Có nên lựa chọn mua điện thoại Oppo A83 hay không?

Oppo A83 là một trong những dòng sản phẩm điện thoại thông minh ấn tượng và đang được người tiêu dụng ưa thích, tin dùng của hãng điện thoại OPPO. Hãy cùng xem dòng máy này có gì tuyệt vời và có nên mua hay không nhé.

Về trang bị camera

Hệ thống camera selfie chính là một trong những điểm ấn tượng nhất của A83. Cụ thể, camera selfie có độ phân giải 8MP, khẩu độ f/2.2, giống như của camera sau, lại còn được tích hợp cả công nghệ làm đẹp AI, có khả năng phát hiện các đặc điểm cần phải được cải thiện ở trên khuôn mặt, rồi thực hiện chỉnh sửa, tuy nhiên vẫn có thể đảm bảo được việc giữ lại các nét đặc trưng cho khuôn mặt chủ thể; đồng thời trang bị cả hiệu ứng Depth Effect xóa phông siêu đẹp.

Bên cạnh đó, tốc chụp của camera selfie nhanh, cùng với màu sắc cũng như các chi tiết đều ổn cả. Đặc biệt, màu da của bức ảnh cũng được xử lý dựa theo hướng khá là nịnh mắt người dùng, trông khá trắng mịn hơn so với thực tế dù bạn không dùng chế độ làm đẹp. Hơn nữa, chế độ xóa phông có khả năng tách biệt khá ổn giữa hai phần phông nền và phần chủ thể.

Thêm vào đó, camera sau 13MP khẩu độ f/2.2 còn được trang bị thêm các chế độ chụp, có thể kể tới HDR, Time-Lapse, Beauty, các bộ lọc, Panorama, Expert và cả tính năng hỗ trợ lấy nét một cách tự động. Nhờ đó, máy có khả năng chụp ảnh khá đẹp, với độ chi tiết rất tốt, đồng thời màu sắc nổi bật. Tuy nhiên, thỉnh thoảng các bức ảnh vẫn trông khá rực hơn so với thực tế.

Về mặt thiết kế

Oppo A83 được trang bị vỏ nhựa giả kim loại – một kiểu thiết kế khá là phổ biến của các dòng máy trong cùng phân khúc giá – giúp cho máy nhẹ nhàng hơn, nhưng lại khá là dễ trầy hay tình trạng bám các vân tay lên máy. Bên cạnh đó, với màn hình tỷ lệ 18:9 được trang bị, Oppo A83 trông khá thon dài, nhỏ gọn khi trông theo chiều ngang, đồng thời cũng mang tới cảm giác cầm nắm tương đối nhỏ gọn cho người dùng.

Màn hình IPS LCD 5.7 inch với độ phân giải HD+ (cụ thể, 720 × 1440 pixel) được sử dụng cho A83. Hơn nữa, màn hình này có mật độ điểm ảnh là 282 PPI, có tỷ lệ 18:9; đồng thời cũng mang tới hình ảnh với sắc màu sống động, trông rất tự nhiên. Độ sáng màn hình trung bình, nhưng lại có thể sử dụng rất tốt dưới tác động của ánh sáng mặt trời nhờ khả năng có thể tự động điều chỉnh linh hoạt độ sáng cho màn hình.

Về cấu hình

Con chip MediaTek MT6763T Helio P23 với trang bị 8 nhân tốc độ 2.5GHz được tích hợp cho dòng máy này. Hơn nữa, GPU Mali-G71 MP2 kèm theo RAM 2/3GB và cả bộ nhớ trong 16/32GB cũng được hỗ trợ, cùng với một khe cắm microSD tối đa lên tới 256GB ấn tượng; giúp người dùng thoải mái xem phim, chụp ảnh, duyệt web hay chơi game mượt mà. Pin 3.180mAh của máy có thể cho thời gian sử dụng lên tới 1 ngày.

Dòng máy này chạy trên ColorOS 3.2 - Android 7.1.1 Nougat, được tích hợp cả tính năng O-Share, hay “không làm phiền trong lúc chơi game”. Máy còn được tích hợp cả tính năng mở khóa điện thoại bằng khuôn mặt rất ấn tượng.

Nhìn chung, OPPO A83 là một sản phẩm có khá nhiều ưu điểm ấn tượng và hứa hẹn sẽ mang tới cho người dùng những sự hài lòng tuyệt vời nhất. Hãy cùng nhanh tay trải nghiệm và sử dụng nhé.

Chưa có câu trả lời nào