Bí quyết sạc pin giúp tăng tuổi thọ pin tối đa.

 


Thông thường khi điện thoại mới mua về, pin bắt đầu bước vào quá trình hoạt động nên chúng ta cần phải có cách sạc pin đúng để tăng tuổi thọ cho pin. Hầu hết người dùng đều sạc đầy ngay lần đầu tiên, điều có liệu có tốt cho pin hay không ?


1. Vài điều cần nhớ.


Bạn chỉ nên dùng sạc chính hãng đi kèm với máy thôi nhé.
Khi mua điện thoại về, bạn nên dùng hết lượng pin còn lại trên máy, đến khi pin báo yếu thì hãy kết nối với bộ sạc và không được để điên thoại sập nguồn ở lần đầu sử dụng đâu nhé.
Đặc biệt là bạn nhớ không được để sạc điện thoại qua đêm đâu nhé.


Lưu ý ở 5 lần sạc đầu tiên bạn tuyệt đối không được để điện thoại hết pin hoàn toàn và sập nguồn, còn các lần sau thì có thể sụp nguồn cũng được, nhưng vẫn nên sạc ngay khi pin yếu. Bạn cũng có thể tắt nguồn điện thoại để sạc pin nhanh hơn.


2. Làm sao để tăng tuổi thọ pin.

* Điều cốt yếu đầu tiên là không nên vừa dùng vừa sạc điện thoại. Đặc biệt là lúc sử dụng điện thoại với dung lượng nặng như chơi game hoặc xem phim. Điều này sẽ khiến điện thoại nóng lên và dễ gây nổ pin vì lượng nhiệt quá lớn.


* Tiếp theo là bạn nên sạc ngay khi điện thoại báo pin yếu và hạn chế để pin ở tình trạng quá thấp nhé.


* Lúc sạc nên tháo ốp lưng của điện thoại ra để nhiệt được phân tán trong lúc sạc, tránh tình trạng nhiệt lại bị hấp thụ gây nên tình trạng chảy pin, điều này sẽ làm giảm thiểu tuổi thọ của oin nếu bạn sạc như thế trong thời gian dài.


* Bạn cũng không nên để pin hết trong một thời gian dài, nếu tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến việc pin bị chết và không còn nhận sạc nữa.


* Trong trường hợp bạn muốn cho điện thoại nghỉ ngơi vài ngày, bạn nên sạc đầy pin và tháo pin ra khỏi máy trước một tuần nhé.


* Một điều cần lưu ý nữa là bạn không nên sạc đầy pin đến 100% mà chỉ nên giữ mức pin ở 75-85 % là hợp lí.


Trên đây là một số lưu ý để tăng tuổi thọ pin cho điện thoại mới mua về, các bạn hãy tham khảo và thực hiện ngay để pin điện thoại được bền lâu nhé.

Chưa có câu trả lời nào