Huawei Mate 20 Pro và Huawei P20 Pro: sự vượt trội của siêu phẩm cuối năm

Với tham vọng cạnh tranh với Samsung và Apple trên thị trường smartphone cao cấp, năm nay, Huawei đã mạnh tay đầu tư nghiên cứu và tung ra thị trường nhiều sản phẩm xuất sắc, trong đó nổi bật nhất là Mate 20 Pro và P20 Pro. Đáng nói hơn, chỉ trong vòng nửa năm, thương hiệu đình đám xứ đông dân đã tạo nên được nhiều bước đột phá về công nghệ và cách thiết kế sản phẩm trên model Mate 20 Pro.

Những điểm khác biệt về thiết kế

Cả Huawei Mate 20 Pro và Huawei P20 Pro đều được trau chuốt kĩ lưỡng về mặt thiết kế, nhưng trên Mate 20 Pro nhà sản xuất Trung Quốc đã cải tiến kĩ lưỡng hơn khi loại bỏ hoàn toàn phần “cằm” bên dưới nhằm hoàn thiện tối ưu diện mạo sản phẩm. Cạnh dưới của P20 Pro có sự xuất hiện của cảm biến vân tay truyền thống, trong khi trên Mate 20 Pro bộ phận này đã được nhúng trực tiếp vào màn hình.

So sánh Huawei Mate 20 Pro và Huawei P20 Pro: sự vượt trội của siêu phẩm cuối 2018 2

Ngoài ra, màn hình của Mate 20 Pro cũng được vuốt cong hai cạnh nhằm tạo nên điểm nhấn về mặt thẩm mĩ, còn P20 Pro vẫn theo đuổi ngôn ngữ thiết kế màn hình phẳng quen thuộc không mấy phá cách.

Có gì khác biệt ở màn hình hai sản phẩm?

Về khả năng hiển thị, Mate 20 Pro tỏ ra vượt trội so với người anh em ra mắt hồi đầu năm của mình. Sản phẩm này được Huawei ưu ái trang bị cho màn hình OLED rộng 6.39 inch độ phân giải Quad HD, trong khi đó chiếc P20 Pro chỉ sở hữu màn hình 6.1 inch với độ phân giải dừng ở ngưỡng Full HD.

Cả Mate 20 Pro và P20 Pro đều sử dụng thiết kế “tai thỏ” đang rất thịnh hành hiện nay, tuy nhiên phần khuyết trên màn hình của Mate 20 Pro được thiết kế lớn hơn để tạo không gian cho cụm camera và cảm biến mới.

Sự vượt trội về khả năng chụp ảnh trên Mate 20 Pro

Sau khi bắt tay với nhà sản xuất máy ảnh lừng danh Leica, những năm gần đây Huawei liên tục đẩy mạnh nâng cấp camera trên các dòng sản phẩm chủ lực của họ, bộ đôi Mate 20 Pro và P20 Pro là những ví dụ tiêu biểu.

Cả hai chiếc điện thoại này đều được trang bị 3 camera trên mặt lưng, trong đó, nhà sản xuất Trung Quốc giữ nguyên camera chính 40MP và camera tele 8MP của P20 Pro để đem lên Mate 20 Pro. Nhưng hãng đã thay camera đơn sắc bằng camera góc rộng để chiếc điện thoại thế hệ mới để nâng cao góc chụp cho người dùng. Những trải nghiệm thực tế cho thấy Mate 20 Pro có thể chụp tốt hơn P20 Pro trong môi trường thiếu sáng.

So sánh Huawei Mate 20 Pro và Huawei P20 Pro: sự vượt trội của siêu phẩm cuối 2018 3

Trên mặt trước, sự hiện diện của một cảm biến 3D với cơ chế tương tự như iPhone X giúp Mate 20 Pro có thể nhận diện khuôn mặt người dùng tốt hơn nhiều so với P20 Pro.

Huawei Mate 20 Pro và Huawei P20 Pro đều là những smartphone hết sức ưu việt và sở hữu khả năng chụp ảnh đáng kinh ngạc nhờ cụm 3 camera trên mặt lưng. Tuy nhiên, việc lựa chọn sản phẩm nào trong mùa mua sắm cuối năm nay lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sở thích cá nhân, nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính.

Hiện P20 Pro đang có giá chính hãng là 16.990.000 VNĐ còn Mate 20 Pro lên kệ với mức giá 21.990.000 VNĐ. Nếu là người yêu thích những trải nghiệm hiện đại và mới mẻ nhất, hãy chọn Mate 20 Pro, còn nếu bạn muốn có được một chiếc smartphone giá tốt hơn nhưng vẫn đảm bảo được tính ưu việt thì P20 Pro chính là sản phẩm dành cho bạn.

Chưa có câu trả lời nào