Realme 2 Pro: Hiệu năng tốt, đa nhiệm tuyệt vời, màn hình chất lượng

Realme 2 Pro đã xuất hiện trên thị trường smartphone của Việt Nam, thu hút sự quan tâm của khá nhiều khách hàng nhờ có cấu hình mạnh mẽ, dung lượng RAM 8GB, thiết kể năng động trẻ trung và mức giá chỉ khoảng 7 triệu đồng.

Hiệu năng - trải nghiệm

Snapdragon 660 được đánh giá là một trong những con chip tầm trung ấn tượng với sự thay đổi mạnh mẽ so với các con chip 6xx trước đó. Cả hiệu năng lẫn GPU đều được cải thiện rõ rệt và có thể sánh tầm với những CPU dòng 8xx cũ như SD820. Với sức mạnh này máy có thể cân tuốt mọi tác vụ từ nhẹ đến nặng.

Tất nhiên với những tựa game cực ngốn phần cứng như PUBG Mobile thì máy chỉ chơi được ở mức đồ họa trung bình với mức khung hình 30fps chứ không thể bật 40 hay 60fps như những máy cao cấp chạy SD845 hoặc tương đương, giới hạn chủ yếu nằm ở sức mạnh của GPU. Nhưng nếu không đòi hỏi quá cao thì mức này cũng đủ đáp ứng vì hầu hết game di động hiện nay cũng chỉ mới hỗ trợ 30fps.

Hiệu năng đo bằng các phần mềm benchmark cũng khá tốt, đặc biệt với phần mềm Geekbench 4 Realme 2 Pro đạt tới gần 5.500 điểm cho thấy sức mạnh của CPU là rất mạnh mẽ.

Một điểm cộng không thể không nhắc đến nữa trên Realme 2 Pro là được trang bị tới 8GB RAM chuẩn LPDDR4X - tương đương những smartphone cao cấp nhất hiện nay vì thế hệ LPDDR5 chỉ được sản xuất vài tháng trước. Dung lượng RAM lớn giúp bạn thoải mái mở vài chục ứng dụng không đóng cũng không giật lag, việc mở nhiều tab Chrome cũng thoải mái hơn. Cùng với đó là 128GB lưu trữ chuẩn UFS 2.1 cũng mang đến trải nghiệm mượt mà, tốc độ cài ứng dụng, tốc độ lưu ảnh khi chụp… nhanh hơn đáng kể.

Nhìn chung về hiệu năng và trải nghiệm thực tế, Realme 2 Pro mượt mà, ổn định, nhờ cấu hình tốt nên các thao tác vuốt phản hồi rất nhanh, hầu như không có độ trễ. Cân tốt hầu hết các tựa game mobile, đa nhiệm cực tốt, tốc độ cài ứng dụng và lưu ảnh nhanh.

Thiết kế bắt mắt - màn hình xuất sắc trong phân khúc

Cảm giác đầu tiên khi trên tay chiếc Realme 2 Pro là rất chắc chắn cứng cáp mặc dù không phải chất liệu kim loại. Kích thước máy cũng rất gọn gàng mặc dù màn hình lên đến 6.3 inch, để làm được điều này viền màn hình máy đã được hoàn thiện rất gọn gàng, đặc biệt là viền trên và hai bên. Chỉ có viền dưới còn hơi dày một chút do sử dụng màn hình LCD nên khó có thể làm gọn hơn.

Phần tai thỏ được thiết kế theo kiểu giọt nước với camera trước và các cảm biến sắp xếp xung quanh gọn gàng nên tốn rất ít diện tích hiển thị. Khi xem video nếu bật full màn hình cũng không gây khó chịu vì phần nội dung bị che rất nhỏ.

Đặc biệt mặt sau Realme 2 Pro được nén tới 15 lớp nano (theo công bố nhà sản xuất), kết quả là tạo ra những hiệu ứng ánh sáng cực kỳ bắt mắt. Ấn tượng hơn cả là bản màu xanh (Hồ băng) tuy nhiên hơi đáng tiếc là màu này chỉ có trên bản 6GB RAM.

Hy vọng bài viết của Vatgia.com đã mang tới cho bạn những thông tin hữu ích, cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Chưa có câu trả lời nào