4 tính năng cực chất trên Huawei Mate 20/20 Pro

Trở lại thị trường Việt Nam sau thành công vang dội của dòng sản phẩm P20 Pro hồi đầu năm, Huawei tiếp tục làm nóng phân khúc cao cấp với bộ đôi vừa được ra mắt là Mate 20 và Mate 20 Pro, dòng sản phẩm đã tạo nên tên tuổi của Huawei tại thị trường Châu Âu trong một thời gian dài. Dưới đây là 4 tính năng “chất hơn nước cất” của Mate 20/20 Pro.

Cụm ba camera với thông số rất khủng

Camera là một trong những tính năng mà nhà sản xuất Huawei trên các dòng sản phẩm cao cấp. Với thiết kế kỳ lạ với cụm ba camera sau được bao bọc xung quanh một hình vuông, không hẳn ai cũng thích thiết kế này, nhưng rõ ràng nó đã làm thiết bị trở nên khác biệt.

Đối với Mate 20 Pro, camera chính sẽ bao gồm: một cảm biến có khả năng zoom quang học 3X có phân giải 8MP đi cùng hệ thống chống rung OIS, khẩu độ f/2.4, Cảm biến chính 40MP với khẩu độ f/1.8, và một cảm biến góc rộng 20MP, tiêu cự 16mm với khẩu độ f/2.2.

Trong khi camera Mate 20 Pro là phiên bản rút gọn hơn với một cảm biến chính 12 MP khẩu độ f/1.8, một cảm biến góc rộng 16MP với khẩu độ f/2.2 và một cảm biến tele 8MP với có khẩu độ f/2.4

Hỗ trợ sạc nhanh và sạc nghịch đảo

Cả hai thiết bị đều sở hữu viên pin có dung lượng rất lớn. Trong khi viên pin được tích hợp trên Mate 20 có dung lượng là 4.000 mAh, chiếc Mate 20 Pro thậm chí còn sở hữu dung lượng pin lên đến 4.200 mAh, lớn hơn nhiều so với bản tiền nhiệm.

Dung lượng pin không phải là nâng cấp đáng nói trên Mate 20 Pro. Thiết bị này còn được trang bị công nghệ sạc nhanh SuperCharge mới nhất của Huawei công suất lên tới 40W. Điều đó có nghĩa là Mate 20 Pro cho phép sạc cho thiết bị từ 0% lên tới 70% chỉ trong vòng 30 phút.

Cả hai phiên bản Mate 20 và Mate 20 Pro đều trang bị tính năng sạc không dây 15W. Không chỉ vậy, Mate 20 Pro còn có một tính năng phụ bổ sung khác: sạc nghịch đảo. Bạn có thể sử dụng chiếc điện thoại này để sạc không dây cho bất kỳ thiết bị nào hỗ trợ chuẩn Qi.

Chip Kirin 980 và bộ xử lý Dual NPU

Mate 20 và Mate 20 Pro là những chiếc smartphone đầu tiên được trang bị con chip Kirin 980. Đây là vi xử lý được sản xuất trên tiến trình 7nm và trang bị các lõi hiệu suất cao mới nhất của ARM, Cortex-A76 cùng bốn lõi năng lượng hiệu quả Cortex-A55, về mặt lý thuyết, Kirin 980 thực sự là một con quái vật hiệu năng. Và theo tuyên bố của Huawei, các kết quả đánh giá trong điều kiện thực tế hết sức ấn tượng.

Với RAM 4GB trên Mate 20 và từ 6GB trên Mate 20 Pro, Huawei cho biết, hiệu năng của máy sẽ cao hơn 75% và tiết kiệm năng lượng hơn 58% so với thiết bị Mate 10 năm ngoái

Ngoài ra nó còn được trang bị bộ não kép Dual NPU, tăng cường khả năng nhận diện vật thể và xử lý hình ảnh theo thời gian thực của camera. Theo Huawei, bộ xử lý NPU bổ sung sẽ giúp Mate 20 sở hữu khả năng nhận diện lên đến 4.500 hình ảnh mỗi phút.

Bảo mật với Face 3D Unlock và cảm biến vân tay trong màn hình

Gói gọn trong phần tai thỏ lớn của Mate 20 Pro là một cảm biến RGB 24MP, đi kèm một máy chiếu điểm, cùng một cảm biến tiệm cận thời gian thực (có tên gọi TOF Proximity Sensor), một đèn chiếu Flood Illuminator cũng như camera hồng ngoại.

Trong khi camera trước 24MP sẽ là điểm nhấn hấp dẫn đối với người thích selfie, công dụng của nó chỉ phát huy hết khi kết hợp cùng với các cảm biến khác để làm nên hệ thống mở khóa bằng gương mặt trên điện thoại.

Tính năng này phụ thuộc rất lớn vào các phần cứng sinh trắc học, thay vì hệ thống mở khóa bằng gương mặt đơn giản như được tích hợp trên Mate 10 Pro. Huawei cho biết, hệ thống mới này có tốc độ nhận diện nhanh hơn ít nhất 30%.

Trong khi đó, Mate 20 chỉ hỗ trợ cảm biến vân tay thông thường ở mặt lưng điện thoại, phía dưới cụm camera, trái ngược với cảm biến vân tay trong màn hình của Mate 20 Pro.

Trên đây là những tính năng trên Mate 20/20 Pro khiến các smartphone khác ghen tị. Nếu bạn đang có ý định sở hữu một chiếc điện thoại thông minh với tính năng khủng thì đừng bỏ qua Mate 20/20 Pro nhé.

Chưa có câu trả lời nào