samsung Galaxy Watch với mặt tròn giống như đồng hồ thật sự cũng đem đến hai kích thước gồm phiên bản 42mm và 46mm, nhưng thế mạnh của chiếc đồng hồ Samsung Galaxy Watch này đó là nhờ vào thiết kế mặt tròn nên không đem lại cảm giác quá to, hoặc kệch cỡm.

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh - smartwatch, nhưng lại có vẻ ngoài giống như một chiếc đồng hồ thật sự, Samsung Galaxy Watch sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng và “khỏi phải bàn cãi” dành cho bạn.

3. Tính năng hỗ trợ sức khỏe vận động

Nói về điểm này, Apple Watch vốn là thương hiệu đem lại cảm biến theo dõi sức khỏe hàng đầu hiện nay, và Apple Watch Series 4 còn có cơ hội được sở hữu sự nâng cấp trong cảm biến, hoàn thiện và hiệu quả hơn. Đầu tiên không thể bỏ qua tính năng gọi và nhắn tin khẩn cấp nếu thiết bị đồng hồ không nhận được tín hiệu cử động từ người đeo trong vòng 1 phút, tiếp đến là khả năng đo điện tâm đồ và hiển thị thông báo khi nhịp tim thấp hơn mức trung bình.

Chiếc đồng hồ Samsung Galaxy Watch lại sở hữu tính năng ngược lại khi hỗ trợ người đeo giảm căng thẳng khi phát hiện nhịp tim cao hơn mức bình thường, sau đó hướng dẫn bài tập hít thở để lấy lại bình tĩnh. Galaxy Watch còn mang cho mình tính năng tự nhận diện 6 bộ môn vận động khác nhau, từ đó đo nhịp tim của bạn dựa theo tính chất của từng môn thể thao. Galaxy Watch còn là một chiếc đồng hồ thông minh chống nước khi bơi, tiện lợi cho những người thích bơi lội.

Tuy nhiên, với tính năng bảo vệ sức khỏe tập luyện và đo điện tâm đồ của Apple Watch Series 4, chiếc đồng hồ Apple Watch này có thể là một lựa chọn đặc biệt hơn cho những người quan tâm đến sức khỏe tim.

4. Khả năng tương tác, trải nghiệm đa dạng

Chiếc đồng hồ Samsung Galaxy Watch mang cho mình lợi thế khi có thể tương tác với mọi thiết bị thông minh từ hệ điều hành Android cho đến iOS, trong khi đó Apple Watch Series 4 chỉ có thể tương tác trải nghiệm với các anh em cùng hệ iOS.

Nếu bạn cần một chiếc đồng hồ hỗ trợ sức khỏe với các tính năng khẩn cấp đặc biệt, hoặc đơn giản bạn là fan của “trái táo”, Apple Watch Series 4 sẽ là lựa chọn dành cho bạn.

Ngược lại, nếu bạn muốn sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh đơn thuần để theo dõi sức khỏe vận động, thiết kế đẹp, trải nghiệm tương thích dễ dàng và giá rẻ, đồng hồ Samsung Galaxy Watch sẽ không làm bạn thất vọng!

Tóm lại, mỗi chiếc đồng hồ đều có những năng và công dụng đặc biệt riêng, vì vậy việc lựa chọn chiếc đồng hồ phù hợp với bạn nên được dựa trên chính như cầu và mục đích sử dụng thực tế của bạn. Hy vọng bài viết đánh giá này sẽ giúp ích với các bạn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình.

Chưa có câu trả lời nào